Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế- Bệnh viện Da liễu nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Bệnh viện Da liễu (BVDL) Thừa Thiên Huế được người bệnh yêu mến vì tấm lòng của những người thầy thuốc nơi đây, nhất là sự tận tình của những người mặc áo choàng trắng trong chăm sóc và thành công trong điều trị nhiều loại bệnh ngoài da.

Bà Sơn Thị Hồng L…, 63 tuổi cán bộ hưu trí ở phường Vỹ Dạ, Huế đã tâm sự đầy cảm động: “Tôi mắc bệnh vảy nến đã nhiều năm. Tâm trạng lúc nào cũng âu lo, buồn chán. Chồng tôi đã đưa đi khắp nơi, ra Bắc vào Nam tìm thầy, tìm thuốc chữa trị, Tiền nhiều mấy cũng không từ nan nhưng vẫn không hề thuyên giảm làm tôi nhiều lần suy sụp, chán ăn, cuộc sống mệt mỏi…. Căn bệnh vảy nến cứ hành hạ bản thân tôi năm này sang năm khác. Cuối cùng nghe nhiều người mách bảo, chồng tôi quyết định đưa tôi ra điều trị tại BVDL tỉnh ở phường Hương Sơ, cách xa trung tâm Thành phố Huế. Nói thật lúc đầu tôi cũng hơi nghi ngại không biết có thành công không nhưng rồi được các bác sĩ Phương Thảo, BS Liên Hồng, BS Kiều Phương tiếp nhận, điều trị từng đợt. Bên cạnh đó các điều dưỡng, hộ lý cũng rất ân cần, nhẹ nhàng trong cư xử, hướng dẫn cách điều trị, chế độ ăn uống, vệ sinh cá nhân… nên bệnh ngày càng thuyên giảm rõ rệt. Tôi thấy ăn ngon hơn, đêm ngủ đẩy giấc hơn, cảm giác lo âu, thất vọng vì bệnh không còn nữa.

Không riêng tôi, nhiều bệnh nhân trong cùng phòng bệnh, ở khắp nơi đến điều trị, từ  huyện Phú Lộc, A Lưới, Nam Đông xa xôi đến Phú Vang, Hương Thủy; ở miền quê Quảng Điền hay ở xã biển Phú Hải, Vinh Hiền… đều tâm sự, mỗi lần đến điều trị ở đây, tất cả đều nhận được tình cảm yêu thương của các Y bác sĩ, hộ lý làm ai cũng thấy vui vẻ, được tiếp thêm sức sống, sự hy vọng, xem BVDL như ngôi nhà thứ 2 của mình. Tôi không biết làm gì chỉ biết thầm cám ơn các BS, Y tá của BVDL đã ngày ngày chăm sóc, điều trị bệnh cho chúng tôi.  Cám ơn các Lãnh đạo của Bệnh viện thường xuyên thăm hỏi, động viên để bệnh nhân chúng tôi yên tâm điều trị…”

BS,CK1 Nguyễn Đắc Hanh- GĐ Bệnh viện Da liễu
BS,CK1 Nguyễn Đắc Hanh- GĐ Bệnh viện Da liễu

Trao đổi với BS Nguyễn Đắc Hanh- Giám đốc Bệnh viện Da liễu, ông cho biết: BVDL là bệnh viện chuyên khoa của tỉnh Thừa Thiên Huế. Bệnh viện có quy mô 50 giường bệnh là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có chức năng chính là khám điều trị nội, ngoại trú cho những bệnh nhân mắc bệnh da liễu, bệnh phong, bệnh lây truyền qua đường tình dục trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh lân cận.

Ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe nhân dân, thời gian qua Bệnh viện không chỉ chăm lo công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế mà còn chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế, nhằm hướng tới Sự hài lòng của người bệnh”

Chính vì vậy mà bệnh nhân đến với BVDL Thừa Thiên Huế ngày một tăng cao. Như năm 2023 số lượng giường bệnh kế hoạch chỉ 50 nhưng thực kê là 65 giường. Tổng số lượt người bệnh điều trị nội, ngoại trú năm 2020 từ dưới 10.000 bệnh nhân đến năm 2023 tăng lên gấp đôi, với gần 20.000 người; Công suất sử dụng giường bệnh trên 80.71% (tăng 42.7% so cùng kỳ)

Trẻ hóa da bằng công nghệ Laser ở BVDL
Trẻ hóa da bằng công nghệ Laser ở BVDL

Được biết, BVDL Thừa Thiên Huế hiện nay triển khai 250 dịch vụ kỹ thuật. Đơn vị chú trọng phát triển chuyên môn kỹ thuật về lĩnh vực chăm sóc da, điều trị rối loạn sắc tố da, các bệnh lý liên quan da vùng mặt; mở rộng dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực điều trị chăm sóc da để thu hút người bệnh, góp phần tăng nguồn thu tại đơn vị. Bên cạnh việc tăng cường công tác xét nghiệm cận lâm sàng, chỉ định các dịch vụ kỹ thuật, nâng cao hoạt động chăm sóc, điều trị, BVDL còn tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng khám phát hiện, chẩn đoán điều trị và chăm sóc bệnh nhân phong tại các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố; tổ chức nhiều lớp truyền thông, tư vấn, nói chuyện về bệnh phong trong nhà trường cho nhân viên y tế học đường trên địa bàn tỉnh.

