Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Phát động phong trào trồng hoàng mai đưa Huế thành “Xứ sở Mai vàng”

Sáng nay 7/3 nhiều cơ quan, đơn vị, nhà dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt trồng giống hoàng mai, thực hiện phong trào “Mai vàng trước ngõ” theo lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Lễ phát động trồng mai vàng ở BVTW Huế
Lễ phát động trồng mai vàng ở BVTW Huế.

 Tại Bệnh viện TW Huế, hơn 100 cán bộ, lãnh đạo các khoa phòng đã hưởng ứng tham gia hoạt động trồng mai vàng trong khuôn viên BV. Đây là đơn vị luôn đi đầu trong phong trào “Xanh, sạch, sáng”, biến BV như thể công viên, góp phần xây dựng vùng đất cố đô thành một điểm đến du lịch khám chữa bệnh và tạo cho bệnh nhân có niềm tự hào khi được khám, chữa bệnh tại Bệnh viện TW Huế.

Trồng mai vàng trong khuôn viên bệnh viện
Trồng mai vàng trong khuôn viên bệnh viện.

 Ngoài BVTW Huế, sáng ngày 7/3, chúng tôi còn ghi nhận tại Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an thành phố Huế, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Thị ủy và UBND thị xã Hương Thủy; UBND thị xã Hương Trà… hàng trăm cây hoàng mai đã được trồng trong khuôn viên của đơn vị.

Trồng mai vàng ở Công an tỉnh TT Huế
Trồng mai vàng ở Công an tỉnh TT Huế.

 Theo đó, nhằm biến Huế thành “xứ sở của Mai vàng” gắn với mô hình "Huế - thành phố bốn mùa hoa", Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ngày 4/3 đã phát động phong trào "Mai vàng trước ngõ", vận động các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh (có điều kiện) trồng mai vàng trước ngõ, trong sân vườn. Trong đó các cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp phải tiên phong làm trước, mỗi đơn vị trồng ít nhất 2 cây.

Trồng mai vàng ở Thị xã Hương Trà
Trồng mai vàng ở Thị xã Hương Trà.

 Được biết, mai vàng là loại hoa nổi tiếng của Việt Nam. Ở Thừa Thiên Huế, mai vàng thường được gọi là hoàng mai Huế, được trồng từ lâu đời ở cung đình, phủ đệ, dinh thự, sân đình, cửa chùa, sân nhà dân...Tuy nhiên, một thời gian dài, do thiên tai, sự phát triển đô thị, sự mai một dần về giống, thiếu định hướng nên hoàng mai Huế có nguy cơ mai một. Với quyết tâm khôi phục và phát triển mai vàng xứ Huế, những năm gần đây từ lãnh đạo UBND các cấp, đến người dân, một số vườn mai vàng được quy hoạch và trồng đúng giống mai vàng Huế và bước đầu đã đem lại kết quả tích cực.

phong trào trồng mai vàng đang nở rộ ở TT Huế
phong trào trồng mai vàng đang nở rộ ở TT Huế.

 Trong đó, hai vườn mai vàng thí điểm trước Đại Nội và công viên trên đường Lê Duẩn với hàng trăm cây trở nên lung linh, sang trọng khi Tết đến Xuân rất thu hút người dân và du khách đến thưởng lãm.

Để đưa Huế thành “Xứ sở của Mai vàng” ngoài việc tổ chức phát động và trồng giống hoàng mai. UBND tỉnh còn đề nghị các địa phương quy hoạch trồng các vườn mai vàng, đường mai vàng… tạo điểm nhấn ở không gian cảnh quan xanh - sạch - sáng; tổ chức các vườn mai giống để cung ứng cho thị trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch UBND TP Huế Hoàng Hải Minh trồng mai vàng trước Đại Nội Huế
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch UBND TP Huế Hoàng Hải Minh trồng mai vàng trước Đại Nội Huế.

UBND tỉnh giao UBND thành phố Huế phát triển rừng mai vàng ở khu vực núi Ngự Bình và phát triển các đường mai vàng tại khu vực trung tâm đô thị; tiếp tục đầu tư phát triển vườn mai vàng trước Đại Nội và công viên trên đường Lê Duẩn theo quy hoạch; trung tâm Công viên Cây xanh Huế nghiên cứu nhân giống hoàng mai Huế; tổ chức Lễ hội mai vàng hàng năm vào dịp Tết ...

Các doanh nghiệp hưởng ứng trồng hoàng mai ở cơ sở kinh doanh
Các doanh nghiệp hưởng ứng trồng hoàng mai ở cơ sở kinh doanh.

 UBND tỉnh còn giao huyện Phong Điền có phương án phát triển nghề trồng mai vàng (mai cảnh, mai tòa), hình thành vùng mai vàng tại khu vực xã Điền Hòa. Tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng đề án phát triển thương hiệu "Hoàng mai Huế" và đề tài nghiên cứu khoa học về khai thác và phát triển nguồn gen giống hoàng mai Huế.

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.