Thủy Nguyên (Hải Phòng): Tái diễn tình trạng xe cơi nới
THCL Để đáp ứng nhu cầu san lấp mặt bằng tại các dự án lớn, nhiều tháng qua, những chiếc xe ben chở đất, đá rầm rập chạy qua các con đường trục chính của huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, cùng với đó là tình trạng xe cơi nới tiếp tục tái diễn.

Trạm CSGT Lưu Kiếm dừng xe ben để kiểm tra sai phạm.
Trong năm 2015, Ban An toàn giao thông huyện Thủy Nguyên thành lập tổcông tác mở đợt cao điểm xử lý kiên quyết đối với xe ô tô tự ý cơi nới thùng xe,nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Sau 2 tháng triển khai kế hoạch, lực lượng CSGT xử lý 234 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 167 triệu đồng. Trong đó, 56
trường hợp tự ý cơi nới, thay đổi kích thước thành, thùng xe, 15 trường hợp chở quá tải, vi phạm an toàn kỹ thuật lốp xe 75 trường hợp, 85 trường hợp vi phạm thiết bị an toàn, 3 trường hợp hết hạn kiểm định… Ngoài ra, công an huyện tạm giữ 23 xe công nông, xe tự chế.

Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng xe ô tô tự ý cơi nới thùng xe lại “tái xuất” ở huyện Thủy Nguyên, đe dọa những tuyến đường đã xuống cấp vì nạn xe quá tải.
Trước thực trạng trên, PV đã đã có mặt tại những tuyến đường được phản ánh là xe quá tải, cơi nới thường xuyên hoạt động. Chỉ trong hai ngày có mặt tại các tuyến đường “nóng” trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, PV đã phát hiện rất nhiều trường hợp xe cơi nới thành thùng và báo cho Trạm CSGT Lưu Kiếm (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP Hải Phòng) dừng xe kiểm tra.
Ông Lê Anh Sơn, Trạm trưởng trạm CSGT Lưu Kiếm cho biết, được sự thông tin của cơ quan báo chí, Trạm CSGT Lưu Kiếm đã tổ chức dừng xe kiểm tra.
Kết quả kiểm tra, có 8 xe cơi nới thùng, gồm: xe mang BKS 98C – 077.14 của Công ty CP XD và DV TM Trường Thịnh; xe mang BKS 15C – 108.45 của Công ty CP XD Bạch Đằng; xe mang BKS 15C – 206.11 của Công ty CP XD ĐT TM Phúc Toàn; xe mang BKS 15C – 0703.22 và xe 15C – 071.85 của Công ty TNHH XD Hoàng Lộc; xe mang BKS 15C – 089.83 của Công ty TNHH Phúc Tiến; xe mang BKS 15C – 169.24 và xe 15C – 141.72 của Công ty TNHH TM VT NguyênPhong.
Cũng theo ông Lê Anh Sơn cho biết, đã gọi các chủ xe về Trạm để làm cam kết đưa xe về tự cắt phần cơi nới và cam kết không được tái phạm, nếu tái phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Thủy Nguyên là địa bàn tập trung nhiều dự án lớn, đang trong quá trình san lấp mặt bằng, số lượng ô tô chở vật liệu xây dựng, đất đá rất lớn. Cùng với đó là tình trạng xe cơi nới thùng, không che chắn, chở quá trọng tải diễn ra khá phức tạp, khiến đường xuống cấp, ô nhiễm, gây bức xúc trong nhân dân.
Trước thực trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Thủy Nguyên sớm có biện pháp xử lý nghiêm những xe cơi nới, xe quá tải tàn phá đường./.
Dương Thiên Di
Bài viết khác

Công an cảnh báo gấp tới tất cả người dân khi truy cập website ngân hàng
Công an TP. Hà Nội cho biết, hiện nay nhu cầu đầu tư tài chính trực tuyến rất phổ biến và đa dạng, bên cạnh các sàn giao dịch chính thống thì xuất hiện các sàn mạo danh các tổ chức tài chính quốc tế để lừa đảo.

Thủ đoạn lừa đảo mới mạo danh thông báo “phạt nguội”, người dân cần đặc biệt cảnh giác
Thời gian gần đây, cùng với việc hệ thống camera giám sát giao thông (camera AI) được triển khai rộng rãi, các đối tượng tội phạm công nghệ cao đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới, mạo danh thông báo “phạt nguội” để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo “bẫy vay trả góp” tại các phòng tập gym
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa phát đi khuyến cáo tới người tiêu dùng trước tình trạng gia tăng các chiêu thức biến chi phí tập luyện tại phòng gym thành các khoản vay tín dụng trá hình, tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý và tài chính.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp nhận gần 15.000 cuộc gọi, 896 đơn thư phản ánh của người tiêu dùng
Năm 2025, trong vai trò cơ quan quản lý nhà nước về cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG) tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng môi trường thị trường minh bạch, lành mạnh.

Lâm Đồng khuyến cáo bảo đảm an toàn thức ăn đường phố
Sở Y tế Lâm Đồng khuyến cáo người dân, cơ sở kinh doanh bánh mì, thức ăn đường phố thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP). Các xã, phường, đặc khu tăng cường phối hợp quản lý ATTP nhằm phòng chống ngộ độc thực phẩm (NĐTP).

Trước phản ánh giá rau tăng cao, Hà Nội triển khai loạt giải pháp bình ổn thị trường dịp Tết
Trước phản ánh của người dân về việc giá rau xanh tăng cao tại Hà Nội, Sở Công Thương cho biết đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm chủ động nguồn cung, bình ổn thị trường, không để giá cả tăng mạnh vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.

Tây Ninh: Cẩn trọng với quảng cáo phân lô, cam kết tách thửa và lên thổ cư
Trước tình trạng nhiều cá nhân, môi giới bất động sản quảng cáo “cam kết tách thửa, lên thổ cư” khi chưa đủ điều kiện pháp lý, cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh khuyến cáo, người dân cần hết sức thận trọng. Việc tin vào các lời hứa này tiềm ẩn nguy cơ rủi ro, tranh chấp và thiệt hại lớn khi giao dịch mua bán đất.

Tiếp tục thu hồi 2 sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu của Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á
Ngày 13/12/2025, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) tiếp tục ban hành Quyết định số 744/QĐ-QLD về việc thu hồi hai số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với các sản phẩm do Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á chịu trách nhiệm đưa ra thị trường. Trước đó, Cục đã thu hồi hàng chục sản phẩm của Công ty này do vi phạm những quy định của pháp luật về quản lý chất lượng sản phẩm mỹ phẩm có liên quan.

Quản lý chặt xuất xứ hàng hóa: Nền tảng bảo vệ thương hiệu và nâng tầm hàng Việt trên thị trường quốc tế
Việc Việt Nam tham gia ngày càng sâu rộng vào các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã mở ra không gian thị trường rộng lớn cho hàng hóa xuất khẩu. Tuy nhiên, đi cùng cơ hội là những yêu cầu ngày càng khắt khe về xuất xứ hàng hóa, buộc doanh nghiệp phải nâng cao tiêu chuẩn sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa hóa và quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng.

Xuất xứ hàng hóa và nhãn “Made in Vietnam”: Doanh nghiệp cần phân biệt rạch ròi để tránh rủi ro
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và tận dụng các Hiệp định thương mại tự do (FTA), xuất xứ hàng hóa đang trở thành yếu tố then chốt đối với hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, không ít doanh nghiệp vẫn nhầm lẫn giữa quy định xác định xuất xứ để cấp Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) với việc ghi nhãn “Made in Vietnam”, tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý và thương mại.












