MISS EDE là thương hiệu cà phê của Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nông Trại EDE. 1 container 20 feet chứa 18.000 gói cà phê rang xay thành phẩm mang thương hiệu hiệu MISS EDE sẽ được xuất khẩu đến thị trường Hoa Kỳ. Đây là sản phẩm cà phê hoàn chỉnh, được đóng gói tại Việt Nam, không phải cà phê nguyên liệu hay gia công nhãn mác.

Thương hiêu cà phê MISS EDE lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Thương hiêu cà phê MISS EDE lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ (Ảnh: Lê Vũ)

Cà phê được sơ chế theo quy trình lên men chất lượng cao, với dây chuyền sản xuất đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ, hạt cà phê được trồng từ vùng canh tác bền vững không xâm lấn rừng tự nhiên, đạt chứng nhận EUDR được quản lý bởi Simexco Đắk Lắk – đối tác chiến lược và đơn vị uỷ thác xuất khẩu của MISS EDE. Với 5 năm hợp tác, hai bên đã xây dựng một chuỗi giá trị bền vững, công bằng với nông dân và hợp tác xã như HTX Ea Tân.

Doanh nghiệp nhập khẩu tại tiểu bang Illinois sẽ phân phối sản phẩm trên hệ thống siêu thị địa phương, mở ra cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Hoa Kỳ và khẳng định giá trị thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

Thành công này là kết quả từ Vietnam Sourcing Fair – sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia, với sự hỗ trợ từ Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, Tập đoàn Central Retail Việt Nam (CRV). Trong 3 năm qua, CRV không ngừng hỗ trợ MISS EDE đưa sản phẩm cà phê từ Buôn Ma Thuột đến Thái Lan và các thị trường tiềm năng khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà sáng lập thương hiệu MISS EDE,ông Hoàng Danh Hữu chia sẻ: "Chúng tôi muốn gửi tới cộng đồng các doanh nghiệp SME tại Đắk Lắk và Việt Nam thông điệp: 'Start local, Think Global' – tạm dịch: 'Hãy bắt đầu từ địa phương, tận dụng thế mạnh về vùng nguyên liệu và văn hoá bản địa để đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.'”

Lê Vũ