Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tìm hiểu bệnh viêm niêm mạc miệng và giải pháp từ Xịt họng Khiết Khang

Viêm niêm mạc miệng là tình trạng rất phổ biến, không quá nghiêm trọng nhưng lại gây cảm giác khó chịu và đem lại nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Để loại bỏ tác nhân gây viêm niêm mạc miệng nhanh lành tổn thương, sử dụng Xịt họng thảo dược Khiết Khang là giải pháp được nhiều người tin dùng.

Nguyên nhân gây viêm niêm mạc miệng

Viêm niêm mạc miệng là tình trạng lớp niêm mạc ở miệng bị tổn thương, gây lở loét. Tình trạng này thường xuất hiện ở niêm mạc vùng miệng như: môi, bên trong má, lợi, lưỡi, sàn và vòm miệng. Bệnh xuất hiện bằng những vết loét tròn hoặc bầu dục, có bờ đều, bên trong màu trắng đục, xung quanh viêm đỏ. Các vết loét thường kích ứng nhẹ, kéo dài 1-2 tuần gây đau đớn, khó chịu cho người mắc.

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm niêm mạc miệng, viêm loét miệng như do tổn thương cơ học, bệnh răng miệng, thiếu máu, tiền sử gia đình, dị ứng, thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai, tác dụng phụ của thuốc, rối loạn chức năng miễn dịch trong cơ thể,...

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, nguyên nhân số 1 gây ra vấn đề này là do vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng. Trong khoang miệng có hơn 800 loài vi khuẩn sống ở niêm mạc miệng, 1300 loài được tìm thấy ở kẽ hở nướu và gần 1000 loài tồn tại ở mảng bám răng. Khi gặp các yếu tố thuận lợi, chúng sẽ tấn công, làm phá vỡ cấu trúc của niêm mạc miệng và gây viêm.

Viêm niêm mạc miệng chủ yếu do virus, vi khuẩn, nấm men gây ra
Viêm niêm mạc miệng chủ yếu do virus, vi khuẩn, nấm men gây ra.

Viêm niêm mạc miệng gây ảnh hưởng gì?

Viêm loét ở niêm mạc miệng thường ảnh hưởng nghiêm trọng tới ăn uống, nói năng của người bệnh. Người bệnh cảm thấy vô cùng đau rát mỗi khi ăn uống hay nói chuyện.

Bên cạnh đó, ngoài việc tiết ra các chất độc gây hại cho khoang miệng, vi khuẩn, virus còn tiết ra hợp chất lưu huỳnh gây hôi miệng. Điều này khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống.

Nếu không được điều trị, viêm loét miệng có thể để lại những biến chứng rất nặng như: Nhiễm trùng hô hấp gây khó thở, suy hô hấp, nhiễm trùng máu, viêm não, suy giảm thị lực. Hơn thế, người bệnh thường khó ăn uống, kém ăn kéo dài nên rất dễ dẫn đến suy dinh dưỡng, thiếu chất.

Viêm loét miệng khiến người bệnh ăn uống không ngon miệng
Viêm loét miệng khiến người bệnh ăn uống không ngon miệng.

Giảm viêm niêm mạc miệng nhờ Xịt họng thảo dược Khiết Khang

Thông thường, tình trạng viêm niêm mạc miệng có thể lành sau 7 - 10 ngày, vết loét dần biến mất và không để lại sẹo trừ trường hợp nhiệt miệng dạng áp tơ khổng lồ. Tuy nhiên, bệnh rất dễ tái phát gây ảnh hưởng tới sức khỏe và phiền toái trong cuộc sống.

Đểgiảm viêm loét miệng, bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây:

- Súc miệng thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn: Có thể lựa chọn sản phẩm nước súc miệng hoặc có thể tự làm nước súc miệng với công thức gồm nước ép nha đam, baking soda và nước ấm. Mỗi lần súc miệng nên súc liên tục trong 10 giây để đạt kết quả tốt nhất.

