Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Một nhà hàng 3 lần bị đốt phá: Doanh nghiệp kêu cứu!

Khoảng 2 giờ 30 sáng 3/6/2021, khu chứa đồ gỗ của Nhà hàng Hoàng Mai ( xã Thuỷ Bằng, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị bốc cháy dữ dội. Người dân xung quanh phát hiện đã báo Công an xã và cùng nhau dập lửa. Đến khoảng 7 giờ sáng, ngọn lửa được khống chế. Ước tính, thiệt hại ban đầu, theo chủ doanh nghiệp vào khoảng 300 triệu đồng...

Quang cảnh vụ cháy ở Nhà hàng Hoàng Mai rạng sáng ngày 3.6.2021
Quang cảnh vụ cháy tại Nhà hàng Hoàng Mai rạng sáng 3/6/2021

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Công luận tại hiện trường vụ cháy, người quản lý Nhà hàng Hoàng Mai, Đỗ Công Cân cho biết:

"Đây là Chi nhánh của Công ty CP Xây dựng S.Town. Kể từ khi Nhà hàng Hoàng Mai xây dựng và khai trương hoạt động từ tháng 6/2019, đã nhiều lần bị kẻ xấu phá hoại, đập phá tường rào, đốt, hủy hoại xi măng xây dựng công trình, ngang nhiên chặt phá cây xanh cổ thụ như sứ cổ thụ Huế, mai vàng cổ thụ, nguyệt quế, cây sanh cổ… trị giá hàng trăm triệu đồng.

Thậm chí, Nhà hàng bắc camera an ninh, cũng bị kẻ xấu cắt dây điện, phá camera…

Qua theo dõi, chúng tôi phát hiện một số đối tượng ở gần bên nhà hàng có những hành động phá rối công trình, cảnh quan; la lối, chửi bới, quấy rầy khiến thực khách bỏ đi, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Để bảo vệ hoạt động kinh doanh, chúng tôi đã nhiều lần có đơn gửi UBND và Công an xã Thuỷ Bằng, nhưng chưa được giải quyết.

Tiếp đến, khuya 3/6/2021, xảy ra vụ cháy kinh hoàng này, nếu không nhờ người dân xung quanh phụ dập lửa và huy động toàn bộ hệ thống bơm nước của nhà hàng, thì trời nắng nóng như thế này, không biết hậu quả sẽ nghiêm trọng như thế nào?"…

cả kho đồ gỗ lớn đã bị thiêu trụi
Cả kho đồ gỗ lớn đã bị thiêu trụi

Quan sát đám cháy, chúng tôi thấy, trên diện tích lớn đầy tro tàn là một số lượng lớn ván, gỗ cốp pha của Công ty S. Town, dùng để thi công xây dựng các công trình đã bị lửa cháy thiêu trụi. Theo đại diện doanh nghiệp, ước tính thiệt hại trên 300 triệu đồng.

Trước đây ngày 21.7.2021 cây cổ thụ trên 100 năm tuổi bị kẻ xấu chất lốp xe cũ dưới gốc đốt cháy
Trước đó, ngày 21/7/2019, cây cổ thụ trên 100 năm tuổi bị kẻ xấu chất lốp xe cũ dưới gốc đốt cháy

Liên quan tới vụ cháy nêu trên, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Thuỷ Bằng, Lê Văn Thìn cho biết đã làm việc với Công an xã để làm rõ, không thể để kẻ xấu ngang nhiên huỷ hoạt tài sản của người dân.

Ông Thìn cho biết thêm: Doanh nghiệp Nhà hàng Hoàng Mai đã nhiều lần bị kẻ xấu phá hoại. Nếu có vướng mắc, tranh chấp gì, thì có pháp luật xử lý, chứ không thể có những hành động coi thường pháp luật.

Xi măng xây dựng bị kẻ xấu rạch phá, đổ nước cho chết cứng
Xi măng xây dựng bị kẻ xấu rạch phá, đổ nước cho chết cứng

Trưởng Công an thị xã Hương Thuỷ, Thượng tá Đinh Xuân Đại, khi biết được có vụ cháy xảy ra, đã chỉ đạo một đội công tác đến ngay hiện trường, điều tra tìm hiểu.

Ông Đại khẳng định với phóng viên: "Nếu phát hiện kẻ xấu gây ra vụ cháy, sẽ điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm!".

Từ sự việc trên, thiết nghĩ, nguyên nhân dẫn đến việc “chỉ trong 2 năm, một nhà hàng 3 lần bị đốt phá” - là bởi, phía các cơ quan chức năng chưa sâu sát, chưa vào cuộc điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý đến nơi đến chốn khiến kẻ xấu “nhờn thuốc” - ngang nhiên coi thường pháp luật?

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đều rất khó khăn vì đại dịch Covid-19, các cơ sở du lịch, nhà hàng lại càng khó khăn hơn khi phải đóng cửa kinh doanh, người lao động mất việc...

Vì vậy, một khi các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra - nếu phát hiện kẻ xấu đang tâm phá hoại, đốt cháy cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp, thì đó là việc làm hết sức vô nhân đạo.

Đề nghị các cấp chính quyền, UBND thị xã Hương Thủy, Công an thị xã Hương Thuỷ mau chóng vào cuộc điều tra làm rõ, không thể để doanh nghiệp kêu cứu mãi, trong khi kẻ xấu ngang nhiên đứng ngoài vòng pháp luật?!

Trần Sơn - Minh Quân

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.