Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế): Mòn mỏi mong chờ dự án dịch vụ -sinh thái

Để phát triển du lịch địa phương, UBND thị xã Hương Thuỷ đã dành hẳn một khu đất rộng gần 4.000m2 cạnh di tích “Cầu Ngói Thanh Toàn” để làm Dự án Dịch vụ- Sinh thái. Dù địa phương có nhiều ưu ái nhưng 10 năm qua, chủ đầu tư chỉ mua qua bán lại dự án và mới xây dựng được một cái nhà hàng- Tiệc cưới

Cầu Ngói Thanh Toàn- Di tích Quốc gia, địa điểm du lịch nổi tiếng ở xã Thuỷ ThanhCầu Ngói Thanh Toàn- Di tích Quốc gia, địa điểm du lịch nổi tiếng xã Thủy Thanh 

Thuỷ Thanh xã nông thôn mới đầu tiên của Thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là địa phương được xác định là một trong những địa chỉ du lịch trọng điểm của tỉnh nên từ tỉnh đến thị xã đều tập trung đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, tạo thêm những sản phẩm du lịch mới ở đây.

Trong đó có những sản phẩm du lịch độc đáo như “Chợ quê Cầu Ngói Thanh Toàn” và tháng 8/2019 mở thêm sản phẩm “Chợ đêm Cầu Ngói Thanh Toàn”.

Khách về chợ quê rất thích tham gia các hoạt động thực tế như: Trải nghiệm bơi thuyền trên sông Như Ý; Trải nghiệm 01 ngày làm nông dân: trồng rau, bắt cá... Xem hoạt động: Trình diễn làm nón lá từ 5-7 khuôn; trình diễn xay lúa, giã gạo, đạp nước; tham gia các trò chơi bịt mắt đập om, đi cầu khỉ, ném còn; hội thi bài chòi; thưởng thức ẩm thực truyền thống địa phương…

10 năm, dự án Dịch vụ sinh thái Thanh Toàn chỉ xây dựng được cái Nhà hàng- Tiệc cưới10 năm, dự án Dịch vụ sinh thái Thanh Toàn chỉ xây dựng được cái Nhà hàng- Tiệc cưới

Trong bối cảnh đó, UBND Thị xã Hương Thuỷ qui hoạch dự án Dịch vụ Sinh thái Thanh Toàn nhằm mục đích đa dạng hoá sản phẩm, mở thêm địa điểm tham quan mới để thu hút khách du lịch nhưng thực tế mục tiêu này 10 năm qua rất đáng thất vọng. Dự án này trao tay qua nhiều chủ đầu tư và chỉ xây dựng được duy nhất Nhà hàng- Tiệc cưới, cho thuê tổ chức sự kiện.

Đáng nói hơn nữa, mới đây chủ đầu tư tự ý xẻ thịt, chia lô xây dựng ki ốt cho thuê kinh doanh làm khu du lịch này trở nên nhếch nhác, phá vỡ qui hoạch dự án ban đầu.

... chủ đầu tư đang xây thêm nhiều ki ốt cho thuê kinh doanh nhếch nhác sai qui hoạchChủ đầu tư đang xây thêm nhiều ki ốt cho thuê kinh doanh nhếch nhác sai qui hoạch

Ngày 12/8/2020, trả lời câu hỏi của PV Thương hiệu và Công luận, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết:  Tháng 11 năm 2011, UBND thị xã Hương Thủy đã tổ chức đấu giá cho thuê đất có thời hạn để xây dựng dự án đầu tư “Địa điểm dịch vụ sinh thái Thanh Toàn” tại thôn Thanh Thủy Chánh, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, với diện tích cho thuê là 3.880 m².  Đến nay Chủ đầu tư đã xây dựng Nhà hàng tiệc cưới Thanh Toàn.

Mới đây chủ đầu tư đã xây dựng thêm nhiều ki-ốt dọc đường Tỉnh lộ 1 để cho thuê kinh doanh. Việc này là không đúng với mục đích thuê và không phù hợp với cảnh quan của khu vực xung quanh Cầu ngói Thanh Toàn.

Về việc xây dựng của chủ đầu tư, UBND xã Thủy Thanh đã không kịp thời báo cáo cho UBND thị xã và đình chỉ việc xây dựng các ki-ôt trên.

UBND thị xã Hương Thuỷ cho biết thêm: “Hiện nay, địa phương đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư tạm ngưng xây dựng các ki-ốt để xử lý theo đúng quy định. Trong thời gian tới, UBND thị xã Hương Thủy tiếp tục chỉ đạo UBND xã Thủy Thanh xử lý vi phạm, khắc phục theo đúng mục đích sử dụng đất của khu vực này”.

UBND thị xã Hương Thuỷ cho biết sẽ xử lý nghiêm trả lại đúng mục tiêu của dự ánUBND thị xã Hương Thuỷ cho biết sẽ xử lý nghiêm, trả lại đúng mục tiêu của dự án

Xã Thuỷ Thanh nhiều năm qua đã xảy ra khá nhiều sai phạm liên quan đến nhiều cán bộ lãnh đạo xã phải bị xử lý kỷ luật. Với sai phạm này, nhiều người dân ở Thuỷ Thanh cho rằng UBND thị xã Hương Thuỷ đã chọn phải nhà đầu tư thiếu năng lực.  

Dư luận đặt câu hỏi, chủ đầu tư là một quan chức có tên tuổi ở thị xã Hương Thuỷ, nhưng vì sao lại xem thường pháp luật, không thực hiện đúng chủ trương đầu tư ban đầu. Đề nghị UBND thị xã Hương Thuỷ và UBND tỉnh kiểm tra, xử lý nghiêm minh, làm trong sạch môi trường đầu tư của địa phương.

         Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Nỗi kinh hoàng của ngộ độc chì từ thuốc nam không rõ nguồn gốc
Nỗi kinh hoàng của ngộ độc chì từ thuốc nam không rõ nguồn gốc

Vừa có thêm một em bé 3 tuổi ở Thanh Hóa bị ngộ độc chì nặng, tiên lượng xấu, do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa bệnh động kinh.

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.