Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang-seo

Sáng nay 27/8, tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra buổi lễ trang trọng trao Huân chương lao động Hạng nhì cho HLV trưởng Park Hang-seo và Bằng khen của Thủ tướng cho 2 vị Trợ lý của ông là Lee Young-jin và Kim Han-yoon vì những đóng góp cho những thành tích của bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang-seoThủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang-seo (Ảnh: LĐBĐVN)

Tới dự sự kiện giàu ý nghĩa này có ông Nguyễn Ngọc Thiện – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Park Noh Wan – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch LĐBĐVN, ông Lương Hồng Quang – Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Văn phòng Chủ tịch nước, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, bà Nguyễn Phương Hòa – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ VH-TT-DL, ông Phùng Huy Cẩn – Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ VH-TT-DL, ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐVN, ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực BCH LĐBĐVN, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF, ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLVQG, lãnh đội U22 Việt Nam tại SEA Games 30, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN. Buổi lễ còn có sự hiện diện của lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, LĐBĐVN, các Ủy viên BCH LĐBĐVN tại Hà Nội, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc LĐBĐVN, HLV trưởng ĐT nữ QG Mai Đức Chung, BHL và các cầu thủ ĐT U22 Quốc gia, cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

 Cùng với các sự kiện, hoạt động thi đấu tại các giải Quốc gia, thì các đội tuyển QG ở các cấp độ cũng đều tham dự các giải đấu chính thức của FIFA, AFC, AFF và đạt được những thành công đáng ghi nhận, trong đó dưới dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo và các trợ lý trong BHL, ĐTQG và U22 QG Việt Nam đã giành được những kết quả xuất sắc như: ĐTQG  Việt Nam lọt vào đến Tứ kết Asian Cup 2019, thi đấu 5 trận tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích 3 trận thắng và 2 trận hòa, giành 11 điểm và đứng đầu bảng G. ĐTQG Việt Nam tính đến thời điểm này cũng là đội tuyển duy nhất của khu vực Đông Nam Á dẫn đầu 1 bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022; ĐT U23 QG toàn thắng tại vòng loại U23 châu Á 2020, giành quyền tham dự Vòng chung kết trên cương vị nhất bảng; ĐT U22 QG xuất sắc giành huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games 30, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ sau nhiều năm chờ đợi.

HLV trưởng Park Hang-seo và các Trợ lý Lee Young-jin và Kim Han-yoon luôn được NHM và các học trò đánh giá cao về chuyên môn đóng góp cho các thành công của các đội tuyển quốc gia, giúp đội tuyển QG thi đấu thành công ở AFF Cúp 2018 và ĐT U22 QG đạt HCV tại SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines.

Tại buổi lễ HLV Park Hang-seo xúc động phát biểu về phần thưởng cao quý mà  Thủ tướng Chính phủ nước Việt Nam trao tặng: “Tấm Huân chương cao quý này là tấm Huân chương mà tôi chỉ là người đại diện đón nhận cho tập thể BHL và các cầu thủ cũng như tất cả các thành viên của đội tuyển, những người rất nỗ lực để tạo ra kết quả trong thời gian qua. Tôi hiểu ý nghĩa của tấm Huân chương này là mong muốn chúng tôi tiếp tục nỗ lực và cống hiến hơn nữa cho sự phát triển của Bóng đá Việt Nam. Bản thân tôi cũng nhận thấy trách nhiệm to lớn của mình đối với Bóng đá Việt Nam. Chúng ta đang đứng trước nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các giải đấu trong nước ngừng thi đấu, các giải quốc tế đều bị kéo dài hoặc bị trì hoãn. Tuy nhiên, với cá nhân tôi, tôi không cho rằng đây là thời gian mình được phép đứng im theo dõi thời kỳ khó khăn này, mà đây là thời gian để tôi dành sự đầu tư nhằm xây dựng đội tuyển bóng đá Việt Nam mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ tiếp tục phát huy mọi năng lực để tìm kiếm các cầu thủ và thực hiện những thay đổi mạnh mẽ hơn về chiến thuật cho đội tuyển. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục mang về niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong những năm tới”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt cho Bộ VH-TT-DL chúc mừng HLV trưởng Park Hang-seo và các Trợ lý Lee Young-jin và Kim Han-yoon đón nhận phần thưởng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng HLV trưởng Park Hang-seo và các thành viên trong BHL sẽ tiếp tục phát huy khả năng, cống hiến và gặt hái những thành công mới cùng với ĐTQG & U23 QG nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung, đặc biệt là các mục tiêu trọng điểm sắp tới gồm Vòng loại World Cup 2022, bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup và tái lập thành tích giành HCV tại SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2021.

Nhật Nam 

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân
BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân

Ngày 5/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn thanh niên Sở công thương; Sở An toàn thực phẩm, Khu công nghệ cao; Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tặng nước uống cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.

Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.