Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thịt bò Tây Ban Nha đang tìm cách ‘đổ bộ’ sang thị trường Việt Nam

Việt Nam hiện đang là ưu tiên hướng đến của các nhà sản xuất thịt bò Tây Ban Nha, bởi thị trường Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn với sức tiêu thụ và nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao ngày càng tăng.

Đó là một trong những thông tin được ông José Ramón Godoy-Trưởng ban Quốc tế của Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm của ngành Công nghiệp Thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) chia sẻ tại Lễ ra mắt chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef” (tạm dịch là Thịt bò châu Âu thật tuyệt) diễn ra tại Hà Nội chiều ngày 26/11.

Thịt bò Tây Ban Nha đang tìm cách ‘đổ bộ’ sang thị trường Việt Nam - Hình 1

Tây Ban Nha dự kiến sẽ đẩy mạnh xúc tiến, tấn công đưa thịt bò nước này vào thị trường Việt Nam

(Ảnh minh họa)

Ông José Ramón Godoy cho biết, hiện Tây Ban Nha có 110 trang trại, 300 cơ sở giết mổ, 150 xưởng sơ chế với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm. Theo ông José Ramón Godoy , Việt Nam là quốc gia có dân số khá đông khoảng 100 triệu dân, có dân số trẻ, thu nhập đang tăng….nên đây là một thị trường rất tiềm năng.

Theo đại diện tổ chức về nông nghiệp thực phẩm đến từ Tây Ban Nha, chất lượng thịt bò nước này có thể sánh ngang thịt bò Úc, Mỹ, Canada… “Thịt bò châu Âu là loại thịt độc đáo và có chất lượng cao nhờ bò được nuôi hoàn toàn bằng ngũ cốc chất lượng cao; phạm vi tuổi của loài đa dạng; không thuốc kháng sinh và hormone tăng trưởng; ít chất béo, hương vị đặc biệt và quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn và nghiêm ngặt theo Mô hình Sản xuất châu Âu”- ông Godoy nói.

Trước đây, thịt bò Tây Ban Nha chưa xuất hiện tại Việt Nam vì vấn đề an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, năm 2016, Tổ chức Thú y Thế giới đã công nhận Tây Ban Nha là nước ít rủi ro về bệnh bò điên nên có thể xuất khẩu sang nước ngoài nhiều.

Hiện nay đã có 4 công ty được phép xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha vào Việt Nam và đây là lần đầu tiên thịt bò Tây Ban Nha vào Việt Nam.

“Mặt khác, chính phủ hai nước cũng thống nhất miễn thuế nhập khẩu cho thịt bò Tây Ban Nha xuất sang Việt Nam trong 3 năm, mức thuế còn 0% và người Việt Nam có cơ hội được thưởng thức thịt bò Tây Ban Nha với mức giá hợp lý”- Ông José Ramón Godoy cho hay.

Hằng Vương (t/h) 

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.