Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4

Chiều 24/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước ngày 30/4.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng yêu cầu các đơn vị, địa phương hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước ngày 30/4. (Ảnh: H.L)

Tại cuộc họp, đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh cho biết, công tác bồi thường và hỗ trợ giải phóng mặt bằng đã đạt trên 96% trong các gói thầu xây lắp.

Đối với khu tái định cư, đã hoàn thành thi công 7/26 khu và đang tiếp tục thi công 19/26 khu, với tỉ lệ hoàn thành trung bình đạt khoảng 89%. 11/13 khu nghĩa trang đã được hoàn thành và bàn giao cho người dân.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc chưa được giải quyết, như tháo dỡ các công trình cơi nới của một số hộ dân, di dời hạ tầng viễn thông, và xác định loại đất cũng như phương án bồi thường và hỗ trợ liên quan đến nông nghiệp và điểm năng lượng mặt trời.

Trong buổi họp, đại diện của các đơn vị, địa phương đã tập trung phân tích và thảo luận về các vấn đề này, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm đảm bảo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung nguồn lực và kinh phí để hoàn thành công việc này. Đồng thời, các đơn vị cũng được khuyến khích đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận từ phía dân cư đối với dự án này. Công an tỉnh cũng được giao nhiệm vụ nắm chắc tình hình để xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, chống đối hoặc cản trở.

Cũng tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu các ảnh hưởng đối với các hộ dân trong phạm vi 3 km và đề xuất phương án di dời để đảm bảo an toàn cho họ. Đồng thời, cần có biện pháp đảm bảo cảnh quan và bảo vệ môi trường, cũng như chặt chẽ trong công tác quản lý và thi công.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tỉnh Quảng Bình quyết tâm giải quyết dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa phận tỉnh này trước 30/4/2024.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.