Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh nCoV tại Vĩnh Phúc

Báo cáo mới nhất của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến cuối ngày 7/2/2020, ngoài 7 trường hợp đã xác định dương tính với virus nCoV thì có 19 trường hợp được xét nghiệm âm tính với nCoV, 8 trường hợp đang chờ kết quả và 139 trường hợp tiếp xúc gần đang được theo dõi.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Bình XuyênBí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Bình Xuyên

Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng – Bộ Y tế, tính đến 16h ngày 7/2/2020, trên thế giới có 31.507 trường hợp mắc nCoV. Tổng số trường hợp tử vong là 639.

Tại Việt Nam, vẫn giữ nguyên 12 trường hợp mắc nCoV, trong đó 7 trường hợp tại Vĩnh Phúc, 3 trường hợp tại TP. HCM, tỉnh Khánh Hòa 1 và Thanh Hóa 1.

Tại Vĩnh Phúc, tổng số trường hợp nghi ngờ là 25, trong đó có 17 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm (15 trường hợp âm tính, 2 trường hợp dương tính – đã có công bố ngày 6/2/2020), 8 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm (4 trường hợp đang theo dõi tại TTYT huyện Tam Đảo, 4 trường hợp đang theo dõi bệnh viện đa khoa tỉnh).

Số trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính nCoV được theo dõi là 145 (trong đó có 2 trường hợp nghi ngờ đã công bố kết quả dương tính ngày 6/2/2020, 4 trường hợp kết quả âm tính, 139 trường hợp đang theo dõi).

Cũng trong ngày 7/2/2020, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan cùng một số lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch nCoV tại xã Sơn Lôi, thị trấn Gia Khánh và Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên nơi được coi là tâm điểm của dịch nCoV trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo huyện Bình Xuyên, xã Sơn Lôi và thị trấn Gia Khánh cho biết: Kể từ khi phát sinh dịch bệnh, hai địa phương đã tổ chức nhiều hội nghị bàn các phương án phòng, chống dịch; cấp phát tờ rơi khuyến cáo các phương pháp phòng, chống dịch bệnh đến 100% hộ gia đình. Các đoàn thể đã tuyên truyền cho hội viên, đoàn viên diễn biến tình hình dịch bệnh, phương pháp phòng tránh.

Địa phương cũng đã dừng tất cả các lễ hội truyền thống đầu năm để tập trung cho công tác phòng, chống dịch, đồng thời tổ chức phun tiêu độc, khử trùng tất cả các thôn dân cư. Hiện nay, xã Sơn Lôi đang cách ly tại cộng đồng 18 người ở 3 gia đình có người dương tính với chủng mới của virus corona; thị trấn Gia Khánh cách lý 15 gia đình, với tổng số 39 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus corona.

Công an huyện Bình Xuyên cũng báo cáo về số lượng các doanh nghiệp Trung Quốc trên địa bàn huyện, số lượng người Trung Quốc đang làm việc tại các doanh nghiệp; phương án triển khai quản lý người nước ngoài, người Trung Quốc ra vào địa bàn, người Việt Nam từ Trung Quốc trở về.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu huyện Bình Xuyên, xã Sơn Lôi và thị trấn Gia Khánh phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục quyết liệt các biện pháp để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trên địa bàn; trong đó tập trung bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh, chủ động các biện pháp bắt buộc xử lý dịch, bệnh khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng các quy trình, khuyến cáo của Bộ Y tế.

Yêu cầu các gia đình có người dương tính với chủng mới của virus corona thực hiện cách ly, không đi khỏi nơi cư trú, tránh lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Phát huy vai trò của Bí thư chi bộ, trưởng thôn dân cư, các ban ngành đoàn thể ở cơ sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn. Có phương án đảm bảo cuộc sống ổn định, bình thường cho các gia đình bị cách ly.

Công an huyện và các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là doanh nghiệp Trung Quốc, doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc để họ chấp hành yêu cầu phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận tinh thần chủ động trong phòng chống dịch của ngành y tế và các lực lượng chức năng huyện Bình Xuyên và đề nghị Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong đó có Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh dịch; tập trung tối đa nhân lực, trang thiết bị y tế và những điều kiện cần thiết để khám, điều trị cách ly các bệnh nhân và người nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, khống chế không để bệnh dịch lây lan ra cộng đồng.

Long Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.