Liên quan đến chiếc điện thoại Samsung Galaxy A5 của chị Đinh Hương bị phát nổ, chúng tôi đã trao đổi với ông Bùi Quang Long, giám đốc bán hàng của Công ty Nhật Cường.

Ông Long cho biết, thông thường điện thoại được hãng bảo hành 1 năm. Trong thời gian này, nếu xảy ra sự cố, khách hàng (KH) phải mang qua đại lý uỷ quyền chính hãng của Samsung. Nhưng thường các bên bán lẻ sẽ hỗ trợ để tư vấn cho KH. Những trường hợp bảo hành mở rộng như chị Hương mà qua năm đầu tiên thì hãng sẽ không bảo hành nữa mà do phía bán lẻ chịu. Vì thế, họ cần xác nhận ở bên chính hãng xem lỗi đấy có nằm trong quy định bảo hành của hợp đồng đã đề ra hay không.

Tiếp bài Điện thoại Samsung bất ngờ phát nổ: Nhật Cường sẵn sàng đổi điện thoại mới... - Hình 1

Nhật Cường trao đổi với Samsung Việt Nam

Trường hợp của chị Hương là tình huống khá nhạy cảm với Samsung. Vì khi máy nổ thì hãng phải kiểm tra rất kỹ, chứ không thể công nhận ngay rằng do lỗi của mình được. Vì vậy, thời gian kiểm tra có thể lâu mà đại lý như Nhật Cường không thể can thiệp được.
Nhật Cường cũng đã liên hệ với khách hàng 2, 3 lần. Do chỉ là nhà phân phối nên trách nhiệm là cùng KH làm việc với Samsung có thể hỗ trợ mua sản phẩm khác. Đồng thời, Nhật Cường cũng đã gửi email cho Samsung, đề nghị hỗ trợ giải quyết nhanh cho trường hợp chị Hương.

Ngoài ra, Nhật Cường cũng sẽ đổi cho chị Hương sản phẩm tương đương đời Samsung A5 2017 hoặc nhập lại chính sản phẩm nổ đó theo giá máy A5 bình thường, hiện tại bây giờ là 4 triệu đồng. Tuy nhiên, chị Hương chưa đồng ý và muốn chờ kết quả làm việc với phía hãng. Và dù phía hãng giải quyết như thế nào, nếu chị Hương quay lại hệ thống cửa hàng của chúng tôi để mua máy, vẫn sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng khi mua máy khác bất kỳ.

Tiếp bài Điện thoại Samsung bất ngờ phát nổ: Nhật Cường sẵn sàng đổi điện thoại mới... - Hình 2

Mẫu hợp đồng bảo hành mở rộng của chị Đinh Hương mua thêm tại Nhật Cường

Thứ nhất, vấn đề sản phẩm cháy nổ thì thực tế phải do nhà sản xuất. Thứ hai, máy của KH đã hết hạn bảo hành 1 năm, hạn bảo hành kia chỉ là gói hợp đồng bảo hành mua thêm thôi. Nhưng gói bảo hành mở rộng đó, về trường hợp xảy ra cháy nổ như thế này thì không nằm trong phạm vi bảo hành hợp đồng ngoài.

Về phía Samsung, vẫn đang làm việc với KH, bởi vì, để xác nhận sản phẩm cháy nổ thì cần phải tìm hiểu kỹ, ví như trên xe nổ thì xem khách hàng có dùng sạc ô tô gây nổ không. Hoặc do để ở nơi có nhiệt độ cao pin cũng có thể phát nổ, hay là tự nhiên nổ thì cần phải điều tra thì mới có quyết định được.

Tiếp bài Điện thoại Samsung bất ngờ phát nổ: Nhật Cường sẵn sàng đổi điện thoại mới... - Hình 3

Chiếc điện thoại của chị Hương sau khi bị nổ

"Đa phần những sản phẩm điện thoại cháy nổ như vậy, khi điều tra ra thì hầu như do KH sử dụng sai sạc, hoặc do sạc qua đêm. Dù không phải lỗi của khách hàng, nhưng tất cả những trường hợp tương tự, nếu sản phẩm của bên chúng tôi phân phối ra thì sẽ hỗ trợ để đổi sản phẩm khác với giá ưu đãi, tuỳ theo giá trị máy. Bình thường, đại lý bán lẻ không thể đổi 100% máy cháy nổ cho khách hàng được", ông Long nói.

Lê Hoa