Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Hải Dương sửa đổi bảng giá đất sát giá thị trường

Tại phiên họp của UBND tỉnh Hải Dương tháng 7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thiện báo cáo sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 sát giá thị trường.

Theo báo cáo tại phiên họp, bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh Hải Dương được xây dựng năm 2019 và điều chỉnh, bổ sung các năm 2021, 2023, tuy nhiên chưa bảo đảm sát với giá phổ biến trên thị trường tại thời điểm hiện nay.

Phiên họp của UBND tỉnh Hải Dương tháng 7
Phiên họp tháng 7 của UBND tỉnh Hải Dương

Cụ thể, nhiều khu dân cư, đô thị đã được phê duyệt giá đất đã đủ điều kiện chuyển nhượng trên thị trường nhưng chưa được cập nhật vị trí trong bảng giá đất; một số vị trí trong bảng giá đất còn có sự nhầm lẫn, bất cập.

Trước vấn đề bất cập trên, Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng cần thiết phải sửa đổi, bổ sung bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh, ban hành trước ngày 1/8/2024 để áp dụng cho phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương, những nội dung chính cần sửa đổi, bổ sung trong bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 gồm cập nhật giá đất các vị trí phù hợp với thời điểm hiện tại; bổ sung vị trí đất các khu dân cư, đô thị đã được phê duyệt giá đất cụ thể, đã đủ điều kiện chuyển nhượng trên thị trường nhưng chưa được cập nhật vị trí trong bảng giá đất, các vị trí đất còn thiếu; điều chỉnh một số vị trí trong bảng giá đất có sự nhầm lẫn, bất cập. Việc sửa đổi cơ bản thực hiện theo phương thức lấy bảng giá đất nhân hệ số điều chỉnh giá đất.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương phát biểu tại cuộc họp
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản cơ bản thống nhất nội dung tờ trình và yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến tại phiên họp, điều chỉnh tờ trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu cần làm rõ những vị trí còn thiếu trong bảng giá đất, giá đất công nghiệp, dịch vụ. Đặc biệt cần quan tâm đến giá đất tại các vị trí giáp ranh giữa các địa phương, tránh tình trạng cùng một tuyến đường nhưng giá đất giữa các vị trí có sự chênh lệch lớn. Các địa phương rà soát, tổng hợp bằng văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp khẩn trương tham mưu báo cáo UBND tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp gần nhất; yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát, phối hợp đơn vị tư vấn độc lập để xây dựng bảng giá đất áp dụng từ ngày 1/1/2026 bảo đảm sát giá thị trường.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Bốn lĩnh vực đầu tư chiến lược đưa Mỹ đến gần thị trường Việt Nam
Bốn lĩnh vực đầu tư chiến lược đưa Mỹ đến gần thị trường Việt Nam

Việt Nam đã nổi lên như một trong những "Con hổ Châu Á", đạt được nhiều thành tựu tích cực trong tăng trưởng kinh tế những năm gần đây. Viện Wahba cho rằng, 4 lĩnh vực đầu tư chiến lược đưa Mỹ đến gần thị trường Việt Nam.

Hàng nghìn ha lúa ở Nam Định bị ảnh hưởng do bão số 3
Hàng nghìn ha lúa ở Nam Định bị ảnh hưởng do bão số 3

Theo thống kê của các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định, cơn bão số 3 đã khiến khoảng 5.000 ha lúa bị ảnh hưởng; 230 ha cây hoa màu, 130 ha cây ngô hè thu bị hư hỏng; 20 ha nuôi cá da trơn, 220 ha nuôi tôm thâm canh bị ảnh hưởng.

Hợp tác Quốc hội Việt Nam - Liên bang Nga là trụ cột rất quan trọng
Hợp tác Quốc hội Việt Nam - Liên bang Nga là trụ cột rất quan trọng

Nhận lời mời của Chủ tịch Đuma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Victorovich Volodin và Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Valentina Ivanovna Matvienko, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hôm nay, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 8 -10/9/2024.

Người Việt đầu tư Bitcoin: Mơ đổi đời, thích giàu nhanh
Người Việt đầu tư Bitcoin: Mơ đổi đời, thích giàu nhanh

Nhiều người Việt đầu tư Bitcoin thắng lớn trong giai đoạn đầu và chuyển hướng sang mua bất động sản, siêu xe…; song cũng có hàng ngàn người bị thiệt hại số tiền lớn bởi dính tới lừa đảo...

Tín dụng cho vay nhà ở xã hội sẽ tăng ưu đãi, giảm lãi suất
Tín dụng cho vay nhà ở xã hội sẽ tăng ưu đãi, giảm lãi suất

Đó là phát biểu của Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú, tại họp báo Chính phủ chiều 7/9, khi nói về các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng đạt chỉ tiêu 15% cả năm nay...

Bộ Tài nguyên và Môi trường họp xử lý vướng mắc liên quan đến bảng giá đất tại TP. Hồ Chí Minh
Bộ Tài nguyên và Môi trường họp xử lý vướng mắc liên quan đến bảng giá đất tại TP. Hồ Chí Minh

Cuộc họp dự kiến được tổ chức ngày 10/9, nhằm lấy ý kiến, trao đổi các nội dung vướng mắc của UBND TP. Hồ Chí Minh về áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024.