Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài Thanh Hóa: Ngang nhiên “móc ruột” sông Chu

“Biên bản xử phạt và mọi hồ sơ công an huyện nắm giữ, chúng tôi không thể cung cấp được, vì ngành công an có những quy định riêng. Theo tôi, bắt đến đâu thì thu tàu, thuyền đó. Chứ cứ để tái diễn, mệt lắm”, ông Hoàng nói.

Ngày 10/06/2017, báo điện tử Thương hiệu & Công luận (mục Pháp luật & đời sống) có bài “Thanh Hóa: Ngang nhiên “móc ruột” sông Chu?”, phản ánh về việc Công ty CP Vật liệu xây dựng Hùng Cường, trong một thời gian dài ngang nhiên khai thác cát trái phép trên sông Chu, đoạn chảy qua địa bàn xã Xuân Khánh (huyện Thọ Xuân).

Khi phát hiện hành vi múc trộm cát của doanh nghiệp, các lực lượng chức năng đã dùng nhiều biện pháp để xua đuổi, thậm chí chính quyền huyện Thọ Xuân đã tổ chức bắt giữ 2 tàu, thuyền dùng để hút trộm cát của Công ty Hùng Cường. Tuy nhiên, sau đó, do không trông giữ được, Công an huyện đã bàn giao lại cho chủ phương tiện.

Theo Nghị định 142/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, đối với hành vi vi phạm như trên, sẽ bị xử phạt và tịch thu phương tiện vi phạm. Bên cạnh việc xử phạt về tài chính, nghị định còn quy định tịch thu toàn bộ tang vật là khoáng sản; tịch thu phương tiện sử dụng đối với hành vi vi phạm. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, Công an huyện Thọ Xuân lại trả lại phương tiện vi phạm?

Tiếp bài Thanh Hóa: Ngang nhiên “móc ruột” sông Chu - Hình 1

Cận cảnh khu vực bị hút cát trộm

Về vấn đề này, ông Lê Huy Hoàng, Phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, sau khi bắt giữ 2 tàu hút cát trộm, Công an huyện xử phạt Công ty Hùng Cường số tiền 35 triệu đồng. Hai tàu vi phạm, Công an huyện giao cho công an xã tổ chức trông giữ.

Tuy nhiên, do không có nơi bảo quản phương tiện vi phạm nên Công an huyện đã tổ chức trả lại cho doanh nghiệp. “Biên bản xử phạt và mọi hồ sơ, Công an huyện nắm giữ, chúng tôi không thể cung cấp được, vì ngành công an có những quy định riêng”, ông Hoàng nói.   

Cũng theo ông Hoàng, Công ty Hùng Cường đã nhiều lần bị xử phạt. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng mời đại diện công ty lên nhắc nhở, yêu cầu họ không được khai thác ngoài phạm vi được cấp phép rất rõ ràng. Tuy nhiên, công ty vẫn cho tàu hút cát trộm. “Theo tôi, bắt đến đâu, cứ thu tàu, thuyền đến đó. Chứ cứ để tái diễn, mệt lắm”, ông Hoàng bức xúc.

Tuệ Thư - Việt Nguyễn

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.