- Dùng mật ong nguyên chất thoa lên vùng bị viêm ở niêm mạc miệng mỗi ngày 3 - 4 lần. Duy trì thực hiện cho đến khi triệu chứng đau và viêm sưng dần giảm.

- Lấy một lượng dầu dừa nguyên chất vừa đủ, bôi và che phủ lên vết loét miệng mỗi ngày vài lần. Lưu ý nên hạn chế tiết và nuốt nước bọt sau khi bôi để dầu dừa có thời gian bao phủ, tác dụng lên vị trí bị loét trong miệng.

- Dùng túi lọc trà: Có thể bạn không biết nhưng túi lọc trà cũng là một cách giảm viêm ở niêm mạc miệng khá hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng túi lọc trà đã thấm nước để lên vết loét.

Dùng trà túi lọc để giảm đau, xót tại vết loét miệng
Dùng trà túi lọc để giảm đau, xót tại vết loét miệng.

Bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị như trên, sử dụng sản phẩm Xịt họng thảo dược Khiết Khang là giải pháp được nhiều người lựa chọn để làm lành các tổn thương ở niêm mạc miệng. Xịt họng Khiết Khang chứa Hinokitiol được chiết xuất trong cây Hiba - loại cây nổi tiếng với đặc tính chống mối mọt, côn trùng, nấm men… của người Nhật Bản. Các nghiên cứu được thực hiện đã chứng minh Hinokitiol có tác dụng:

  • Loại bỏ tác nhân gây nhiệt miệng, viêm loét miệng (virus, vi khuẩn, nấm men…)

  • Tăng vận chuyển kẽm vào trong tế bào để ức chế sự nhân lên của virus. Hiệu quả trong các trường hợp bị nhiệt miệng, loét miệng do nhiễm virus.

  • Bên cạnh đó, Xịt họng Khiết Khang còn chứa tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp. Các thành phần này giúp giảm viêm họng, đau rát họng, viêm lợi. Đặc biệt, sản phẩm có tác dụng làm thơm miệng, giảm tình trạng hôi miệng ở người bị viêm niêm mạc miệng hiệu quả.

Nhờ vòi xịt ngắn và khả năng phun sương siêu mịn, Xịt họng Khiết Khang giúp các hoạt chất thẩm thấu nhanh vào niêm mạc họng, từ đó làm tình trạng viêm, đau rát nhanh. Xịt họng Khiết Khang có mùi thơm dễ chịu, vị ngọt nhẹ nên thích hợp sử dụng với mọi đối tượng, kể cả trẻ em.

Xịt họng Khiết Khang chứa thành phần chính Hinokitiol trong cây Hiba giúp loại bỏ tác nhân gây viêm niêm mạc miệng
Xịt họng Khiết Khang chứa thành phần chính Hinokitiol trong cây Hiba giúp loại bỏ tác nhân gây viêm niêm mạc miệng.

Viêm loét miệng là tình trạng rất dễ tái phát gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống. Để giảm nhanh triệu chứng viêm loét miệng, bạn hãy sử dụng sản phẩm xịt họng Khiết Khang đều đặn mỗi ngày.

Tâm Anh

Xịt họng Khiết Khang được bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

 

Tin mới

Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh
Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh

Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ vẫn chưa được thực hiện hiệu quả, vì vậy, việc đảm bảo ATVSTP đối với các mặt hàng là điều được đặc biệt quan tâm của người tiêu dùng.

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã làm việc tại tổ thảo luận về Đề cương Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIV của Đảng,...

Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc
Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc

Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15,5 triệu đồng đối với ông N.T.H. (có địa chỉ tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch đến tỉnh năm 2024.

Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6
Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Long An sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6/2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng
Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 73/NQ-CP ngày 17/5/2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1, Điều 197 Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 và khoản 1, Điều 82 Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15.