Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thêm chủ thẻ DongA Bank bị trộm hàng trăm triệu đồng trong tài khoản

Kẻ gian lấy tiền cũng tại ATM đã xảy ra vụ mất 85 triệu đồng trước đó ở DongA Bank và hai vụ xảy ra cách nhau chỉ 20 phút.

Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, (ngụ quận 12) vừa phản ảnh đến báo chí, cho biết cũng vào rạng sáng 27/6, tức từ 3h53 phút đến 3h58 phút (chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp chị Thuỳ bị mất 85 triệu đồng), hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại và thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng). 

Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 116 triệu đồng. 

Thêm chủ thẻ DongA Bank bị trộm hàng trăm triệu đồng trong tài khoản - Hình 1

Tin nhắn thông báo bị rút tiền của chị Duyên

Chị Duyên tá hoả và lập tức kiểm tra lại thì vẫn thấy thẻ còn bên người. "Tôi liền gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị nói. 

Sáng hôm sau, chị vội chạy lên Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (Quận Tân Phú).

Đây cũng chính là ATM đã rút 85 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Phương Thùy (quận 12, TP HCM) trước đó khoảng 20 phút. Từ 3h31-3h34 phút tài khoản của chị cũng bị đánh cắp 85 triệu đồng (3 giao dịch chuyển khoản và 3 giao dịch rút tiền). 

Nhân viên DongA Bank tiếp nhận phản ảnh của chị Duyên và thông báo với chị là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời. 

Chị Duyên chia sẻ thêm, trước giờ chị chưa từng tiết lộ mật khẩu cá nhân cho ai (ngoại trừ chồng chị). Thẻ này chị đã mở ở Ngân hàng Đông Á từ năm 2012 và chưa từng xảy ra sự cố gì.

"Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25/6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, quận 12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị nói. 

Trao đổi với báo giới, đại diện Ngân hàng Đông Á cho biết đã tiếp nhận vụ việc, đang làm việc với khách hàng, thực hiện các nghiệp vụ cần thiết để tìm ra nguyên nhân.

"Chúng tôi sẽ cố gắng có kết quả sớm nhất để phản hồi và giải quyết cho khách hàng", ông nói và cho biết đồng thời đang nhờ phía công an phối hợp điều tra.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.