Du lịch và Ẩm thực luôn gắn liền với nhau, bởi mỗi vùng đất, ngoài cảnh sắc thiên nhiên thì đều có những đặc sản, món ăn tạo nên thương hiệu của vùng miền đó. Việt Nam là đất nước được thừa hưởng những cảnh sắc mà thiên nhiên ban tặng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là “cách làm du lịch” như thế nào để xây dựng được hình ảnh du lịch quốc gia và thu hút được du khách đến với Việt Nam.
Kênh Du lịch và ẩm thực sẽ giới thiệu về văn hóa, phong cảnh và ẩm thực của nhiều địa phương
Ảnh minh họa: Biển Hồ Pleiku và đặc sản Phở khô Gia Lai (Ảnh:Phan Nguyên)
Nhằm giới thiệu đến người xem những vùng đất mới, những nền văn hóa du lịch và ẩm thực tưởng chừng quen thuộc nhưng trở nên mới lạ hơn dưới góc độ khác nhau, Đài truyền hình Hà Nội phối hợp cùng VNPACO Media sản xuất chương trình truyền hình thực tế “Du lịch và Ẩm thực”.
Thông qua chương trình sẽ giúp định vị thương hiệu, quảng bá hình du lịch, dịch vụ của các doanh nghiệp và nhiều địa phương đến du khách trong nước và quốc tế, đồng thời tạo nên dấu ấn đối với du khách về các điểm đến.
Chương trình “Du lịch và Ẩm thực” là chương trình dạng phóng sự trải nghiệm ghi lại hành trình đến thăm và tìm hiểu về một địa điểm du lịch mới cùng với các món ăn ngon. Mỗi số sẽ là một trải nghiệm đưa đến người xem những điều thú vị và bất ngờ.
Chương trình sẽ phát sóng trên kênh: H1 vào lúc 10h30p Chủ nhật hàng tuần; thời lượng phát sóng 20 phút/ số dành cho những người xem có niềm đam mê về du lịch và ẩm thực.
Theo Báo Gia đình Việt Nam