Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Vẻ đẹp thơ mộng của sông Son ở Quảng Bình.
Vẻ đẹp thơ mộng của sông Son ở Quảng Bình.

Thông tin từ Tỉnh Đoàn Quảng Bình cho biết, từ 20h00 - 20h45 trong các ngày 22/5, 29/5 và ngày 05/6/2024, Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm” nhằm Kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604 - 2024); 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 - 15/7/2024) và 35 năm Ngày Tái lập tỉnh (01/7/1989 - 01/7/2024).

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam.

Nội dung Cuộc thi gồm: Tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển địa danh Quảng Bình; khẳng định và tôn vinh các giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng -  an ninh của tỉnh qua các thời kỳ cách mạng.

Hình thức thi là tương tác trực tuyến trên trang mạng cộng đồng Facebook: Tuổi trẻ Quảng Bình. Người chơi tương tác với người dẫn chương trình và trả lời câu hỏi trực tiếp trong buổi phát sóng trực tuyến (livestream) dưới dạng bình luận đáp án đúng.

Giải thưởng cho người chiến thắng trong mỗi câu hỏi là 300.000 đồng/câu trả lời đúng và nhanh nhất kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi. Giải thưởng cho người chiến thắng chung cuộc trong mỗi tuần thi là 500.000 đồng/người trả lời đúng nhiều câu hỏi trong thời gian nhanh nhất kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi.

Ngoài ra, còn có các giải tập thể về đơn vị có số lượng đoàn viên thanh niên tương tác nhiều nhất.

Đây là cuộc thi nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các cấp bộ Đoàn. Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi, các tầng lớp Nhân dân về lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Quảng Bình, sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Quảng Bình trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Đồng thời, khắc ghi những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Qua đó, khơi dậy niềm phấn khởi, tin tưởng, tự hào của thế hệ trẻ quyết tâm thi đua học tập, lao động, sáng tạo xây dựng quê hương phát triển nhanh và bền vững.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Sáng nay, Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều
Sáng nay, Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều

Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Sau đó là phần trình diễn của 9 máy bay trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua Lễ đài. Lực lượng diễu binh, diễu hành sẽ trình diễn những động tác trang nghiêm, hùng mạnh, đúng điều lệnh; đồng thời thể hiện tính thống nhất chính quy, kỷ luật cao, với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò cổ phiếu mới
Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò cổ phiếu mới

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 7/5, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò với mục tiêu hướng về vùng 1.290 điểm.

Thời tiết ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thời tiết ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết ngày 7/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Tỷ giá USD hôm nay 7/5: Thế giới ổn định, trong nước giữ nguyên
Tỷ giá USD hôm nay 7/5: Thế giới ổn định, trong nước giữ nguyên

Rạng sáng 7/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,06%, đạt mốc 105,09.

Giá cà phê hôm nay 7/5: Giảm 1.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 7/5: Giảm 1.000 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 7/5/2024 giảm 1.000 đồng/kg, cao nhất 100.500 đồng/kg.

Giá tiêu ngày 7/5: Duy trì ổn định
Giá tiêu ngày 7/5: Duy trì ổn định

Giá tiêu hôm nay giao dịch ổn định, cao nhất ở mức 104.000 đồng/kg.