Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiền Giang đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn số 2943/UBND-KT về việc đổi mới, phát triển giáo dục mầm non (GDMN) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh: Tổ chức đánh giá kết quả triển khai thực hiện các mục tiêu theo Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 16/7/2020 của UBND tỉnh về Kế hoạch phát triển giai đoạn 2020 – 2025 và tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Phát huy kết quả đạt được, nghiên cứu tháo gỡ khó khăn đối với GDMN theo các quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương nhằm duy trì công tác phổ cập GDMN cho trẻ em 05 tuổi; chuẩn bị các điều kiện tiến tới thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo 03 đến 05 tuổi khi có chủ trương, quy định của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về thực hiện Chương trình GDMN mới.

Nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2026-2030 gắn với mục tiêu hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo 03 đến 05 tuổi theo tinh thần Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và Chị thị số 29-CT/TW ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

Đồng thời, phối hợp với Sở Nội vụ nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh bổ sung số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN theo Thông tư số 19/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của Bộ GD-ĐT hướng dẫn vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập; ưu tiên bố trí biên chế và tuyển dụng giáo viên mầm non theo quy định, đảm bảo giữ vững và nâng cao chất lượng GDMN, đồng thời thực hiện đúng quy định, lộ trình tinh giản biên chế của Trung ương.

Tham mưu UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả Nghị định số 116/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm.

Giao Sở Nội vụ phối hợp Sở GĐ-ĐT nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ưu tiên biên chế số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN tương ứng với quy mô phát triển trường, nhóm, lớp trên địa bàn tỉnh theo Thông tư số 19/2023/TT-BGDĐT, đảm bảo theo lộ trình tinh giản biên chế của Trung ương.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở GDĐT: Nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ưu tiên bố trí, phân bổ kinh phí từ các Chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, đề án có liên quan được phê duyệt để đầu tư cho đổi mới, phát triển GDMN. Tham mưu bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2026 - 2030 và các nguồn lực khác để xây dựng bổ sung, sửa chữa, cải tạo phòng học bán kiên cố, bảo đảm an toàn cho trẻ, giáo viên, đặc biệt là tại địa bàn có khu - cụm công nghiệp, địa bàn tập trung đông dân cư, vùng sâu, vùng xa…

Ưu tiên bố trí kinh phí cho phát triển GDMN, đáp ứng yêu cầu huy động trẻ em tới trường và để thực hiện mục tiêu phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo 03 đến 05 tuổi trong giai đoạn tiếp theo.

Sở Tài chính phối hợp với Sở GDĐT tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí theo phân cấp ngân sách hiện hành để thực hiện các chính sách của Trung ương và địa phương về phát triển GDMN.

Các Sở Tư pháp, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở GDĐT thực hiện các nhiệm vụ được giao liên quan đến đổi mới, phát triển GDMN.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện đổi mới, phát triển GDMN trên địa bàn đáp ứng yêu cầu tăng tỷ lệ huy động trẻ em tới trường, tiến tới thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo 03 đến 05 tuổi trong thời gian tới.

Ngoài ra, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị phản ánh về Sở GD-ĐT để tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Thuận Yến(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).