Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng: Kiên quyết loại bỏ các khu vực buôn bán đông vật hoang dã trái phép

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã, trong đó yêu cầu dừng nhập khẩu và kiên quyết loại bỏ các khu vực mua bán động vật hoang dã trái phép.

Để bảo đảm thực thi nghiêm pháp luật về quản lý động vật hoang dã, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị dừng nhập khẩu động vật hoang dã còn sống hay đã chết, trứng, ấu trùng, bộ phận, dẫn xuất của các loài động vật hoang dã (trừ các loài thủy sản phục vụ sản xuất, chế biến làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi đã được công bố theo quy định của pháp luật; bộ phận của động vật hoang dã đã được chế biến, xử lý làm dược liệu, làm nguyên liệu phục vụ sản xuất hoặc sản phẩm hoàn chỉnh) đến khi có chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ hoặc trường hợp đặc biệt được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

Thủ tướng chỉ thị dừng nhập khẩu động vật hoang dãThủ tướng chỉ thị dừng nhập khẩu động vật hoang dã

Quyết định này không áp dụng với các loài thủy sản phục vụ sản xuất, chế biến làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi đã được công bố theo quy định của pháp luật, hoặc bộ phận đã được chế biến, xử lý làm dược liệu, nguyên liệu phục vụ sản xuất hoặc sản phẩm hoàn chỉnh.

Mọi trường hợp nhập khẩu động vật hoang dã trái với chỉ thị này phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với động vật hoang dã bất hợp pháp.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ theo chức năng, thẩm quyền được giao thực hiện rà soát hệ thống văn bản pháp luật để đề xuất cấp thẩm quyền sửa đổi, bổ sung chế tài xử phạt hành vi tiêu thụ động vật hoang dã trái pháp luật.

Các địa phương kiên quyết loại bỏ các khu vực chợ, tụ điểm mua bán động vật hoang dã trái pháp luật; kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các hành vi săn, bắt, mua, bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo, xâm hại động vật hoang dã trái pháp luật, nhất là động vật hoang dã thuộc lớp thú, chim, bò sát trong môi trường tự nhiên.

Mọi công dân, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức và người thân không tham gia săn, bắt, mua, bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo động vật hoang dã trái pháp luật.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics
THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics

Nhằm nâng cao năng lực hoạt động, tối ưu hóa chuỗi dịch vụ, hướng tới mô hình giao nhận - vận chuyển thông minh, THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị hoạt động logistics.

Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học
Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học

Bộ Quốc phòng trả lời cử tri kiến nghị sửa Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học.

Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8
Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8

Tiêu chuẩn mới về diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ được quy định tại Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phòng khám St. Paul thực hiện chương trình “Ghi công ơn - đáp nghĩa tình”
Phòng khám St. Paul thực hiện chương trình “Ghi công ơn - đáp nghĩa tình”

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2024), Phòng khám Da liễu St. Paul tổ chức chương trình “Ghi công ơn – đáp nghĩa tình”. Đây là chuỗi hoạt động thiện nguyện, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng, tại 3 miền Tổ Quốc.

Vận chuyển gần nửa tấn pháo lậu, 2 đối tượng bị khởi tố
Vận chuyển gần nửa tấn pháo lậu, 2 đối tượng bị khởi tố

Cơ quan CSĐT công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng vừa ra quyết định khởi tố 2 đối tượng có hành vi vận chuyển gần nửa tấn pháo nổ.

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim
Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim

Từ năm 2013 đến nay, toàn quốc tìm kiếm, quy tập được hơn 21.200 hài cốt liệt sĩ ở trong và ngoài nước, đáp ứng phần nào mong mỏi của nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ.