Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu “3 nhành cọ xanh” vì nền nông nghiệp xanh

Với việc liên tiếp cho ra đời các sản phẩm mới, tiên phong sử dụng tem thông minh gắn mã QR code, thay đổi chất liệu bao bì sản phẩm, Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) đã khẳng định nỗ lực đổi mới, sáng tạo không ngừng nhằm hiện thực hóa mục tiêu giúp người nông dân làm giàu - trên chính mảnh đất của mình…

Trở lại Supe Lâm Thao ngày đầu tháng Chạp, tiết trời mưa bay rét nhẹ, tôi thầm vui: Supe Lâm Thao tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới nên trời… vào xuân sớm - hứa hẹn một năm mới với nhiều may mắn...

Bí Thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Supe Lâm Thao Phạm Thanh Tùng (giữa) cùng các đại biểu tại Lễ ra mắt sản phẩm mới năm 2024
Bí Thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Supe Lâm Thao Phạm Thanh Tùng (giữa) cùng các đại biểu tại Lễ ra mắt sản phẩm mới năm 2024

“Trình làng” các sản phẩm có chất lượng

Những năm gần đây, tại Supe Lâm Thao, không ngừng nghiên cứu sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm phân bón mới chất lượng, phù hợp với xu thế chuyển đổi của nền nông nghiệp theo hướng sản xuất xanh, bền vững, thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và kinh tế tuần hoàn - giúp Supe Lâm Thao chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng.

Các sản phẩm của Supe Lâm Thao nhận được nhiều phản hồi tích cực về hiệu quả kinh tế và chất lượng của nông sản (giảm lượng phân bón từ 10 - 20%, tăng năng suất cây trồng từ 15 - 20%...).

Cụ thể, năm 2021, Công ty cho ra mắt bộ 5 sản phẩm NPK-S Lâm Thao hàm lượng cao thế hệ mới và 4 sản phẩm hữu cơ khoáng Lâm Thao.

Hơn 6,9 ha khoai tây chuẩn bị cho thu hoạch tại cánh đồng mẫu lớn, xã Cao Xá (Lâm Thao, Phú Thọ) sử dụng phân bón lót NPK 5-10-3+8S và phân bón thúc NPK 16-8-16+4S của Supe Lâm Thao, đã giúp cây sinh trưởng phát triển tốt, chống chịu được sâu bệnh; mật độ từ 1.400 - 1.500 cây/sào, năng suất dự kiến từ 360 - 420 kg/sào.

Năm 2022, Công ty tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm - lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam - supe lân vi sinh Lâm Thao (kết hợp giữa phân bón vô cơ và các sinh vật có ích, giúp cải tạo đất bạc màu, tăng sức chống chịu cho cây trồng, tăng năng suất và chất lượng nông sản).

Sản phẩm đã nhanh chóng được bà con trồng cà phê khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng đón nhận, đánh giá hiệu quả cao, chi phí thấp.

Supe lân vi sinh Lâm Thao cũng đã mang tới bước đột phá trong canh tác chè - cây trồng chủ lực của tỉnh Phú Thọ và nhiều tỉnh miền núi phía bắc.

Từ khi đưa sản phẩm phân bón mới này vào sử dụng, hơn 1 ha chè của gia đình bà Nguyễn Thị Dung (xã Võ Miếu, Thanh Sơn, Phú Thọ) sinh trưởng, phát triển tốt, giảm số lần bón phân, hiệu quả kinh tế tăng gấp đôi so với trước.

Đầu năm 2023, Công ty đã đưa ra thị trường 2 nhóm sản phẩm NPK-S vi sinh Lâm Thao và hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao, gồm 6 loại sản phẩm, sử dụng cho các nhóm cây lương thực, cây công nghiệp và cây rau màu.

