Cụ thể, ngày 28/7, Con Cưng ra thông báo về việc trao thưởng 1 tỉ đồng cho người phát hiện ra việc Con Cưng bán hàng không chính hãng với nội dung: "Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng.
Để khẳng định thông điệp này, Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỉ đồng (1.000.000.000 đồng) cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng".
Thông báo treo thưởng 1 tỉ này đã biến mất trên web Concung.com.
Tuy nhiên tới tối 1/8, thông báo này đã mất tích không lời lý giải trên web của Con Cưng.
Tuy nhiên trước đó, ngày 30/7, trả lời báo Lao Động, ông Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch HĐQT Cty CP Con Cưng khẳng định có thông báo trao thưởng này, để Con Cưng khẳng định mình.
Cũng ngày 30/7, tại buổi làm việc với Tổ công tác 334 Bộ Công thương, Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cùng một số cơ quan thanh tra liên ngành, Con Cưng vẫn còn nói việc công bố thưởng 1 tỉ đồng nhằm khẳng định, nhấn mạnh Con Cưng không lừa dối khách hàng.
Thông cáo báo chí trước đó của Con Cưng, cũng đã biến mất.
Chưa hết, hàng loạt các thông báo, thông cáo báo chí trên web của Con Cưng cũng... mất tích theo thông điệp 1 tỉ đồng. Đó là thông báo ngày 22/7 liên quan đến thông tin sản phẩm nghi vấn cắt nhãn mác. Trong thông báo này, Con Cưng cho rằng có đầy đủ các giấy tờ chứng minh hàng hoá có nguồn gốc từ Thái Lan và không có chuyện cắt nhãn mác mà đó chỉ là lỗi kỹ thuật do bên đối tác.
Thông báo thứ 2 ngày 26/7, Con Cưng tiếp tục công bố thông tin cũng như chứng lý liên quan về sản phẩm kem massage thương hiệu TiTiOne, thư xác nhận lỗi của nhà sản xuất Thái Lan cũng như một phần biên bản họp với QLTT TPHCM để chứng minh hàng hóa mình... đàng hoàng.
Web Con Cưng đã không còn các thông báo, thông cáo báo chí, treo thưởng 1 tỉ đồng.
Các thông điệp, thông báo trên bỗng biến mất chỉ 1 ngày (ngày 31/7), sau khi ông Nguyễn Trọng Tín - Phó Cục trưởng Cục QLTT khẳng định đã phát hiện 7 cái sai của Con Cưng, tại buổi họp báo chuyên đề thông tin về kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm, ở Hà Nội.
Chỉ còn thông tin xin lỗi và thu hồi sản phẩm ẩn kỹ trên web.
Trên web Con Cưng đến khuya 1.8 chỉ còn thông báo duy nhất được ẩn kỹ là thông tin gửi khách hàng xin lỗi và thu hồi sản phẩm.
Con Cưng có khoảng 350 siêu thị. Mỗi ngày công ty nhập vào khoảng 100.000 sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp để chuyển từ kho đến hệ thống siêu thị khắp các tỉnh, thành phố.
Theo laodong.vn