Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thưa người đi lễ đầu năm tại Thiền viện Trúc Lâm Bình Phước

Đầu năm là dịp để các phật tử, người dân đi dâng hương, lễ chùa cầu mong một năm mới bình an. Tuy nhiên, theo ghi nhận ngày Mùng 2 Tết (13/2/2021) tại Thiền viện Trúc Lâm Bình Phước (tọa lạc tại ấp Cần Dựt, xã biên giới Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) thì nơi đây lại thưa vắng người đi lễ.

Công trình Thiền viện Trúc Lâm Bình Phước được khởi công xây dựng từ cuối năm 2017, do Quỹ từ thiện Hằng Hữu thuộc Công ty cổ phần Đại Nam tài trợ kinh phí trên 50 tỷ đồng
Công trình Thiền viện Trúc Lâm Bình Phước được khởi công xây dựng từ cuối năm 2017, do Quỹ từ thiện Hằng Hữu thuộc Công ty cổ phần Đại Nam tài trợ kinh phí trên 50 tỷ đồng. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
Đến nay, bên cạnh các công trình đã cơ bản hoàn thành và khánh thành đưa vào sử dụng sau gần 2 năm xây dựng thì một số công trình tại đây đang tiếp tục được hoàn thiện
Đến nay, bên cạnh các công trình đã cơ bản hoàn thành và khánh thành đưa vào sử dụng sau gần 2 năm xây dựng thì một số công trình tại đây đang tiếp tục được hoàn thiện. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
Đầu năm là dịp để các phật tử, người dân đi dâng hương, lễ chùa cầu mong một năm mới bình an. Tuy nhiên, theo ghi nhận ngày Mùng 2 Tết (13/2/2021) thì nơi đây lại thưa vắng người đi lễ
Đầu năm là dịp để các phật tử, người dân đi dâng hương, lễ chùa cầu mong một năm mới bình an. Tuy nhiên, theo ghi nhận ngày Mùng 2 Tết (13/2/2021) thì nơi đây lại thưa vắng người đi lễ. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
Theo những người dân và phật tử, có lẽ do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 và tâm lý phòng dịch của mọi người nên năm nay nơi đây thưa vắng nhiều so với năm trước
Theo những người dân và phật tử, có lẽ do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 và tâm lý phòng dịch của mọi người nên năm nay nơi đây thưa vắng nhiều so với năm trước. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
…, khiến sự tôn nghiêm nơi cửa phật tại đây được trang trọng hơn                     Tôn nghiêm nơi cửa phật tại đây được trang trọng. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
Từ người lớn, …                           Giãn khoảng cách trong lễ đầu năm (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
… đến con trẻ, tất cả đều có không gian thể hiện lòng thành kính của mình nơi cửa phật
Tất cả đều có không gian thể hiện lòng thành kính của mình nơi cửa phật. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
Ngoài là nơi để các phật tử, người dân đi dâng hương, lễ chùa cầu mong một năm mới bình an, nơi đây còn có nhiều tiểu cảnh để mọi người thăm vãn dịp đầu năm
Ngoài là nơi để các phật tử, người dân đi dâng hương, lễ chùa cầu mong một năm mới bình an, nơi đây còn có nhiều tiểu cảnh để mọi người thăm vãn dịp đầu năm. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
Bên cạnh một số gian hàng phục vụ,…
Bên cạnh một số gian hàng dịch vụ,…. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
… và phát lộc,….
… và phát lộc,….. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
… thì những gian hàng bị bỏ trống được các phật tử, người dân đi lễ tận dụng không gian để làm chỗ nghỉ
Những gian hàng bị bỏ trống được các phật tử, người dân đi lễ tận dụng không gian để làm chỗ nghỉ. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
Theo một Cựu Chiến binh địa phương đảm bảo an ninh trật tự tại đây, trong 2 ngày đầu năm mới chỉ có gần 3.000 lượt người đến đây
Theo một Cựu Chiến binh địa phương đảm bảo an ninh trật tự tại đây, trong 2 ngày đầu năm mới chỉ có gần 3.000 lượt người đến đây. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Thiền viện Trúc Lâm Bình Phước tọa lạc tại ấp Tà Thiết, xã biên giới Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, nằm cạnh Di tích quốc gia đặc biệt căn cứ Bộ chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam (Bộ chỉ huy Miền Tà Thiết), chính thức khởi công xây dựng vào ngày 13/10/2017, đến nay đã hoàn thành được một số hạng mục như ngôi đại hùng bảo điện, tiểu cảnh,…

Thiền viện được xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa, do Công ty TNHH MTV Tân Khai - Công ty Cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư; đơn vị nhận thầu là Công ty TNHH xây dựng Đại Nam, khuôn viên có diện tích 60 ha, trong đó 3-5 ha xây dựng các hạng mục công trình thiết kế theo mô hình Phật giáo Trúc Lâm, gồm: chánh điện, các chùa gỗ, hậu âm, giảng đường.

 Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.