Với HTX Dịch vụ nông nghiệp An Hòa (Tam Dương, Vĩnh Phúc), đây là sản phẩm hữu hiệu, góp phần đảm bảo chất lượng cho hàng trăm ha đất canh tác rau củ vụ đông (giúp cây khỏe, chống rét, cho năng suất cao, chất lượng sản phẩm được thị trường đánh giá cao).

Với HTX Dịch vụ nông nghiệp Thượng Nông (Tam Nông, Phú Thọ), các sản phẩm vi sinh mới, giúp nâng cao chất lượng cho hơn 60 ha chuối với tổng sản lượng 1.200 tấn/năm, đáp ứng yêu cầu khắt khe khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Phát huy những thành tích đạt được trong công tác đa dạng hóa sản phẩm, phát triển các sản phẩm phù hợp với xu hướng của nền nông nghiệp hiện đại, ngay những ngày đầu năm 2024, Công ty tiếp tục cho ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị với 7 sản phẩm - hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả cao, đáp ứng nguyện vọng của người nông dân.

Phó viện trưởng Viện Thổ nhưỡng nông hóa (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Quang Hải đánh giá:

“Việc xây dựng các công thức phân bón chuyên dùng của Lâm Thao, có vai trò quan trọng, không chỉ giúp cây trồng được cung cấp dinh dưỡng vừa đủ, hợp lý cho sinh trưởng, đảm bảo năng suất, chất lượng nông sản, mà còn hạn chế thấp nhất tình trạng lạm dụng phân bón, từ đó góp phần bảo vệ môi trường đất, nước, không khí.

Supe Lâm Thao nên tiếp tục phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm phân bón cho các loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao khác, cây dược liệu”...

Mô hình sản xuất chè hữu cơ Thái Nguyên sử dụng phân bón Lâm Thao
Mô hình sản xuất chè hữu cơ Thái Nguyên sử dụng phân bón Lâm Thao

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Phân bón Việt Nam, Phùng Hà: “Ngành phân bón nước ta phát triển nhiều về số lượng, nhưng dòng sản phẩm phân bón thế hệ mới áp dụng công nghệ cao, hướng về nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh còn ít. Supe Lâm Thao, trong 3 năm qua, đã liên tiếp đưa ra loạt sản phẩm theo 2 hướng (phân bón chất lượng cao, tăng hàm lượng dinh dưỡng và phân bón hướng vào nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp xanh), không chỉ mang lại hiệu quả cao, mà còn đáp ứng được yêu cầu phát triển của thời đại, vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững”.

Chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng

Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thành Vinh (nhà phân phối sản phẩm của Supe Lâm Thao, tại Thái Nguyên hơn 20 năm qua) Phạm Xuân Hòa cho biết:

“Phân bón Lâm Thao được bà con tỉnh Thái Nguyên tin dùng nhiều nhất. Trong sản phẩm lân Lâm Thao, chứa các nguyên tố trung lượng, vi lượng, vừa tăng khả năng cải tạo đất, vừa giúp cây trồng dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng, tăng cường chịu hạn, chịu sâu bệnh, kích thích sự ra hoa, kết trái, tăng năng suất cây trồng và chất lượng nông sản. Sử dụng phân của Supe Lâm Thao thế hệ mới - đã giúp nông dân tiết kiệm chi phí, do giảm lượng phân bón từ 10 - 20%; nâng cao năng suất từ 15 - 20%. 

Công tác chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng được Supe Lâm Thao làm rất tốt. Với việc sử dụng tem thông minh, gắn mã QR code trong quản lý sản phẩm phân bón, giúp người tiêu dùng không thể nhầm lẫn, hàng giả không thể xâm phạm”.

