Đó là một trong những thông tin được ông José Ramón Godoy-Trưởng ban Quốc tế của Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm của ngành Công nghiệp Thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) chia sẻ tại Lễ ra mắt chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef” (tạm dịch là Thịt bò châu Âu thật tuyệt) diễn ra tại Hà Nội chiều ngày 26/11.

Thịt bò Tây Ban Nha đang tìm cách ‘đổ bộ’ sang thị trường Việt Nam - Hình 1

Tây Ban Nha dự kiến sẽ đẩy mạnh xúc tiến, tấn công đưa thịt bò nước này vào thị trường Việt Nam

(Ảnh minh họa)

Ông José Ramón Godoy cho biết, hiện Tây Ban Nha có 110 trang trại, 300 cơ sở giết mổ, 150 xưởng sơ chế với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm. Theo ông José Ramón Godoy , Việt Nam là quốc gia có dân số khá đông khoảng 100 triệu dân, có dân số trẻ, thu nhập đang tăng….nên đây là một thị trường rất tiềm năng.

Theo đại diện tổ chức về nông nghiệp thực phẩm đến từ Tây Ban Nha, chất lượng thịt bò nước này có thể sánh ngang thịt bò Úc, Mỹ, Canada… “Thịt bò châu Âu là loại thịt độc đáo và có chất lượng cao nhờ bò được nuôi hoàn toàn bằng ngũ cốc chất lượng cao; phạm vi tuổi của loài đa dạng; không thuốc kháng sinh và hormone tăng trưởng; ít chất béo, hương vị đặc biệt và quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn và nghiêm ngặt theo Mô hình Sản xuất châu Âu”- ông Godoy nói.

Trước đây, thịt bò Tây Ban Nha chưa xuất hiện tại Việt Nam vì vấn đề an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, năm 2016, Tổ chức Thú y Thế giới đã công nhận Tây Ban Nha là nước ít rủi ro về bệnh bò điên nên có thể xuất khẩu sang nước ngoài nhiều.

Hiện nay đã có 4 công ty được phép xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha vào Việt Nam và đây là lần đầu tiên thịt bò Tây Ban Nha vào Việt Nam.

“Mặt khác, chính phủ hai nước cũng thống nhất miễn thuế nhập khẩu cho thịt bò Tây Ban Nha xuất sang Việt Nam trong 3 năm, mức thuế còn 0% và người Việt Nam có cơ hội được thưởng thức thịt bò Tây Ban Nha với mức giá hợp lý”- Ông José Ramón Godoy cho hay.

Hằng Vương (t/h)