Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng tiếp xúc cử tri Hải Phòng

Chiều 13.12, tại UBND huyện An Lão (Hải Phòng), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng có buổi tiếp xúc cử tri để báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 8 – Quốc hội khóa XIII.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Thủ tướng nêu rõ, mặc dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, khủng hoảng kinh tế thế giới tác động vào nền kinh tế nước ta, âm mưu của kẻ thù, thiên tai gây thiệt hại nặng nề, nhưng nhờ sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, chúng ta vẫn đạt được những thành tựu khá toàn diện, cơ bản hoàn thành và vượt 13/14 chỉ tiêu đề ra từ đầu năm. Kinh tế vĩ mô được kiểm soát, kinh tế tăng trưởng 5,8% so với 5,42% của năm 2013.

Ngoài ra, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí cũng đạt được những kết quả bước đầu, đảm bảo được an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia; quan hệ đối ngoại đạt được những kết quả tích cực, vị thế đất nước được nâng lên.

Với tinh thần đó, T.Ư Đảng, Quốc hội đã thông qua nhiều mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2015 – năm cuối cùng của kế hoạch 5 năm với nhiều sự kiện lớn. Thủ tướng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cần làm năm 2015, trong đó tăng cường sự ổn định kinh tế vĩ mô là điều kiện cơ bản để đất nước phát triển bền vững; tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho người dân và DN phát triển sản xuất, tăng sức cạnh tranh.

Bên cạnh đó, tiếp tục hoàn thiện thể chế luật pháp, cơ chế chính sách; hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường; phải có cơ chế chính sách điều tiết để đảm bảo công bằng xã hội về y tế, giáo dục, việc làm cho người dân. Đột phá, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, để hiệu quả lao động đạt cao hơn nữa, chuyển dịch lực lượng lao động từ nông nghiệp sang dịch vụ. Cải thiện môi trường kinh doanh, CCHC, đảm bảo an sinh xã hội...

Kiến nghị của cử tri về việc được cấp vốn để xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng cho biết, Chính phủ vẫn có nguồn vốn dành cho chương trình này, tuy nhiên, việc xây dựng các công trình phải xem xét tính hiệu quả một cách thật cẩn thận.

Theo Thủ tướng, Hải Phòng được đầu tư các nguồn vốn lớn để xây dựng các công trình trọng điểm như đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Hải Phòng – Quảng Ninh, cảng nước sâu Lạch Huyện, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện dài nhất khu vực, sân bay Quốc tế Cát Bi… là những điều kiện để Hải Phòng phát triển trong tương lai, nên thành phố cần tập trung các nguồn lực để thực hiện xong các công trình này.

Về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, Thủ tướng cho rằng, ta phải hội nhập để phát triển, vừa hội nhập vừa đấu tranh để có hòa bình hữu nghị, hợp tác cùng bình đẳng. Đấu tranh không phải là đem quân đánh nhau, mà vừa hợp tác vừa đấu tranh để giữ gìn hòa bình, bảo vệ độc lập chủ quyền quốc gia. “DN Trung Quốc vào đầu tư ở nước ta thì cả hai bên đều có lợi. Nhưng nếu anh vi phạm luật pháp nước tôi, thì anh phải chịu xử lý. Chúng ta không nên gièm pha họ, cũng không đồng ý quan điểm là bạn thì muốn làm gì thì làm” – Thủ tướng nói.

Quốc Biên

Tin mới

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế
Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

49 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Việt Nam đã vượt qua mọi gian lao, thử thách, từ nước nghèo trở thành một trong những quốc gia thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.