Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thượng đỉnh EU-Trung Quốc tại Đức bị hoãn vì Covid-19

Tại thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát dịch ở các nước, mới đây phát ngôn của chính phủ Đức ra thông báo tạm hoãn phiên họp thượng đỉnh giữa EU và Trung Quốc

Đây là thông báo của người phát ngôn chính phủ Đức, nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU, tối ngày 3/6. Thông tin trên được người phát ngôn của chính phủ Đức, Steffen Seibert đưa ra trong tối ngày 3/6. Theo ông Seibert, quyết định hoãn Hội nghị Thượng đỉnh EU-Trung Quốc được đưa ra sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel có các cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình và Chủ tịch Hội đồng châu Âu, Charles Michel.Thượng đỉnh EU phải tạm hoãnThượng đỉnh EU phải tạm hoãn

Các bên thống nhất rằng Hội nghị Thượng đỉnh này không thể diễn ra vào thời điểm dự kiến là tháng 9 tới, tại thành phố Leipzig của Đức do đại dịch Covid-19 hiện nay trên thế giới vẫn đang phức tạp. Tuy nhiên, EU và Trung Quốc sẽ lên lịch vào một thời điểm khác và sẽ sớm công bố chi tiết.

Hồi tháng 3/2020, một Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc-EU dự kiến diễn ra tại Trung Quốc cũng đã bị hoãn do khi đó cả Trung Quốc và châu Âu đang trong thời điểm căng thẳng nhất của đại dịch Covid-19.

Hiện tại, Trung Quốc đã gần như trở lại bình thường sau khi khống chế dịch thành công và chỉ ghi nhận rất ít ca nhiễm virus mỗi ngày. Trong khi đó, các nước châu Âu mới bắt đầu gỡ bỏ phong toả trong 1-2 tuần qua và dự kiến đến giữa tháng 7/2020, EU mới bắt đầu mở cửa lại biên giới với các nước khác bên ngoài khối.

Thủ tướng Đức Angela Merkel từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào Hội nghị Thượng đỉnh EU-Trung Quốc vào tháng 9 tới khi coi đây là cơ hội để thúc đẩy Trung Quốc thực hiện các cam kết về có đi-có lại trong quan hệ thương mại với EU.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây, bà Angela Merkel cho rằng ưu tiên lớn nhất của Đức trong nửa năm giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU là việc ngăn chặn đại dịch Covid-19 tại châu Âu, khôi phục kinh tế các nước thành viên của khối cũng như đẩy mạnh các vấn đề về môi trường.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.