Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời tiết ngày 1/1/2024: Nhiều nơi sáng mưa phùn, trưa chiều hửng nắng

Theo dự báo, Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (1/1), Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Hà Tĩnh không còn xảy ra rét đậm, chủ yếu chỉ còn rét về đêm và sáng sớm.

Đáng lưu ý, tình trạng sương mù ở những khu vực này vào sáng sớm khiến tầm nhìn xa giảm mạnh, nhiều nơi xuống dưới 300m. Đặc biệt, ở các thành phố lớn, sương mù vào buổi sáng tích tụ lại lớp khói bụi làm gia tăng hiện tượng ô nhiễm; chỉ đến trưa, khi trời hửng nắng, tình trạng này mới được cải thiện.

Nền nhiệt ở những khu vực trên cao nhất không quá 27 độ và ban đêm dao động ở mức 17-20 độ.

Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, miền Bắc khả năng đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh. Ảnh minh họa: Nam Khánh
Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, miền Bắc khả năng đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh. Ảnh: Internet

Riêng thời tiết Hà Nội hôm nay cùng chung sự ảnh hưởng của khu vực miền Bắc nên trời nhiều mây, mưa nhỏ và sương mù, chất lượng không khí ở ngưỡng không tốt. 

Đối với khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, thấp nhất cũng khoảng 19-24 độ, phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Từ Phú Yên đến Bình Thuận ít mưa, nắng nhiều hơn với mức nhiệt cao nhất đến 32 độ. 

Tây Nguyên và Nam Bộ ít mưa, ngày nắng, riêng Nam Bộ có nơi nắng nóng. Theo các chuyên gia khí tượng, từ tháng 1/2024, khu vực này bắt đầu bước vào mùa khô, ít có dấu hiệu xuất hiện các đợt mưa trái mùa.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước hôm nay (1/1/2024):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ 16-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ 17-26 độ C.

TP Hà Nội: Trong ngày Tết Dương lịch 2024, Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ 18-25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng; phía Nam có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ. Sáng và đêm phía bắc trời rét, phía nam trời lạnh. Nhiệt độ 18-25 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3; nhiệt độ 22-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3; nhiệt độ 18-31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3; nhiệt độ 23-35 độ C.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.