Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder do có khả năng bị nhiễm khuẩn samonella

Một số dòng sản phẩm kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder được Bộ Công Thương đề nghị thu hồi do có khả năng bị nhiễm khuẩn samonella. Các sản phẩm này đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Theo đó, trong văn bản vừa được gửi tới Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Phát triển chợ và doanh nghiệp kinh doanh phân phối thực phẩm, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương yêu cầu không bán các sản phẩm trứng chocolate nghi nhiễm khuẩn của Công ty Ferrero. “Theo cảnh báo từ một số cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và của Công ty Ferrero, một số sản phẩm kẹo chocolate nhãn hiệu Kinder của công ty được sản xuất tại Bỉ có khả năng nhiễm khuẩn Samonella spp và đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi”, văn bản nêu rõ.

Bộ Công Thương đề nghị các nhà phân phối, kinh doanh sản phẩm kẹo trứng nhãn hiệu Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ phối hợp cung cấp thông tin tới các đơn vị cung cấp, phân phối sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm để thực hiện thu hồi theo quy định và không bán các sản phẩm này đến khi có thông báo mới của Bộ Công Thương.

Các dòng kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder tại Việt Nam thuộc diện rà soát thu hồi gồm: Kinder Surpise 20 gram hạn sử dụng tới tháng 07/2022; Kinder Surprise 100 gram, Kinder Mini eggs 75 gram, Kinder eggs Hunt kit 150 gram, Kinder Schokobons 200 gram... hạn dùng từ 20/4 đến 21/8/2022. Đây đều là các sản phẩm được doanh nghiệp nhập khẩu từ châu Âu.

Một dòng sản phẩm kẹo trứng chocolate Kinder được nhập và bán tại TP HCM, tháng 4/2022. Ảnh: Hồng Châu
Một dòng sản phẩm kẹo trứng chocolate Kinder được nhập và bán tại TP. HCM, tháng 04/2022. Ảnh: Hồng Châu.

Trước đó, sau khi có thông tin cảnh báo và thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder tại một số nước châu Âu do nghi ngờ nhiễm vi khuẩn samonella, ngày 02/04, Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm tương tự nhập khẩu và bán tại Việt Nam. Kết quả kết quả rà soát và kiểm nghiệm ngày 8/4 cho thấy, tất cả các mẫu giám sát đã được lấy trên thị trường cho đến nay đều cho kết quả âm tính (tức là không phát hiện khuẩn samonella).

Được biết, ngoài dòng sản phẩm Kinder Surprise, Tập đoàn Ferreo đã mở rộng diện cảnh báo và thu hồi thêm nhiều chủng loại, sản phẩm trứng chocolate tại một số nước Châu Âu, Australia và New Zealand, như Kinder Mini Eggs, Kinder Schokobons, Kinder Mix... nên Bộ Công Thương tiếp tục mở rộng diện rà soát.

Tại Châu Âu, Tập đoàn Ferrero vẫn cảnh báo và đang thu hồi sản phẩm trứng Kinder tại một số nước. Công ty mở rộng đợt thu hồi sang Mỹ, Australia và Newzealand. Trong khi đó, giới chức y tế Châu Âu nghi ngờ trứng chocolate Kinder Surprise nhiễm khuẩn salmonella là do nguồn sữa bị hỏng tại một nhà máy của Bỉ.

Khuẩn salmonella thường gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày. Hầu hết người bệnh không cần dùng thuốc, song một số nặng phải nhập viện và được chỉ định uống kháng sinh.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới
Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới

Trong tháng 4/2024, gần 200 container trái cây tươi của các doanh nghiệp tại Lào được THILOGI vận chuyển đường bộ về cảng Chu Lai để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện

Theo báo cáo, tháng Tư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 13 văn bản quy phạm, trong đó có 12 nghị định và 1 quyết định quy phạm của Thủ tướng Chính phủ; 1 chỉ thị và 13 công điện. Tổng của 4 tháng, Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành 44 nghị định, 74 nghị quyết, 398 quyết định.

Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long
Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Dự kiến từ ngày 15 - 17/5, TAND Cấp cao xử phúc thẩm xét kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc giảm nhẹ án tù 18 năm.

Phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc
Phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn tuần tra, phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc.

Thừa Thiên Huế- Thu giữ 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh nước ngoài
Thừa Thiên Huế- Thu giữ 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh nước ngoài

Ngày 4/5, đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một Kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5
Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5

Trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, có 28 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 6 đến 10/5.