Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thêm hai ‘ông lớn’ giảm lãi suất huy động trong ngày đầu tuần

Ngày 25/3, tiếp tục có thêm hai ngân hàng thương mại lớn giảm lãi suất huy động trong ngày đầu tuần. Xu hướng giảm vẫn chưa dừng lại khi vốn vẫn ứ trong các nhà băng.

Kể từ đầu tháng 3, đã có 25 ngân hàng thương mại giảm lãi suất huy động gồm: PGBank, BVBank, BaoViet Bank, GPBank, ACB, Agribank, VPBank, PVCombank, Dong A Bank, MB, Techcombank, NCB, KienLong Bank, Agribank, SCB, Saigonbank, BIDV, Sacombank, ABBank, SeABank, CBBank, OceanBank, TPBank, VietinBank, VIB. Trong đó, BaoViet Bank, GPBank, BVBank, PGBank, Techcombank đã hai lần giảm lãi suất huy động kể từ đầu tháng.

Theo khảo sát, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa trở thành ngân hàng tiếp theo giảm lãi suất huy động với mức giảm 0,1 điểm phần trăm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn từ 6-18 tháng. Đây là lần đầu tiên trong tháng 3, VIB điều chỉnh lãi suất huy động nhưng là lần thứ 6 kể từ đầu năm 2024.

Biểu lãi suất huy động trực tuyến mới nhất của VIB cho thấy, lãi suất kỳ hạn 6-11 tháng còn 4%/năm và kỳ hạn 15-18 tháng còn 4,8%/năm sau khi giảm. Lãi suất ngân hàng các kỳ hạn 1-2 tháng lần lượt được giữ nguyên ở mức 2,7% và 2,8%/năm. Kỳ hạn 3-5 tháng cũng được giữ nguyên mức 3%/năm. Lãi suất tiền gửi trực tuyến các kỳ hạn 24-36 tháng cũng được giữ nguyên ở mức 5%/năm, đây là mức lãi suất cao nhất khi gửi tiền vào VIB.

Tương tự, kể từ hôm nay, ngân hàng Techcombank cũng điều chỉnh lãi suất huy động. Tuy nhiên sự thay đổi chỉ diễn ra đối với lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng. Cụ thể, lãi suất huy động trực tuyến kỳ hạn 1-2 tháng được Techcombank giảm 0,2 điểm phần trăm, còn 2,25%/năm. Lãi suất các kỳ hạn còn lại được Techcombank giữ nguyên, kỳ hạn 3-5 tháng là 2,55%/năm, áp dụng cho tất cả các tài khoản tiền gửi.

Lãi suất huy động trực tuyến dành cho tài khoản tiền gửi dưới 1 tỷ đồng, kỳ hạn 6-8 tháng đang là 6,35%/năm, kỳ hạn 9-11 tháng là 3,7%/năm, kỳ hạn 12-14 tháng 4,55%/năm, kỳ hạn 15-36 tháng 4,55%/năm. So với lãi suất dành cho tài khoản tiền gửi dưới 1 tỷ đồng, Techcombank cộng thêm lần lượt 0,05 và 0,1 điểm phần trăm lãi suất cho tài khoản tiền gửi từ 1-3 tỷ đồng và từ 3 tỷ đồng trở lên.

Do vậy, lãi suất huy động cao nhất tại Techcombank hiện là 4,65%/năm, áp dụng cho tài khoản tiền gửi từ 3 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 12-36 tháng.

Ngoài VIB và Techcombank, lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng khác không thay đổi trong ngày đầu tuần.

Thêm hai ‘ông lớn’ giảm lãi suất huy động trong ngày đầu tuần
Thêm hai ‘ông lớn’ giảm lãi suất huy động trong ngày đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Ngoài mức lãi suất phổ biến đang được các ngân hàng công bố, người gửi tiền vẫn có thể được nhận mức lãi suất cao hơn nếu là khách VIP của ngân hàng. Hiện chính sách “lãi suất đặc biệt” được áp dụng tại Dong A Bank, MSB, ACB, PVCombank, ABBank,...

“Lãi suất đặc biệt” của các ngân hàng

Tại ngân hàng Dong A Bank vẫn đang duy trì “lãi suất đặc biệt” 7,5%/năm cho tiền gửi kỳ hạn từ 13 tháng trở lên với số tiền gửi từ 200 tỷ đồng.

Tại ACB, “lãi suất đặc biệt” áp dụng cho tiền gửi kỳ hạn 13 tháng là 5,6% với tài khoản tiền gửi từ 200 tỷ đồng trở lên (trong khi lãi suất thông thường kỳ hạn này là 4,5%/năm).

Tại PVCombank, lãi suất huy động tại quầy, kỳ hạn 12-13 tháng dành cho khách hàng thông thường là 4,5%-4,7%/năm. Tuy nhiên, “lãi suất đặc biệt” lên đến 10%/năm (cao nhất hiện nay), áp dụng cho tài khoản tiền gửi từ 2.000 tỷ đồng trở lên.

Tại MSB, lãi suất huy động tại quầy kỳ hạn 12-13 tháng theo công bố chỉ 4%/năm. Nhưng với khách hàng gửi từ 500 tỷ đồng trở lên, lãi suất áp dụng là 8,5%/năm.

Còn tại ABBank, mức lãi suất lên đến 9,65%/năm áp dụng cho lãi suất tiền gửi đối với khách hàng gửi tiết kiệm từ 1.500 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 13 tháng và phải được phê duyệt của tổng giám đốc.

Minh An(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.