Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Tận dụng cơ hội, đón làn sóng nhà đầu tư mới

Với tinh thần chuẩn bị tốt nhất cơ sở hạ tầng đón các nhà đầu tư hậu COVID-19, ngày 27/5/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã chủ trì buổi làm việc với các nhà đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan và các nhà đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế chủ trì hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế chủ trì hội nghị "Chuẩn bị đón làn sóng đầu tư"

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu đầu tư tại địa phương.

Ông tin rằng, đây là cơ hội vàng để thu hút các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới đang có xu hướng dịch chuyển địa bàn đầu tư, chuyển hướng vào Việt Nam.

Được biết, hiện trên địa bàn Thừa Thiên Huế có 7 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích quy hoạch là 3.050ha, diện tích đất công nghiệp cho thuê là 2.000ha, diện tích đất công nghiệp đã cho nhà đầu tư thứ cấp thuê là 326ha, diện tích đất công nghiệp chưa cho thuê theo quy hoạch là 1.660ha; diện tích đất công nghiệp chưa cho thuê mà đã đầu tư hạ tầng 235,7ha.

KCN Phú Bài hiệu quả nhất TT HuếKCN Phú Bài hiệu quả nhất Thừa Thiên Huế

Để đón đầu làn sóng đầu tư mới, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: “Phải nắm bắt, tận dụng cơ hội, nỗ lực và quyết tâm mạnh mẽ để có được những kết quả cao hơn trong thu hút đầu tư vào các KCN”. Muốn làm được điều đó, Ban quản lý KKT, CN tỉnh và các ngành, địa phương phải chuẩn bị các điều kiện tốt nhất; chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng một cách đồng bộ tại các khu kinh tế, khu công nghiệp để đón đầu các nhà đầu tư lớn.

KCN Phong Điền đang chờ đón nhà đầu tưKCN Phong Điền đang chờ đón nhà đầu tư

 Tuy nhiên việc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng cần phải có sự chọn lọc, không đánh đổi môi trường hay thu hút những dự án có nguy cơ ô nhiễm, công nghệ lạc hậu, hiệu quả kinh tế không cao… 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định “Đó là những khu công nghiệp xanh, khu công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường, phù hợp với đặc thù xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh theo định hướng tại Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Bộ Chính trị”.

 Dự án Khu Dịch vụ- Du lịch Sinh thái Nhà rường- Huế do Công ty Việt Thắng làm chủ đầu tư ở TX Hương Thuỷ Dự án Khu Dịch vụ- Du lịch Sinh thái Nhà rường- Huế do Công ty Việt Thắng làm chủ đầu tư ở TX Hương Thuỷ "đắp chiếu" gần 10 năm trời. Sau COVID-19 đã tái cơ cấu doanh nghiệp và đang chuẩn bị khởi công trở lại

Qua làm việc, hội nghị đã thống nhất nhiều nội dung cơ bản. Như các KCN phải đầu tư hoàn thành công trình xử lý nước thải tập trung theo quy hoạch trong năm 2021. Nếu hết năm 2021, các KCN nhà đầu tư hạ tầng chưa đầu tư hoàn thành công trình xử lý nước thải tập trung thì không xem xét, cấp phép đầu tư cho nhà đầu tư thứ cấp.

Đối với các khu công nghiệp chưa có nhà đầu tư hạ tầng, khi cấp phép đầu tư cho nhà đầu tư thứ cấp đầu tư dự án sản xuất công nghiệp phải thực hiện thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường trước khi cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Công nhân may ở một KCNCông nhân may ở một KCN 

Hằng tháng, Ban Quản lý KKT, CN tỉnh phải chủ trì giao ban với các nhà đầu tư hạ tầng, qua đó lắng nghe và kịp thời xử lý, tháo gỡ những vướng mắc; những vấn đề gì cần thiết thì báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết kịp thời nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

       Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.