Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã đăng tải bài viết: Thương hiệu Gotech: Quảng cáo “một đằng”, thực tế “một nẻo”?, trong đó phản ánh chia sẻ của khách hàng đã mua sản phẩm Camera 360 Gotech base và cảm biến áp suất lốp zestech cho xe ô tô của mình với giá 16.000.000 đồng của Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại GOTECH. Theo đó, khách hàng N.H.L (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ sự bức xúc khi lắp đặt và sửa chữa đến 4 lần mà Camera 360 Gotech base không đảm bảo hoạt động ổn định.

Sản phẩm có “đỉnh cao”?

Tóm tắt lại, tối ngày 24/07 anh L. bắt đầu lắp đặt sản phẩm Camera 360 Gotech base do Việt Hà Auto – Đại lý kim cương của Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại GOTECH lắp đặt; sáng 25/07 tiếp tục hoàn thiện. Chiều 01/08 nhân viên kĩ thuật qua chỉnh sửa và không tìm ra lỗi, tối 03/08 nhân viên kĩ thuật khác đến chỉnh sửa, sáng 04/08 nhân viên kĩ thuật khác đến căn chỉnh hoàn thiện, tối 16/08 nhân viên kĩ thuật lại qua chỉnh sửa và không tìm ra lỗi, hẹn 20/08 mang xe qua gara Việt Hà để nhân viên kĩ thuật của hãng Gotech qua kiểm tra, nhưng đến nơi thì chỉ có nhân viên của Việt Hà Auto nói sẽ thay toàn bộ mới 100% cho khách hàng, không thấy nhân viên kĩ thuật của GOTECH. Sau khi khách hàng phàn nàn thì mới có nhân viên kinh doanh của GOTECH đến.

Màn hình Camera 360 Gotech liên tục hiển thị nhiễu tín hiệu, giật lác
Màn hình Camera 360 Gotech liên tục hiển thị nhiễu tín hiệu, giật lác.
Màn hình Camera 360 Gotech liên tục hiển thị nhiễu tín hiệu, giật lác.
Màn hình Camera 360 Gotech liên tục hiển thị nhiễu tín hiệu, giật lác..

Anh L. bức xúc: “Như vậy, tôi đã mất tới 5 lần kiểm tra, sửa chữa Camera 360 gotech base dù tôi mua camera này là mới tinh, không phải tôi chủ ý mua đồ cũ hay hàng lỗi để giá rẻ, giá 16.000.000 đồng là cao so với thị trường, thực sự là trải nghiệm quá tồi tệ. Tôi rất sốt ruột vì mất quá nhiều thời gian với việc sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Gotech, mất đến 4-5 buổi để các bạn lắp đặt, kiểm tra, tìm phương án thay thế nhưng không được, trong khi ảnh hưởng đến thời gian làm việc của tôi. Trước đó tôi tìm hiểu rất kĩ và đặt niềm tin vào GOTECH, với mức giá cao so với thị trường, nhưng kết quả tôi nhận lại là trải nghiệm không tốt về chất lượng sản phẩm, lắp mới mà vẫn nhiễu tín hiệu, thay màn hình, thay dây kết nối mà vẫn không được”.

Khách hàng chia sẻ: “Sửa chữa đến 4 lần mà không hoàn thiện được cho khách hàng, phải đến lần thứ 5 thay mới toàn bộ 100% thì mới có thể sử dụng ổn định, vậy thì nguyên nhân là do chất lượng của sản phẩm chứ không hẳn là do tay nghề của thợ”.

Dịch vụ có chu đáo?

Việt Hà Auto là đại lý kim cương của GOTECH, khách hàng chọn lắp đặt ở Việt Hà Auto cũng là gửi niềm tin đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ của GOTECH. Thế nhưng những lần lỡ lịch hẹn với khách, quên lịch hẹn với khách…mang đến cho khách hàng những trải nghiệm không tốt cho khách hàng về chất lượng dịch vụ và hình ảnh của Việt Hà Auto nói riêng và GGOTECH nói chung. Bởi khi phân phối sản phẩm cho các đại lý, GOTECH cũng phải hướng dẫn về kĩ thuật, dịch vụ cho nhân viên của các đại lý để thay mặt Gotech bán sản phẩm cho khách hàng. Và những gì khách hàng nhận được lại không hề chu đáo như quảng cáo.

Sau những phản ánh của khách hàng, PV Thương hiệu và Công luận đã liên hệ đến số hotline trên trang web của Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại GOTECH. Hai số hotline là 1900633642 và 0866771771, PV đã liên hệ đến số 0866771661 đến 6 lần nhưng không có ai bắt máy.

Sau khi đăng tải bài viết đầu tiên, đại diện của Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại GOTECH là ông Nguyễn Chí Minh đã làm việc với Thương hiệu và Công luận. Trao đổi với PV, ông Minh cho biết, lỗi này là do việc trao đổi thông tin giữa khách hàng, đại lý và GOTECH chưa được kịp thời, nếu GOTECH biết thông tin sớm hơn sẽ không để khách hàng có trải nghiệm này.

Ông Minh nói, sản phẩm của GOTECH là chính hãng, có đầy đủ hợp quy và thị trường Việt Nam. GOTECH nhập khẩu sản phẩm từ Trung Quốc, đội ngũ của GOTECH làm chủ phần mềm của sản phẩm như ra lệnh giọng nói, giao diện, quản lý dịch vụ…

Ông Minh cho biết thêm: “Lỗi trong trường hợp của khách có thể là do dây rắc hoặc là nội tại sản phẩm, trường hợp này mình chưa xem nên cũng chưa rõ”.

Hỏi thêm về việc GOTECH hướng dẫn lắp đặt sản phẩm của Gotech cho nhân viên của đại lý như thế nào, đại diện của GOTECH chia sẻ: “Tất nhiên có hướng dẫn nhưng phải nói thật là nhân viên của các đại lý toàn là lao động phổ thông, các bạn thay ra thay vào liên tục”.

Xin được nhắc lại, trên trang web gotech.vn, GOTECH tự quảng cáo doanh nghiệp uy tín, có trách nhiệm và tuân thủ nguyên tắc làm việc; cung ứng các sản phẩm chất lượng cao, không ngừng củng cố và gia tăng độ tin cậy với khách hàng, đối tác; tôn trọng đối tác, khách hàng, làm việc tận tâm, dịch vụ chu đáo….nhưng với trải nghiệm thực tế từ khách hàng, thiết nghĩ GOTECH cần phải rà soát lại chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình để cho không đi ngược lại những gì mình quảng cáo, gây nên những sự không hài lòng từ khách hàng.

Trúc Mai