Tổng giám đốc Công ty CP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bắc Giang (nhà phân phối sản phẩm Supe Lâm Thao tại Bắc Giang gần 30 năm) Nguyễn Khang chia sẻ:

“Bắc Giang là tỉnh - nông nghiệp theo hướng hàng hóa quy mô lớn phát triển (vải thiều, các loại cây ăn quả có múi…). Phân bón Lâm Thao, từ lâu đã chiếm lĩnh thị trường, được nông dân nơi đây sử dụng nhiều nhất bởi ưu điểm nổi bật là giá cả hợp lý, chất lượng tốt nhất, giúp cây trồng sinh trưởng, phát triển nhanh, cho năng suất cao. Đặc biệt, các sản phẩm phân bón mới của Lâm Thao ra mắt trong những năm qua, rất phù hợp với xu hướng của nền nông nghiệp xanh, đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ bà con nông dân.

Việc Supe Lâm Thao đổi mới bao bì, sử dụng tem thông minh QR code - còn giúp tăng cường kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối với người tiêu dùng. Từ đó, giúp đơn giản hóa truy xuất thông tin sản phẩm (các thành phần định lượng chính xác, tính năng, công dụng, hướng dẫn sử dụng); dễ dàng kết nối, tham gia các chương trình khuyến mãi (khách hàng được tặng vàng, tiền…)”.

Theo ông Khang, để phát huy tốt những hiệu quả vượt trội của các sản phẩm mới, Supe Lâm Thao cần tận dụng công nghệ số, đưa lên nền tảng số những thông tin ngắn gọn, chỉ rõ sự khác biệt của các sản phẩm mới. Đặc biệt, Công ty cần tổ chức các hội nghị tập huấn cấp xã cho bà con, nói về sản phẩm mới theo đúng mùa vụ, để đạt hiệu quả tuyên truyền cao nhất...

2.Công nhân kiểm tra thông tin trên tem phân bón NPK-S*M1 vi sinh 12-5-10+14S - một trong những sản phẩm phục vụ nông nghiệp xanh của Supe Lâm Thao
Công nhân kiểm tra thông tin trên tem phân bón NPK-S*M1 vi sinh 12-5-10+14S - một trong những sản phẩm phục vụ nông nghiệp xanh của Supe Lâm Thao

Phó giám đốc Công ty TNHH Như Linh (nhà phân phối sản phẩm của Supe Lâm Thao, khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng trên 25 năm) Phan Đình Quý cho biết, sản phẩm Supe Lâm Thao được bà con khu vực Lâm Đồng đánh giá rất tích cực, chất lượng ổn định, giá cả phù hợp với chất lượng và hiệu quả mang lại.

Ở Tây Nguyên, loại cây gì bón phân Lâm Thao cũng tốt, nhưng thế mạnh nhất hiện nay đó là lân Lâm Thao đặc biệt hiệu quả với hoa sầu riêng (mà hoa sầu riêng đang là “mốt” của vùng Lâm Đồng này). Việc sử dụng lân Lâm Thao cho cây sầu riêng ra hoa đúng thời vụ, kích hoạt ra hoa đều và đẹp - chưa có lân nào vượt qua được nên người dân rất chuộng. Nếu nói hoa sầu riêng là lửa thì lân Lâm Thao là vàng, lấy lửa thử vàng và kết quả đã rõ - lân Lâm Thao mà không tốt, thì người nông dân không thể hoàn toàn yên tâm, tin tưởng như vậy.

Để cây trồng đạt năng suất cao, cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đáp ứng đầy đủ hàm lượng đa lượng, trung lượng và vi lượng. NPK Lâm Thao có ưu điểm vượt trội là trong bao sản phẩm rất đầy đủ các thành phần đa lượng, trung lượng và vi lượng (được ghi bằng định lượng chứ không phải định tính, giúp năng suất cao, ổn định và tối ưu) - giúp bà con nông dân tuyệt đối tin tưởng và yên tâm sử dụng.

Ông Quý chia sẻ:

“Vùng đất Tây Nguyên, Lâm Đồng, được đánh giá: Kết tinh kỳ diệu từ đất lành, mà có NPK Lâm Thao “vô” - thì coi như hoàn hảo nhất, sẽ tạo ra những vụ mùa bội thu. NPK Lâm Thao kết hợp với vùng đất Tây Nguyên, Lâm Đồng, giống như “hổ mọc thêm cánh” vậy!

