Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu & Công luận tròn 10 tuổi: Hành trình không ngừng nghỉ

Chính niềm tin, tâm huyết và sự quyết tâm không ngừng nghỉ của cả một tập thể suốt nhiều năm qua - đã mang về “trái ngọt”! Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Thương hiệu & Công luận xuất bản ấn phẩm đầu tiên, Tòa soạn truyền tải tới bạn đọc những ý kiến, chia sẻ của đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp khu vực phía Nam về hoạt động của Tạp chí.

Cục Trưởng cục Thuế TP. HCM Lê Duy Minh
Cục Trưởng cục Thuế TP. HCM Lê Duy Minh

Cục trưởng cục Thuế TP. HCM, Lê Duy Minh:

"Đồng hành cùng cơ quan thuế"

Thời gian qua, Thương hiệu & Công luận đã có nhiều đổi mới, khẳng định được vị trí là một tạp chí chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến kinh tế, doanh nghiệp, thị trường, tiêu dùng và bảo vệ thương hiệu.

Đa dạng về cách thức phản ánh, cũng như hình thức trình bày, Tạp chí đã gửi tới độc giả nhiều tin, bài, tuyến bài, loạt bài cụ thể về đời sống kinh tế, về hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp với những góc nhìn đa chiều, hấp dẫn; góp phần phản ánh sinh động dòng chảy kinh tế của đất nước. Đặc biệt, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Thương hiệu & Công luận chính là một diễn đàn để bảo vệ những doanh nghiệp, thương hiệu chân chính trên thị trường.

Thương hiệu & Công luận đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc phát triển báo chí đa phương tiện thông qua chuyên mục Media với các phóng sự mang tính chất truyền hình. Đây là bước tiến bắt kịp với xu hướng, với thói quen mới của bạn đọc, giúp các thông tin trên Tạp chí được truyền tải mạnh mẽ hơn, sinh động hơn.

Đối với cơ quan thuế, Thương hiệu & Công luận vừa là “người bạn” đồng hành, giúp các cơ chế, chính sách về thuế đến được với bạn đọc một cách đầy đủ, nhanh chóng, vừa là cầu nối để cơ quan thuế lắng nghe những kiến nghị, ý kiến của doanh nghiệp, người dân để kịp thời có giải pháp hỗ trợ.

Trong thời gian tới, khi xu hướng chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ, cách mà người dân, doanh nghiệp tiếp cận thông tin ngày càng mới và đa dạng, nhiều phía, nhiều kênh khác nhau để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tôi cho rằng, Thương hiệu & Công luận cần giữ vững tinh thần đổi mới, tăng cường truyền thông lên mạng xã hội để phục vụ việc tiếp cận thông tin của doanh nghiệp. Cùng với đó, mở rộng thêm các phương thức thể hiện thông tin khác như Infographics, Megastory, Podcasts… để các nội dung được phản ánh sâu sắc, đa chiều.

Phó cục trưởng Cục Hải quan TP. HCM Nguyễn Hữu Nghiệp
Phó cục trưởng Cục Hải quan TP. HCM Nguyễn Hữu Nghiệp

Phó cục trưởng Cục Hải quan TP. HCM, Nguyễn Hữu Nghiệp:

"Thương hiệu & Công luận “cầu nối” hữu hiệu giữa Hải quan với doanh nghiệp, người dân"

Những năm qua, Hải quan TP. HCM luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về hải quan, đảm bảo dòng chảy thương mại, đảm bảo thu NSNN, đấu tranh chống buôn lậu, bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia.

Những nỗ lực trong hoạt động của Cục Hải quan TP. HCM, đã được tuyên truyền sâu rộng đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp thông qua các cơ quan thông tấn báo chí, đặc biệt là Tạp chí Thương hiệu & Công luận – kênh thông tin tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Với tôn chỉ, mục đích đó, thời gian qua, Thương hiệu & Công luận luôn là cầu nối giữa cơ quan hải quan với người dân và cộng đồng doanh nghiệp, khi liên tục tuyên truyền, phổ biến những chính sách mới, pháp luật Nhà nước về hải quan, các hoạt động cải cách, hiện đại hóa của cơ quan hải quan, công tác chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại, xây dựng và bảo vệ thương hiệu Việt Nam… Qua đó, giúp người dân và doanh nghiệp nâng cao tính tuân thủ, thực hiện tốt pháp luật Hải quan, nhanh chóng thích ứng với những cải cách tiên tiến của Hải quan Việt Nam, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK, thông quan hàng hóa...

Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Ngày Thương hiệu & Công luận xuất bản ấn phẩm đầu tiên, thay mặt Lãnh đạo Cục Hải quan TP. HCM, chúc Ban lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Tạp chí luôn phát huy thành tựu vẻ vang của báo chí cách mạng, là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế, văn hóa, tư tưởng của Đảng và Nhà nước!

Một góc Dự án The Diamond City - Thành phố Giao Hòa (Bến Lức, Long An) của Tập đoàn Thắng Lợi
Một góc Dự án The Diamond City - Thành phố Giao Hòa (Bến Lức, Long An) của Tập đoàn Thắng Lợi

Đại diện Tập đoàn Thắng Lợi:

"Kênh thông tin hữu ích"

Là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng Thương hiệu & Công luận suốt thời gian qua, Tập đoàn Thắng Lợi luôn đề cao sự hợp tác, cũng như vai trò của đơn vị khi là cầu nối quan trọng trong việc tăng cường các mối liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp cùng ngành, cùng nghề.

Trong quá trình hợp tác, Thương hiệu & Công luận đã hỗ trợ Tập đoàn rất nhiều như quảng bá thương hiệu, đưa các dự án của Thắng Lợi đến gần hơn với khách hàng, nhà đầu tư. Bên cạnh đó, những thông tin, bài viết phân tích, đăng tải trên Tạp chí, đã góp phần giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về bối cảnh thị trường vốn nhiều cạnh tranh, từ đó có sự điều chỉnh, cải tiến chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Hy vọng rằng, Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ truyền thông, xây dựng thương hiệu và là một trong những mắt xích quan trọng trong bước đường phát triển của các doanh nghiệp nói chung, Tập đoàn Thắng Lợi nói riêng, cả ở thời điểm hiện tại và những năm tiếp theo. Một lần nữa, Tập đoàn Thắng Lợi cảm ơn Quý Tòa soạn, đã đồng hành cùng các doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.

Giám đốc Công ty TNHH Phát triển TM&DV Ngọc Việt, bà Trương Đào:

"Truyền tải thông tin kịp thời"

Tôi biết Thương hiệu & Công luận khi đang còn là tuần báo. Khi ấy, dù là tờ báo mới, nhưng hình thức khá logic, thiết kế các chuyên mục rõ ràng, các chuyên mục phát triển thương hiệu đều rất chỉn chu.

Trải qua 10 năm thành lập và phát triển, chuyển đổi từ báo sang tạp chí, Thương hiệu & Công luận vẫn giữ được đặc trưng riêng của mình và ngày càng hoàn thiện hơn, cả về nội dung lẫn hình thức. Thương hiệu & Công luận trình bày bài bản, rõ từng chuyên mục, mỗi chuyên mục tập trung đúng trọng tâm, trọng điểm theo tôn chỉ “Chống hàng nhái, hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam”.

Thương hiệu & Công luận thường xuyên, liên tục cung cấp tới bạn đọc thông tin về thời sự, kinh tế, xã hội, doanh nghiệp, doanh nhân… chính xác, kịp thời và có chiều sâu, giúp người đọc thêm hứng thú tiếp cận. Điều mà tôi ấn tượng chính là: Ở đó, có đầy đủ thông tin mà tôi cần.

Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Thương hiệu & Công luận xuất bản ấn phẩm đầu tiên, chúc Ban biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên sức khỏe, luôn giữ vững ngòi bút kiên định của mình để tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp báo chí nước nhà.

Bá Vũ – Thanh Yến(Thực hiện)

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế
Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

49 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Việt Nam đã vượt qua mọi gian lao, thử thách, từ nước nghèo trở thành một trong những quốc gia thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.