Thời của “Nghĩ lớn & phản ứng nhanh”

Với định hướng phát triển của một thương hiệu thời trang nam quốc dân, Phan Nguyễn luôn mang đến cho thị trường bộ sản phẩm đa dạng với 03 dòng sản phẩm chính là Phan Nguyễn PN, Phan Nguyễn Basic và Elegant. Trong đó, dòng sản phẩm Elegant mặc dù là dòng sản phẩm cao cấp, nhưng vẫn được Phan Nguyễn đầu tư để có thể tiếp cận đông đảo khách hàng.

Hiện nay, chất lượng của dòng sản phẩm Elegant của Phan Nguyễn đang được khách hàng đánh giá cao và có so sánh với sản phẩm của các thương hiệu hàng đầu, thuộc phân khúc cao cấp khác trên thị trường.

Phan Nguyễn là thương hiệu thời trang nam được nhiều nghệ sĩ, diễn viên và giới showbiz Việt tin dùng.

MC Thái Dũng, diễn viên Quỳnh Nga, diễn viên Việt Anh và diễn viên Lã Thanh Huyền (từ trái qua phải) trong sự kiện khai trương showroom Phan Nguyễn Hạ Long
MC Thái Dũng, diễn viên Quỳnh Nga, diễn viên Việt Anh và diễn viên Lã Thanh Huyền (từ trái qua phải) trong sự kiện khai trương showroom Phan Nguyễn Hạ Long.
Phan Nguyễn là thương hiệu yêu thích của diễn viên Việt Anh và diễn viên Lã Thanh Huyền
Phan Nguyễn là thương hiệu yêu thích của diễn viên Việt Anh và diễn viên Lã Thanh Huyền.
Áo sơ mi của Phan Nguyễn  là một trong những item được MC Thái Dũng yêu thích
Áo sơ mi của Phan Nguyễn  là một trong những item được MC Thái Dũng yêu thích.

Hai dòng sản phẩm Phan Nguyễn PN và Phan Nguyễn Basic cũng được đầu tư, chú trọng vào chất lượng, nhằm mang đến cho người mặc sự thoải mái. Tuy nhiên, các sản phẩm này có mức giá mềm mại và ứng dụng hơn. Ông Phan Tuệ, người sáng lập thương hiệu chia sẻ: “Tôi muốn sự đơn giản trong các thiết kế của Phan Nguyễn có thể giúp những người đàn ông Việt Nam khẳng định đẳng cấp mỗi ngày. Thị trường thời trang công sở Việt Nam rất lớn, với số lượng khách hàng lên tới hàng chục triêu người. Một thương hiệu muốn phát triển sẽ cần phải nghĩ lớn theo thị trường đó và có định hướng đối với thị phần mà mình mong muốn. Nhưng để làm được điều này, ngoài hệ thống quy trình bài bản, các thương hiệu cần vừa phải có sức bật, vừa phải có khả năng bắt kịp với những biến đổi của thị trường - đặc biệt là trong thời kỳ VUCA”.

Trong năm 2021, Phan Nguyễn đã có những điều chỉnh để phù hợp với tình hình kinh doanh. Các điều chỉnh này dựa trên khả năng làm chủ các dữ liệu và data mà hệ thống vận hành của Phan Nguyễn đã xây dựng trong 15 năm nay. Nhưng bước sang năm 2022, Phan Nguyễn đang trở lại với một sức bật và khả năng ứng biến kịp thời để phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Hệ thống cửa hàng của Phan Nguyễn được đưa vào các mẫu hàng mới, bổ sung các sản phẩm basic, bán xuyên vụ. Một kế hoạch lớn cũng đã được Phan Nguyên đưa ra và đang tiến hành: Mở thêm 03 cửa hàng chỉ trong một tháng.

Mỗi tuần khai trương một cửa hàng

Với việc khai trương 03 cửa hàng chỉ trong một tháng, Phan Nguyễn đang thực sự cho thấy tiềm lực cũng như khả năng ứng biến của thương hiệu với thị trường. Ngay khi thị trường bắt đầu có những tín hiệu tốt, Phan Nguyễn đã quyết định chiến lược trở lại với thị trường với một danh sách những cửa hàng sẽ được ra mắt trong mùa Hè này với các showroom lớn ở Đà Nẵng, Hạ Long, Hà Nội. Nhưng kế hoạch mở điểm bán của Phan Nguyễn không chỉ dừng lại ở đó mà còn được nối dài thêm rất nhiều thành phố như Vũng Tàu, TP.HCM.

