Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế- Gần 3 tỷ đồng (đợt 1) cứu trợ nạn nhân lũ lụt các tỉnh phía bắc

Chiều ngày 12/9, tại Hội trường Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động, kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại vì bão lũ gây ra

Bà Nguyễn Thị Ái Vân (mặc áo dài tím) đón nhận sự ủng hộ của BVTW Huế
Bà Nguyễn Thị Ái Vân (mặc áo dài tím) đón nhận sự ủng hộ của BVTW Huế

Phát biểu tại buổi phát động ủng hộ, bà Nguyễn Thị Ái Vân, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã đọc thư kêu gọi cho biết: “Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại rất lớn đối với nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc, làm nhiều người chết, bị thương và mất tích; gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của Nhân dân.

Các cơ quan, đoàn thể, tôn giáo ủng hộ
Các cơ quan, đoàn thể, tôn giáo ủng hộ

Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, Nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các địa phương đã và đang đoàn kết, dốc sức khắc phục hậu quả của bão lũ. Ngay giờ phút này, hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm chia sẻ, động viên, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái và đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc, với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, “Lá lành đùm lá rách”. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Ban Vận động cứu trợ tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay, chia sẻ, ủng hộ vật chất và tinh thần giúp đỡ Nhân dân các tỉnh phía Bắc sớm khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai, nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất”

Thời gian tiếp nhận ủng hộ: Từ ngày 10/9/2024 đến ngày 10/10/2024.

Mọi sự đóng góp, ủng hộ trực tiếp xin gửi về: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua Ban Vận động cứu trợ tỉnh.

 Tên tài khoản:  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế

+ Số tài khoản: 375101048402 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi phát động, Ban tổ chức đã thu được số tiền 2.734.801.500 đồng (đợt 1).

Trong đó chúng tôi ghi nhận một số đơn vị, doanh nghiệp đã có sự đóng góp lớn như Công ty HueWACO 500 triệu đồng, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế 300 triệu đồng, Trung tâm NTDT Cố đô Huế 209 triệu đồng, BVTW Huế 150 triệu, Công ty Xăng dầu 100 triệu,  Cục QLTT 10 triệu…

Nhiều doanh nhân, cá nhân cũng đang chật vật về mưu sinh, kinh tế giảm phát cũng tích cực hỗ trợ, ủng hộ theo thư kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh và Bí thư Tỉnh ủy như Gia đình Phan Thanh Hải và Đỗ Thị Thanh Mai 100 triệu đồng, Công ty TMDV&DL T&P (Tà Vẹt) 20 triệu, Hòa thượng Thích Huệ Phước 5 triệu, Mai Nguyễn Thanh Thảo 5 triệu….

Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Phường Vỹ Dạ phát động ủng hộ
Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Phường Vỹ Dạ phát động ủng hộ

Trao đổi với Thương Hiệu& Công Luận bà Nguyễn Thị Hải Băng- Chủ tịch UBMTTQ Phường Vỹ Dạ (Huế) xúc động cho biết: Huế là địa phương năm nào cũng bị tai ương do bão lụt. Chúng tôi không bao giờ quên ơn người dân cả nước, trong đó có nhân dân các tỉnh phía Bắc đã thường xuyên ủng hộ, giúp đỡ địa phương chúng tôi vượt qua khó khăn, giảm thiểu thiệt hại khi lũ lụt xảy ra. Bây giờ các tỉnh phía Bắc lại bị thiệt hại nặng, người dân Thừa Thiên Huế không hề quên ơn. Chúng tôi xin chia sẻ khó khăn với người dân các địa phương đang trong cơn hoạn nạn. “Của ít, lòng nhiều”, với lòng thông cảm sâu sắc, người dân Vỹ Dạ rất mong người dân các tỉnh phía Bắc sớm vượt qua nỗi đau này…

Gia đình bà Võ Thị Thương ủng hộ
Gia đình bà Võ Thị Thương ủng hộ

Khi nước sông Hồng đang lên, những cơn lũ bùn, lũ ống, lũ nước… đang nhấn chìm nhiều vùng ở Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Tuyên Quang… nhiều đoàn thiện nguyện mang hàng cứu trợ của Thừa Thiên Huế đã có mặt ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; nhân viên Công ty Cây xanh đã lên đường khi cơn bão Yagi vừa dứt;

Ông Hoàng Việt Trung- Giám đốc TTBTDT Cố đô Huế đã đưa 20 thùng lương khô trị giá 20 triệu đồng, bà Mai Thị Phấn và Nhóm bạn gửi 16 kiện hàng nhu yếu phẩm nhờ UBMTTQ tỉnh chuyển dùm ra cứu trợ gấp; gia đình bà Võ Thị Thương, ở tại TDP 9 Phường Vỹ Dạ dù hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, bụng mang bầu vẫn đưa đến phường Vỹ Dạ 30 thùng mì tôm, 10 thùng sửa, 9 thùng xúc xích nhờ chuyển; Trung tâm Tổ chức Sự kiện- Tiệc cưới Gold Land Plaza 2 triệu; Câu lạc bộ Nhà báo thường trú ở Thừa Thiên Huế cũng đóng góp 10 triệu đồng.

Đặc biệt CLB Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã đưa những bức ảnh nghệ thuật của mình đưa ra bán, mỗi tấm 01 triệu đồng… Tất cả đều dành cho người dân các tỉnh phía Bắc đang bị thiệt hại về bão lụt.

Ôi, những tấm lòng cả nước vì miền Bắc. Tấm lòng của Đại gia đình các dân tộc Việt Nam luôn đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau trong khốn khó!

                                                                                                      Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Chiều 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”
“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”

Đó là lời phát biểu của ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương tại buổi họp báo thông tin Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội
Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm (PCTP) sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệu tập 2 trường hợp để làm việc về hành vi đăng tải thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội.