Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Lai Châu

UBND tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Lai Châu – Techfest Việt Nam 2022 với chủ đề “Nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa”.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ internet.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Lai Châu.

Ngày hội nhằm nâng cao nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các cấp, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, các chủ thể của hệ sinh thái; hình thành tư duy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Xây dựng và kết nối mạng lưới chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp sáng tạo, quỹ đầu tư trong nước, quốc tế với hệ sinh thái tỉnh Lai Châu và các tỉnh bạn.

Techfest Việt Nam 2022 sẽ diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 28 - 29/08/2022), với nhiều hoạt động như: Diễn đàn chính sách “Hành lang khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và cơ hội phát triển”; ký kết hợp tác Chương trình phối hợp triển khai hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và tỉnh Lai Châu giai đoạn 2022 – 2025; hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm ẩm thực, văn nghệ, đốt lửa trại của bản du lịch cộng đồng Lao Chải, xã Khun Há, huyện Tam Đường; ký kết kết nối đầu tư khoa học, công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực nông nghiệp; triển lãm công nghệ, trưng bày và giới thiệu các dự án khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm công nghệ; vinh danh các Đại sứ thương hiệu sản phẩm OCOP một số tỉnh…

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan quốc tế
Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan quốc tế

Đó là thành tựu của phát huy hoạt động ngoại giao pháp lý đa phương. Các thành tựu ngoại giao pháp lý đa phương thời gian qua tiếp tục khẳng định hình ảnh Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm, thượng tôn pháp luật trong cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Olaf Scholz nói, gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra với Nga
Thủ tướng Olaf Scholz nói, gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra với Nga

Nhà lãnh đạo Đức nói, trong gói trừng phạt mới chống Nga có lệnh cấm các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) tái xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Nga thông qua Châu Âu, nhưng Berlin vẫn chưa bật đèn xanh cho điều này.

Hơn 1.500 người đồng diễn yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024
Hơn 1.500 người đồng diễn yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024

Hơn 1.500 người tham gia màn đồng diễn Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024 với chủ đề “Yoga - Vì một thế giới hoà bình và hữu nghị”.

Thịt lợn của EU đối mặt với 'cơn ác mộng' từ Trung Quốc như thế nào?
Thịt lợn của EU đối mặt với 'cơn ác mộng' từ Trung Quốc như thế nào?

Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy, nước này đã nhập khẩu thịt lợn tương đương giá trị 6 tỷ USD, bao gồm cả nội tạng, trong năm 2023. Trong đó, hơn một nửa đến từ EU. Việc chấm dứt những đơn đặt hàng sẽ gây ra tổn thất lớn về kinh doanh cho ngành thịt của EU.

Đầu tuần, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt
Đầu tuần, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Theo dự báo, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-39 độ, có nơi trên 40 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt 5,26 triệu tỷ đồng, tăng 15,3%
Quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt 5,26 triệu tỷ đồng, tăng 15,3%

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Quyền Chủ tịch HOSE cho biết, về chỉ số và giá trị vốn hóa, đến ngày 10/6, chỉ số VN-Index đạt 1.290,67 điểm, tăng 14,2% so với cuối năm 2023; quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu tại HoSE đạt 5,26 triệu tỷ đồng, tăng 15,3% so với cuối năm 2023.