Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thưởng lãm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” qua 75 bức tranh

Chiều ngày 25/03/2023, tại Chùa Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” gồm 75 bức tranh Sen của hoạ sỹ Nguyễn Thị Kim Đức. Triển lãm do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp với Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.

Tham dự chương trình có Ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ; về phía Giáo hội Phật giáo có: Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự cùng Quý hoà thượng, thượng toạ lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đại diện Unesco có ông Lazare Eloundou Assomo - Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới, ông Christian Manhart – Trưởng Đại diện Unesco tại Việt Nam; Đại sứ Palestine Saadi Salama - Trưởng đoàn ngoại giao tại Việt Nam; Ông Hoàng Đức Toàn - Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam và hàng trăm người yêu mến nghệ thuật cùng tham dự.

Tại triển lãm, hoạ sỹ Kim Đức chia sẻ: “Với chủ đề hoa Sen biểu tượng về vẻ đẹp thánh thiện, khoan dung,thuỷ chung,kiên cường,cao quý đại diện cho quá khứ ,hiện tại và tương lai tốt lành, hoà bình,thịnh vượng và hạnh phúc của thế giới loài người. Tôi vô cùng xúc động và muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Giáo hội Phật giáo Việt nam và Tổ chức khoa học văn hoá Liên hợp quốc (UNESCO) đã cho tôi cơ hội để truyền tải thông điệp về ước mơ của tôi.”

“Trong triển lãm này tôi tự hào giới thiệu 75 bức tranh Sen và bản gốc bức tranh Vỏ Tương lai(Cover of Future) nhân dịp kỷ niệm ngày khánh đản của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm,đồng thời hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất với tầm nhìn sứ mệnh Triển lãm không đơn thuần là một sự kiện nghệ thuật,mà còn là một cách thể hiện Tình yêu và sự quan tâm đến môi trường xung quanh. Chúng ta cần bảo vệ và trân trọng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ hoa Sen và các loài Hoa khác, để chúng ta và những thế hệ mai sau tiếp tục được tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời này!”, hoạ sỹ Kim Đức bày tỏ.

Những bức tranh Sen biểu tượng về vẻ đẹp thánh thiện,khoan dung,thuỷ chung,kiên cường,cao quý
Những bức tranh Sen biểu tượng về vẻ đẹp thánh thiện, khoan dung, thuỷ chung, kiên cường, cao quý.

Triển lãm giới thiệu 75 tác phẩm về Sen là minh chứng cho tinh thần và ý chí kiên cường của hoạ sỹ. Sen là hoa của trời, là biểu tượng của tâm hồn, cốt cách dân tộc Việt Nam. Với Phật giáo, Sen là biểu tượng tâm linh tối thượng, thể hiện Phật tính vốn có trong mỗi con người. Đặc biệt, triển lãm nghệ thuật Sen giúp con người phát huy tính hướng thiện, lan toả tình yêu thiên nhiên, môi trường…

Các bức tranh Sen tại triển lãm Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết
Các bức tranh Sen tại triển lãm Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết.

Trong triển lãm, bản gốc bức tranh “Vỏ tương lai” với thông điệp bảo vệ môi trường của hoạ sỹ Kim Đức đã từng được chọn in ra làm quà tặng cho giới chức sắc trong Đại lễ Phật Đản Vesak được tổ chức tại Việt Nam năm 2019 sẽ xuất hiện như một lời chia tay chính thức với công chúng.

Triển làm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 -Vẻ đẹp thuần khiết” mở cửa tự do từ 9h00 - 21h00 ngày 26/03 đến hết ngày 31/03/2023 tại Hội trường tầng 1 chùa Quán Sứ (69 Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.