Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Hungary: Các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga đã ‘phản tác dụng’

Theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Hungary, ông Viktor Orban cho biết: Hungary chỉ trích mạnh mẽ các lệnh trừng phạt của Liên minh Châu Âu - EU nhằm vào Nga vì cho rằng chúng “phản tác dụng” khiến giá năng lượng tăng cao.

“Hậu quả của các lệnh trừng phạt khiến người dân Châu Âu trở nên khó khăn hơn, trong khi Nga vẫn chưa có dấu hiệu nhượng bộ. Các lệnh trừng phạt đã phản tác dụng, Châu Âu đã tự bắn vào chân mình”, ông Orban phát biểu trước Quốc hội Hungary vào ngày 26/09.

Thủ tướng Hungary, ông Viktor Orban tham dự kỳ họp quốc hội Hungary ở thủ đô Budapest ngày 26/09. Ảnh REUTERS
Thủ tướng Hungary, ông Viktor Orban tham dự kỳ họp quốc hội Hungary ở thủ đô Budapest ngày 26/09. Ảnh REUTERS.

“Cả Châu Âu đang chờ câu trả lời từ Brussels về việc sẽ tiếp tục áp dụng các lệnh trừng phạt trong bao lâu”, Thủ tướng Hungary nhấn mạnh, đồng thời cho biết đã đến lúc thảo luận với Mỹ về các biện pháp trừng phạt đối với Moscow.

Cũng theo ông Orban, chính phủ Hungary sẽ khởi động “cuộc tham vấn quốc gia” để tham khảo ý kiến người dân nước này về các lệnh trừng phạt.

Thủ tướng Orban nói: Chính phủ của ông đã sửa đổi chiến lược năng lượng dài hạn nhằm mục đích đại tu hệ thống điện và kéo dài tuổi thọ của nhà máy điện hạt nhân Paks. Việc này đòi hỏi 32 khoản đầu tư lớn, được lên kế hoạch tài trợ bằng nguồn vốn của EU.

“Nếu EU không cung cấp cho Hungary khoản trợ cấp này thì chúng tôi sẽ nhận trợ cấp từ các nguồn tài chính khác”, ông Orban nói, đồng thời thông tin thêm rằng, Hungary đã bắt đầu đàm phán với EU và “các đối tác quốc tế khác”.

Trong khi đó, các nước EU đang gặp khó khăn trong việc thỏa thuận để áp giá trần đối với dầu Nga.

Có khả năng EU sẽ lùi thỏa thuận này cho đến khi thống nhất được một gói trừng phạt mạnh tay hơn, theo hãng tin Bloomberg. Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin: Síp và Hungary là một trong những quốc gia bày tỏ sự phản đối với đề xuất áp giá trần dầu Nga.

Trong khi đó, nếu muốn các lệnh trừng phạt được thực thi thì EU cần phải đạt được sự nhất trí của toàn khối.

Theo các nguồn tin của Ủy ban Châu Âu thì đã họp với các nước thành viên EU vào cuối tuần qua để tìm ra tiếng nói chung về gói trừng phạt. Nhiều thông tin chi tiết được cho là vẫn chưa hoàn thiện, bao gồm cả mức giá trần mà EU dự định áp đặt đối với dầu Nga.

Thảo Vy/PLO

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này. Đây là vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga VTB đệ trình nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở Mỹ.

Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc
Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc

Sáng 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc với chủ đề “Văn học, nghệ thuật với đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự.

Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co
Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co

NDO - Trong phiên giao dịch ngày 25/4, sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, sự thận trọng của nhà đầu tư đã quay trở lại khiến thị trường giao dịch giằng co. Lực bán lan rộng nhưng không mạnh nên VN-Index chỉ giảm 0,64 điểm xuống mức 1.204,97 điểm khi chốt phiên.

Tạm giữ 31 tấn đường kính trắng do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu gian lận
Tạm giữ 31 tấn đường kính trắng do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu gian lận

Cục QLTT tỉnh Phú Yên vừa tiếp tục tạm giữ 31 tấn Đường kính trắng, loại 50kg, Product of Thailan, NSX: 01/03/2022, HSD: 01/03/2025 có dấu hiệu gian lận về thời hạn sử dụng.

Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024
Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Quận ủy Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo “Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.