Việc Supe Lâm Thao cho ra mắt sản phẩm năm nay - là bước chuyển rất tốt, kỳ vọng tiêu thụ mạnh ở khu vực tỉnh Lâm Đồng. Vì thế, tôi đăng ký mua vài container ngay trong lễ ra mắt sản phẩm mới, tiến tới lấy số lượng nhiều phục vụ cho nhu cầu sản xuất của bà con.

Tôi mong muốn, cán bộ của Công ty hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật trên vùng đất Tây Nguyên kỹ hơn nữa, giúp bà con nông dân nhận biết, lựa chọn sản phẩm tốt để mang lại nhiều mùa vàng bội thu”.

Phó tổng giám đốc Supe Lâm Thao, Vũ Xuân Hồng: “Công ty không ngừng nỗ lực đổi mới, đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, hữu hiệu nhất; đồng thời có kế hoạch đưa các mô hình trình diễn về các loại phân bón mới này tới bà con nông dân (tổ chức nhiều hội nghị, lớp tập huấn sử dụng, cũng như cách nhận biết, phân biệt hàng thật với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng). Đối với các đại lý, công ty có chính sách đãi ngộ hợp lý như hỗ trợ về giá, chiết khấu, thời gian thanh toán… để đảm bảo lợi nhuận”.

Nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao những nỗ lực sáng tạo, đổi mới của Supe Lâm Thao, trong những năm gần đây.

Ông Hải cho rằng, sản xuất nông nghiệp xanh, nông nghiệp tuần hoàn, đang là xu thế chủ đạo trên thế giới, giúp đáp ứng yêu cầu sản xuất nông sản chất lượng cao, đồng thời bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính. Vì vậy, trong chiến lược phát triển thời gian tới, Supe Lâm Thao cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, cơ quan quản lý để hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện quy trình sử dụng phân bón, phát triển các dòng sản phẩm phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng khí hậu của các vùng sản xuất cây công nghiệp lớn của cả nước, các chủng loại cây trồng, nâng cao sức cạnh tranh với các sản phẩm phân bón nhập ngoại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường và mang lại lợi ích cao nhất cho người nông dân.

Không chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển sản phẩm phân bón mới, phân bón chuyên dùng, Công ty còn luôn đi đầu trong việc thay đổi, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm phân bón. Theo đó, Công ty đã thay đổi chất liệu bao bì từ bao PP in nhãn đơn giản sang bao PP ghép màng OPP in ảnh. Với việc nâng cấp chất lượng bao bì các sản phẩm, khẳng định bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Nguyễn Phú Cường, Supe Lâm Thao là một trong những đơn vị sản xuất phân bón thuộc Tập đoàn Hóa chất, luôn chủ động, tiên phong không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực nghiên cứu hợp tác với các nhà khoa học, cơ sở nghiên cứu để sản xuất ra các sản phẩm mới, phân bón chuyên dùng, phù hợp với xu thế phát triển của nền nông nghiệp hiện nay. Bên cạnh đó, Công ty cũng thường xuyên nghiên cứu điều chỉnh, thay đổi mẫu mã bao bì sản phẩm để phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng và bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Việc không ngừng đổi mới, sáng tạo - là một phẩm chất nổi bật và yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả sản xuất, kinh doanh theo chiều hướng tích cực của Công ty những năm gần đây. Năm 2023, trước tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, Công ty là một trong số ít các đơn vị có kết quả sản xuất, kinh doanh theo giá trị thực tế, doanh thu, lợi nhuận đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Năm 2024, với tinh thần đổi mới, không ngừng sáng tạo nhằm đa dạng hóa các dòng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Công ty đã nỗ lực đầu tư nghiên cứu - sản xuất thành công 7 sản phẩm phân bón mới; tiếp tục thay đổi, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm, qua đó khẳng định bước tiến quan trọng trong việc cam kết bảo đảm chất lượng sản phẩm, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường.