Tại bất kỳ điểm bán nào, sự kiện khai trương của Phan Nguyễn cũng trở thành một ngày hội mua sắm thực thụ khi được trang hoàng và tổ chức hoành tráng. Chỉ tính trong ngày mở bán của showroom Phan Nguyễn Đà Nẵng, đã có tới hàng trăm lượt khách tới tham dự và mua hàng.

Trong sự kiện khai trương showroom Phan Nguyễn Hạ Long vừa diễn ra, những tấm biển standee đã được dựng dài trên cả con phố. Các ngôi sao của các phim truyền hình ăn khách cũng tới tham dự chung vui sự kiện khai trương điểm bán. Đó là “cậu ấm Phan Thị”, diễn viên Việt Anh, diễn viên Lã Thanh Huyền, diễn viên Quỳnh Anh và một MC vốn quen mặt với các tiệc khai trương của các thương hiệu lớn, MC Thái Dũng. Các diễn viên cũng đánh giá cao chất lượng sản phẩm cũng như kiểu dáng và mẫu mã đa dạng mà Phan Nguyễn mang đến thị trường.

Với mỗi cửa hàng, Phan Nguyễn đều tập trung đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng cảm nhận được sự bài bản và chuyên nghiệp ngay từ những trải nghiệm đầu tiên. Nhân viên của các cửa hàng dù vừa khai trương hay các cửa hàng cũ, tất cả đều được đào tạo để đảm bảo được sự đồng nhất trong cung cách phục vụ.

Với các cửa hàng mới và cửa hàng đối tác đại lý, Phan Nguyễn càng chú trọng hơn trong việc hỗ trợ, đồng hành để đảm bảo doanh số, qua đó đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư. Có lẽ tới nay, những kết quả thực tế đã cho thấy tầm vóc của Phan Nguyễn khi thương hiệu thời trang quốc dân này có tới hàng triệu khách hàng, hàng chục cửa hàng theo các mô hình khác nhau trải dài trên khắp cả nước…

Mỗi sự kiện khai trương showroom cửa hàng của Phan Nguyễn giống như một ngày hội mua sắm, thu hút hàng trăm lượt khách tới tham quan
Mỗi sự kiện khai trương showroom cửa hàng của Phan Nguyễn giống như một ngày hội mua sắm, thu hút hàng trăm lượt khách tới tham quan.

Tâm huyết của doanh nhân Việt

Đam mê thời trang và lựa chọn thời trang Việt làm sự nghiệp để theo đuổi, anh Phan Tuệ chia sẻ, điều anh muốn mang tới cho thị trường là: Cơ hội cho các nhà đầu tư và đại lý đối tác; Trang phục chất lượng cao nhưng có mức giá phù hợp với người dùng. Để làm được điều này, Phan Nguyễn đang đầu tư vào hệ thống hạ tầng cơ sở quản trị dữ liệu, và các công cụ kỹ thuật số để trở thành một trong những thương hiệu thời trang Việt Nam tiên phong cho hoạt động chuyển đổi số.

Trong năm 2021, khi thị trường gặp rất nhiều biến động, Phan Nguyễn đã có một bước đi khác biệt, đó là tập trung vào các hoạt động chuyển đổi số, kiện toàn và kiểm soát lại các dữ liệu mà công ty đã thu thập trong suốt 15 năm hoạt động. Việc phân tích, xây dựng hệ thống kiểm soát dữ liệu của hệ thống cửa hàng một lần nữa cho người sáng lập thương hiệu thêm tự tin và lạc quan vào thị trường để có những bước tiến quan trọng hơn, giúp Phan Nguyễn một lần nữa tiếp tục vị thế của một thương hiệu thời trang quốc dân, được số đông nam giới yêu thích và lựa chọn.

Huyền Anh