Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thưởng lãm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” qua 75 bức tranh

Chiều ngày 25/03/2023, tại Chùa Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” gồm 75 bức tranh Sen của hoạ sỹ Nguyễn Thị Kim Đức. Triển lãm do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp với Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.

Tham dự chương trình có Ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ; về phía Giáo hội Phật giáo có: Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự cùng Quý hoà thượng, thượng toạ lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đại diện Unesco có ông Lazare Eloundou Assomo - Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới, ông Christian Manhart – Trưởng Đại diện Unesco tại Việt Nam; Đại sứ Palestine Saadi Salama - Trưởng đoàn ngoại giao tại Việt Nam; Ông Hoàng Đức Toàn - Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam và hàng trăm người yêu mến nghệ thuật cùng tham dự.

Tại triển lãm, hoạ sỹ Kim Đức chia sẻ: “Với chủ đề hoa Sen biểu tượng về vẻ đẹp thánh thiện, khoan dung,thuỷ chung,kiên cường,cao quý đại diện cho quá khứ ,hiện tại và tương lai tốt lành, hoà bình,thịnh vượng và hạnh phúc của thế giới loài người. Tôi vô cùng xúc động và muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Giáo hội Phật giáo Việt nam và Tổ chức khoa học văn hoá Liên hợp quốc (UNESCO) đã cho tôi cơ hội để truyền tải thông điệp về ước mơ của tôi.”

“Trong triển lãm này tôi tự hào giới thiệu 75 bức tranh Sen và bản gốc bức tranh Vỏ Tương lai(Cover of Future) nhân dịp kỷ niệm ngày khánh đản của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm,đồng thời hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất với tầm nhìn sứ mệnh Triển lãm không đơn thuần là một sự kiện nghệ thuật,mà còn là một cách thể hiện Tình yêu và sự quan tâm đến môi trường xung quanh. Chúng ta cần bảo vệ và trân trọng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ hoa Sen và các loài Hoa khác, để chúng ta và những thế hệ mai sau tiếp tục được tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời này!”, hoạ sỹ Kim Đức bày tỏ.

Những bức tranh Sen biểu tượng về vẻ đẹp thánh thiện,khoan dung,thuỷ chung,kiên cường,cao quý
Những bức tranh Sen biểu tượng về vẻ đẹp thánh thiện, khoan dung, thuỷ chung, kiên cường, cao quý.

Triển lãm giới thiệu 75 tác phẩm về Sen là minh chứng cho tinh thần và ý chí kiên cường của hoạ sỹ. Sen là hoa của trời, là biểu tượng của tâm hồn, cốt cách dân tộc Việt Nam. Với Phật giáo, Sen là biểu tượng tâm linh tối thượng, thể hiện Phật tính vốn có trong mỗi con người. Đặc biệt, triển lãm nghệ thuật Sen giúp con người phát huy tính hướng thiện, lan toả tình yêu thiên nhiên, môi trường…

Các bức tranh Sen tại triển lãm Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết
Các bức tranh Sen tại triển lãm Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết.

Trong triển lãm, bản gốc bức tranh “Vỏ tương lai” với thông điệp bảo vệ môi trường của hoạ sỹ Kim Đức đã từng được chọn in ra làm quà tặng cho giới chức sắc trong Đại lễ Phật Đản Vesak được tổ chức tại Việt Nam năm 2019 sẽ xuất hiện như một lời chia tay chính thức với công chúng.

Triển làm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 -Vẻ đẹp thuần khiết” mở cửa tự do từ 9h00 - 21h00 ngày 26/03 đến hết ngày 31/03/2023 tại Hội trường tầng 1 chùa Quán Sứ (69 Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, đến thời điểm này có thể khẳng định bão số 3 đã suy yếu nhanh, các địa phương phải khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả; đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở...