Bối cảnh smartphone gập ở thị trường Trung Quốc có phần khác biệt so với phần còn lại. Khi thị phần smartphone thông thường trong quý II năm 2023 giảm 4% thì thị phần smartphone gập tăng 64%, đạt 1,2 triệu chiếc. Trung Quốc hiện chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone gập toàn cầu, với 58,6%.
Nhà phân tích cấp cao của Counterpoint Research, Jene Park cho biết: “Việc ra mắt sản phẩm thường xuyên cùng với các hiệu ứng tiếp thị đi kèm đang thay đổi nhận thức của người tiêu dùng Trung Quốc về các sản phẩm có thể gập lại.”
Dự báo lượng smartphone gập xuất xưởng năm 2025 sẽ đạt xấp xỉ 55 triệu chiếc, gấp 4 lần so với năm 2022. Thị phần smartphone gập cũng được kỳ vọng tăng gấp đôi trên quy mô toàn cầu, lên mức 16% vào năm 2025.
Thị trường smartphone gập toàn cầu sẽ có những thay đổi đáng kể trong nửa cuối năm 2023. Các nhà sản xuất Trung Quốc đang mở rộng sự hiện diện của họ trên phạm vi quốc tế trong giai đoạn này, với các phiên bản đáng chú ý bao gồm Honor Magic V2, OPPO Find N3 Flip và OnePlus Open.
Park nói thêm: “Thị trường smartphone gập toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể trong nửa cuối năm 2023, được thúc đẩy bởi sự mở rộng của các nhà sản xuất Trung Quốc. Mặc dù thị phần của Samsung có thể giảm do cạnh tranh gia tăng, tuy nhiên, sự cạnh tranh thường có tác dụng làm tăng quy mô thị trường cho sản phẩm.
Chúng tôi tin rằng kỷ nguyên của smartphone gập dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2024, chủ yếu do Samsung và Huawei dẫn đầu với các smartphone gập giá rẻ trong khoảng 600-700 USD, giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn.”
PV (t/h)