Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Phát động phong trào trồng hoàng mai đưa Huế thành “Xứ sở Mai vàng”

Sáng nay 7/3 nhiều cơ quan, đơn vị, nhà dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt trồng giống hoàng mai, thực hiện phong trào “Mai vàng trước ngõ” theo lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Lễ phát động trồng mai vàng ở BVTW Huế
Lễ phát động trồng mai vàng ở BVTW Huế.

 Tại Bệnh viện TW Huế, hơn 100 cán bộ, lãnh đạo các khoa phòng đã hưởng ứng tham gia hoạt động trồng mai vàng trong khuôn viên BV. Đây là đơn vị luôn đi đầu trong phong trào “Xanh, sạch, sáng”, biến BV như thể công viên, góp phần xây dựng vùng đất cố đô thành một điểm đến du lịch khám chữa bệnh và tạo cho bệnh nhân có niềm tự hào khi được khám, chữa bệnh tại Bệnh viện TW Huế.

Trồng mai vàng trong khuôn viên bệnh viện
Trồng mai vàng trong khuôn viên bệnh viện.

 Ngoài BVTW Huế, sáng ngày 7/3, chúng tôi còn ghi nhận tại Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an thành phố Huế, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Thị ủy và UBND thị xã Hương Thủy; UBND thị xã Hương Trà… hàng trăm cây hoàng mai đã được trồng trong khuôn viên của đơn vị.

Trồng mai vàng ở Công an tỉnh TT Huế
Trồng mai vàng ở Công an tỉnh TT Huế.

 Theo đó, nhằm biến Huế thành “xứ sở của Mai vàng” gắn với mô hình "Huế - thành phố bốn mùa hoa", Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ngày 4/3 đã phát động phong trào "Mai vàng trước ngõ", vận động các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh (có điều kiện) trồng mai vàng trước ngõ, trong sân vườn. Trong đó các cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp phải tiên phong làm trước, mỗi đơn vị trồng ít nhất 2 cây.

Trồng mai vàng ở Thị xã Hương Trà
Trồng mai vàng ở Thị xã Hương Trà.

 Được biết, mai vàng là loại hoa nổi tiếng của Việt Nam. Ở Thừa Thiên Huế, mai vàng thường được gọi là hoàng mai Huế, được trồng từ lâu đời ở cung đình, phủ đệ, dinh thự, sân đình, cửa chùa, sân nhà dân...Tuy nhiên, một thời gian dài, do thiên tai, sự phát triển đô thị, sự mai một dần về giống, thiếu định hướng nên hoàng mai Huế có nguy cơ mai một. Với quyết tâm khôi phục và phát triển mai vàng xứ Huế, những năm gần đây từ lãnh đạo UBND các cấp, đến người dân, một số vườn mai vàng được quy hoạch và trồng đúng giống mai vàng Huế và bước đầu đã đem lại kết quả tích cực.

phong trào trồng mai vàng đang nở rộ ở TT Huế
phong trào trồng mai vàng đang nở rộ ở TT Huế.

 Trong đó, hai vườn mai vàng thí điểm trước Đại Nội và công viên trên đường Lê Duẩn với hàng trăm cây trở nên lung linh, sang trọng khi Tết đến Xuân rất thu hút người dân và du khách đến thưởng lãm.

Để đưa Huế thành “Xứ sở của Mai vàng” ngoài việc tổ chức phát động và trồng giống hoàng mai. UBND tỉnh còn đề nghị các địa phương quy hoạch trồng các vườn mai vàng, đường mai vàng… tạo điểm nhấn ở không gian cảnh quan xanh - sạch - sáng; tổ chức các vườn mai giống để cung ứng cho thị trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch UBND TP Huế Hoàng Hải Minh trồng mai vàng trước Đại Nội Huế
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch UBND TP Huế Hoàng Hải Minh trồng mai vàng trước Đại Nội Huế.

UBND tỉnh giao UBND thành phố Huế phát triển rừng mai vàng ở khu vực núi Ngự Bình và phát triển các đường mai vàng tại khu vực trung tâm đô thị; tiếp tục đầu tư phát triển vườn mai vàng trước Đại Nội và công viên trên đường Lê Duẩn theo quy hoạch; trung tâm Công viên Cây xanh Huế nghiên cứu nhân giống hoàng mai Huế; tổ chức Lễ hội mai vàng hàng năm vào dịp Tết ...

Các doanh nghiệp hưởng ứng trồng hoàng mai ở cơ sở kinh doanh
Các doanh nghiệp hưởng ứng trồng hoàng mai ở cơ sở kinh doanh.

 UBND tỉnh còn giao huyện Phong Điền có phương án phát triển nghề trồng mai vàng (mai cảnh, mai tòa), hình thành vùng mai vàng tại khu vực xã Điền Hòa. Tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng đề án phát triển thương hiệu "Hoàng mai Huế" và đề tài nghiên cứu khoa học về khai thác và phát triển nguồn gen giống hoàng mai Huế.

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới
Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới

Vinhomes Royal Island vừa tạo ra cơn địa chấn mới trên thị trường bất động sản bằng màn ra mắt ấn tượng, hé lộ những tiện ích thượng lưu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sức hút đặc biệt của Thành phố đảo Hoàng Gia còn đến từ địa thế độc tôn cùng khả năng kết nối vượt trội.

Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3
Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3

Sở GDCK TP. HCM đã có quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, mã HPX – sàn HOSE) ra khỏi diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 20/3.

Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại
Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại

Sở GDCK TP. HCM vừa có quyết định thông báo việc cổ phiếu AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) sẽ được chuyển từ diện đình chỉ giao dịch sang diện kiểm soát.

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Đề án).