BS Nguyễn Đắc Hanh- Giám đốc BVDL cho biết thêm, theo thống kê, các bệnh như viêm da cơ địa, vảy nến, bệnh lý tế bào sắc tố, bệnh tế bào mastocyte, lichen phẳng... ngày càng tăng dần, là các bệnh nằm trong 10 nhóm bệnh thường chuyển tuyến đến bệnh viện Da liễu tỉnh. Đây là các bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh và gia đình bệnh nhân, có phác đồ điều trị nghiêm ngặt, rất khó khăn trong lâm sàng… Qua nghiên cứu, BVDL Thừa Thiên Huế đã triển khai phác đồ điều trị với sự hỗ trợ về Quang trị liệu, đặc biệt các tia UVB, UVA cho thấy rất hiệu quả trong điều trị các bệnh lý này.

Tham dự các Hội nghị nghiên cứu về da liễu
Tham dự các Hội nghị nghiên cứu về da liễu

BVDL còn hợp tác chuyên môn với các cơ sở đào tạo, khám chữa bệnh trong và ngoài nước để nâng cao năng lực điều trị, hợp tác với Bệnh viện Da liễu Trung ương để mở thêm mô hình các phòng khám chuyên đề (như phòng khám chuyên đề Vảy nến).

Các Y, BS BVDL thường xuyên tư vấn cho người bệnh về cách dùng thuốc, điều trị, nghe bệnh nhân góp ý về chăm sóc...
Các Y, Bác sĩ BVDL thường xuyên tư vấn cho người bệnh về cách dùng thuốc, điều trị, nghe bệnh nhân và người nhà góp ý về chăm sóc...

Đi một vòng BVDL Thừa Thiên Huế, ai cũng có cảm nhận Bệnh viện dẫu còn nhiều khó khăn nhưng cái tâm của người thầy thuốc không hề thiếu. Các Y, Bác sĩ BVDL luôn nhắn nhủ với người bệnh: Khi gặp các vấn đề về da, người bệnh thường ngại đến bệnh viện và có thói quen ra hiệu thuốc mua các loại thuốc bôi (đa thành phần hoặc thuốc bôi có chứa corticoid). Các loại thuốc này tuy làm giảm triệu chứng viêm da rất nhanh nhưng không phải bệnh viêm da nào cũng thích hợp. Bôi lâu ngày sẽ làm mỏng da, teo da, rạn da, giãn mạch da, mụn trứng cá, nhiễm trùng thứ phát do mất sự đề kháng, không những thế thuốc còn có thể thấm qua da vào máu gây tác dụng phụ toàn thân như suy tuyến thượng thận, chậm phát triển và nhiều nguy cơ khác.

Các Y, BS BVDL tham gia hiến máu nhân đạo
Các Y, Bác sĩ BVDL tham gia hiến máu nhân đạo

Người bệnh phải hiểu rằng, bệnh lý về da có nhiều nguyên nhân, có thể do thời tiết, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, do cơ địa, do chất kích thích, chất tẩy rửa.... Khi bệnh nhân thấy có các biểu hiện khô, ngứa, chảy dịch, tái đi tái lại gây khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt thì nên đến bệnh viện để thăm khám. Việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp giảm thời gian cũng như chi phí điều trị. Hãy đến bệnh viện thăm khám đừng ngại và Bệnh viện da liễu Thừa Thiên Huế luôn rộng mở vòng tay chào đón người bệnh!

                                                                                                           Minh Tích- Hồng Lĩnh

Bài liên quan

Tin mới

Nỗ lực đưa hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới
Nỗ lực đưa hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7 (giờ địa phương), trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hoá.

Vietcombank cảnh báo hình thức lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cập nhập sinh trắc học
Vietcombank cảnh báo hình thức lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cập nhập sinh trắc học

Như đã thông tin rộng rãi đến Quý khách hàng, kể từ ngày 01/07/2024, thực hiện Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến.

Giáo sư VinUni tự hào vì đã đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi
Giáo sư VinUni tự hào vì đã đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi

Trong số 145 sinh viên Đại học VinUni vừa ra trường vào ngày 29/6 vừa qua, có 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới nhận vào tạo sau đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc từ khi chưa tốt nghiệp. Thành quả vượt mong đợi này khiến những giảng viên 5 - 6 năm trước từng chia tay những ngôi trường danh giá để đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường 0 tuổi thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. 

Kiểm tra, tạm giữ hơn 120.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu tại TP. Hồ Chí Minh
Kiểm tra, tạm giữ hơn 120.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu tại TP. Hồ Chí Minh

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa kiểm tra, tạm giữ 120.200 bao thuốc lá điếu nhập lậu khi đang lưu thông trên địa bàn huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

Thành phố Hạ Long đón 120.000 lượt khách dịp cuối tuần
Thành phố Hạ Long đón 120.000 lượt khách dịp cuối tuần

Với lợi thế sẵn có, sự quan tâm đầu tư đồng bộ và nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị, lượng khách du lịch đến các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ngày càng tăng cao, đặc biệt là vào ngày nghỉ cuối tuần. Riêng trong hai ngày cuối tuần 29-30/6, Hạ Long đã đón gần 120.000 lượt khách tới tham quan, du lịch.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 25, năm 2024
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 25, năm 2024

Ngày 1/7, tại TP. Uông Bí, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh và Trường Đại học Hạ Long phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 25, năm 2024.