Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời tiết ngày 5/6: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to, đề phòng dông sét và ngập úng

Theo dự báo, hôm nay ngày 5/6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-100mm, có nơi trên 170mm.

Trong những ngày đầu tháng Sáu, dông mạnh kèm mưa đá xảy ra trên diện rộng và tần suất dày hiếm gặp. Đó là do ảnh hưởng của El Nino làm nền nhiệt miền Bắc những ngày này cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 2 - 3 độ C.

Nền nhiệt cao, không khí bị xáo trộn mạnh hơn, do đó các trận mưa dông năm nay cũng có cường độ mãnh liệt hơn. Ngoài ra, giai đoạn này còn có sự tranh chấp giữa các khối khí gây nên sự biến động trong khí quyển.

Các chuyên gia cảnh báo, mưa vừa, mưa to ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng kéo dài đến đêm 6/6; từ ngày 7/6, mưa lớn có khả năng giảm dần. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1; đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sáng nay, Hà Nội mưa to như trút nước và có nguy cơ ngập úng tại các khu đô thị
Sáng sớm nay, Hà Nội mưa to như trút nước và có nguy cơ ngập úng tại các khu đô thị

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to, dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, riêng Nghệ An chiều tối 5/6 có mưa vừa, mưa to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C,  phía Nam có nơi trên 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hợp đồng tương tự thế nào là hợp lệ?
Hợp đồng tương tự thế nào là hợp lệ?

Nhà thầu được sử dụng hợp đồng tương tự mà nhà thầu đã thực hiện, hoàn thành với vai trò nhà thầu chính hoặc nhà thầu phụ, nhà thầu quản lý để chứng minh năng lực và kinh nghiệm của mình theo quy định.

Giấy tờ cần có để nghỉ việc khi vợ sinh con
Giấy tờ cần có để nghỉ việc khi vợ sinh con

Ông Trần Xuân Long (Hà Nội) đóng bảo hiểm xã hội được 15 năm, vợ ông mới sinh con, theo quy định, ông được nghỉ 5 ngày. Ông Long hỏi, ông cần nộp giấy tờ gì để hưởng quyền lợi này?

Khánh Hòa tạm giữ 117 thùng rượu ngoại không rõ nguồn gốc
Khánh Hòa tạm giữ 117 thùng rượu ngoại không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà vừa chủ trì, phối hợp Công an huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa kiểm tra xe ô tô tải, biển kiểm soát 43C.104.54, phát hiện, tạm giữ 117 thùng rượu các loại, do nước ngoài sản xuất, nghi vấn nhập lậu.

Công an Quảng Nam bắt đối tượng cầm đầu đường dây cá độ hơn 50 tỷ
Công an Quảng Nam bắt đối tượng cầm đầu đường dây cá độ hơn 50 tỷ

Ngày 3/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, vừa bắt giữ 11 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá cược bóng đá.

Nam Định liên tiếp phát hiện các trường hợp vi phạm luật đê điều, vì sao vậy?
Nam Định liên tiếp phát hiện các trường hợp vi phạm luật đê điều, vì sao vậy?

Nhiều năm nay, trên địa bàn tỉnh Nam Định liên tiếp ghi nhận các trường hợp vi phạm pháp luật đê điều. Các vi phạm chủ yếu là tập kết cát, đá, vật liệu xây dựng trong hành lang bảo vệ đê điều, trên bãi và mái kè…

Công điện về việc chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ
Công điện về việc chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Công Thương, Quốc phòng, Công an, Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lạng Sơn.