Phó tổng giám đốc Supe Lâm Thao, Trần Đại Nghĩa chia sẻ:

Công tác đổi mới sáng tạo, được Công ty rất chú trọng. Thời gian qua, Supe Lâm Thao phát triển rất nhiều sản phẩm mới phù hợp với nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững, thích nghi với sự biến đổi khí hậu và kinh tế tuần hoàn. Công ty tập trung nghiên cứu, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, giúp giảm tiêu thụ lượng phân bón, cải tạo đất, giảm phát thải khí nhà kính.

Supe Lâm Thao luôn giữ vững thương hiệu, duy trì chất lượng tốt. Mong Nhà nước tăng cường công tác quản lý sản phẩm phân bón để hạn chế tối đa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, từ đó giúp lành mạnh thị trường - để bà con nông dân tiếp cận được với sản phẩm thực sự có thương hiệu, chất lượng, mang lại hiệu quả cao cho sản xuất.

Thời gian tới, bên cạnh việc duy trì, giữ vững chất lượng sản phẩm phân bón truyền thống, Supe Lâm Thao sẽ đẩy mạnh sản xuất và phát triển các sản phẩm mới, sản phẩm phân bón chuyên dùng; đồng thời, tích cực tổ chức nhiều hội nghị chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các mô hình trình diễn sử dụng phân bón Lâm Thao để giúp nông dân nắm vững phương pháp sử dụng, nâng cao năng suất, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống.

4.Xuất bán sản phẩm mới
Xuất bán sản phẩm mới

Trong không khí phấn khởi chào đón năm mới, nhìn từng đoàn xe nối đuôi nhau chở sản phẩm Supe Lâm Thao đi khắp mọi miền Tổ quốc, tôi thấy ngập tràn niềm vui và hy vọng vào một năm mới với nhiều thành công mới cho nhà sản xuất, nhà phân phối, bà con nông dân - những người bạn đồng hành thủy chung, son sắc!

Ghi chép của Song Hà

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 21/5: Nhích nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 21/5: Nhích nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 21/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 24.247 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,62.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5: Tăng giảm trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 21/5: Tăng giảm trái chiều

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 21/5 tăng giảm trái chiều đầu phiên giao dịch ngày 21/5 với dầu WTI giảm nhẹ, dầu Brent tăng nhẹ.

Thời tiết ngày 21/5: Bắc Bộ tăng nhiệt, từ miền Trung trở vào Nam Bộ mưa to
Thời tiết ngày 21/5: Bắc Bộ tăng nhiệt, từ miền Trung trở vào Nam Bộ mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (21/5), hhu vực Bắc Bộ ngày nắng, đêm mưa rào. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm; thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Infosys coi Việt Nam là đối tác rất tin cậy trong thời đại số hóa
Infosys coi Việt Nam là đối tác rất tin cậy trong thời đại số hóa

Tập đoàn Infosys Ấn Độ, là tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Ấn Độ, với vốn hóa lên đến 70 tỷ USD, có hơn 320.000 nhân sự và doanh thu năm 2023 đạt hơn 18 tỷ USD.

Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng miếng SJC neo ở mức 91 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng miếng SJC neo ở mức 91 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 21/5/2024 trên thị trường quốc tế tăng trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại rủi ro từ thông tin Tổng thống Iran thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng. Trong nước, giá vàng miếng SJC neo ở mức 91 triệu đồng/lượng trước giờ đấu thầu.

Giá cà phê 21/5: Giá cà phê trong nước tăng nhẹ
Giá cà phê 21/5: Giá cà phê trong nước tăng nhẹ

Giá cà phê trong nước hôm nay 21/5/2024 tăng từ 100 - 400 đồng/kg.