Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành 02 công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh
Sáng nay, ngày 26/01, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã cắt băng khánh thành công trình cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh có tổng mức đầu tư gần 4.400 tỷ đồng.
Theo đó, dự án Cầu Cửa Lục 1 được UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định phê duyệt đầu tư ngày 31/10/2019 và chính thức được khởi công ngày 28/04/2020. Dự án có tổng chiều dài 4.569m, với tổng mức đầu tư 2.109 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.
Điểm đầu giao với tuyến đường nối KCN Cái Lân - Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tại phường Giếng Đáy; điểm cuối đấu nối với quốc lộ 279 tại Km24+750, thuộc địa phận xã Lê Lợi, TP Hạ Long. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, 6 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 60Km/h. Đặc biệt, lấy ý tưởng kiến trúc là “Cánh chim biển trên vịnh Hạ Long”, công trình có kiến trúc độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao. Trong đó, cầu chính dài 885m được thiết kế 5 nhịp vòm bằng ống thép nhồi bê tông kết hợp với bê tông cốt thép dự ứng lực; hai bên cầu có vỉa hè cho người đi bộ, sàn vọng cảnh và bồn hoa tạo cảnh quan du lịch.
Dự án Đường bao biển nối TP. Hạ Long - TP. Cẩm Phả được phê duyệt đầu tư ngày 31/10/2018, có tổng chiều dài toàn tuyến là 18,69 km với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Công trình được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô mặt đường 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60km/h, giai đoạn 2 mở rộng mặt đường lên 6 làn xe và đầu tư hoàn thiện hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng trên toàn tuyến.
Công trình có điểm đầu tuyến tại ngã ba giao cắt giữa đường Trần Quốc Nghiễn và đường Điện Biên Phủ (phường Hồng Hà, TP. Hạ Long), kết thúc tuyến tại Cảng Km6 (phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả). Trong đó, riêng đường hầm xuyên núi đá tại Km13 của tuyến đường bao biển nối TP. Hạ Long với TP. Cẩm Phả được thiết kế có tổng chiều dài 235m, với 2 ống hầm riêng biệt, mỗi ống hầm có 3 làn xe.
Đây là một trong những công trình đường hầm xuyên núi có quy mô mặt cắt ngang lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay và cũng là tuyến hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.
Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thông tuyến kỹ thuật cao tốc Vân Đồn-Móng Cái và thăm, chúc Tết kỹ sư, công nhân, người lao động nhân dịp xuân Nhâm Dần.
TT
Tin mới
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.
Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ
Để bảo đảm tốt trật tự ATGT phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thành phố...
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?