Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời tiết ngày 16/8: Miền Bắc chuẩn bị đón mưa dông trên diện rộng

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến ngày 17/8, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông, có nơi có mưa to với lượng mưa phổ biến 15 - 30 mm, có nơi trên 70 mm.

Dự báo, ngày hôm nay 16/8, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Ngày 16 - 17/8, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Cảnh báo nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 18 - 19/8.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi và trung du đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-34 độ C.

Khu vực Hà Nội: Có mây, đêm và sáng có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.. Nhiệt độ 25-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Quảng Trị-Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 25-38 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 25-38 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 21-32 độ C.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 24-34 độ C.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ
Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ

Phát biểu tại buổi Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành.

Traveloka hợp tác với Cebu Pacific để thúc đẩy du lịch Đông Nam Á đến Philippines
Traveloka hợp tác với Cebu Pacific để thúc đẩy du lịch Đông Nam Á đến Philippines

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, vừa tuyên bố hợp tác chiến lược với hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific (CEB) của Philippines nhằm thu hút thêm khách du lịch nước ngoài đến quốc gia này. Theo đó, Traveloka đã triển khai một giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép du khách quốc tế dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay của CEB trên nền tảng Traveloka.

Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV
Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định bổ sung các nhiệm vụ lập pháp mới vào danh mục và phân công cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV.