ông Lưu Đình Phúc – Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, Lưu Đình Phúc phát biểu

Thực hiện Quyết định số 505/QĐ-BCT ngày 12/3/2024 của Bộ Công Thương về việc giao Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2024, Văn phòng Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu công tác truyền thông, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại Bộ Công Thương năm 2024, dành cho đối tượng là lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác thông tin tuyên truyền tại các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ và một số đơn vị thuộc Bộ này.

Thông qua hội nghị, nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, nhất là truyền thông chính sách.

Chương trình tập huấn tập trung các nội dung: Kỹ năng trong công tác truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông; hướng dẫn viết bài về cách tiếp cận và nội dung bài viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trong ngành công thương; ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong tác nghiệp đa phương tiện; công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công Thương.

Theo đại diện Văn phòng Bộ Công Thương, trong xã hội hiện đại, báo chí ngày càng có vai trò, vị thế quan trọng, đóng góp to lớn vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong bất kỳ hoạt động quản lý nhà nước nào, nhất là việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thì công tác truyền thông, báo chí bao giờ cũng được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà các cấp, các ngành đều phải quan tâm thực hiện.

Đối với Bộ Công Thương - những thông tin về Bộ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội và các cơ quan truyền thông, báo chí. Hoạt động truyền thông, báo chí thời gian qua đã hỗ trợ thiết thực, góp phần quan trọng hỗ trợ ngành công thương hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Báo chí nói chung và các cơ quan truyền thông, báo chí của Bộ Công Thương nói riêng, thời gian qua luôn là cầu nối quan trọng giữa Bộ Công Thương với doanh nghiệp và người dân, hỗ trợ hiệu quả, giúp ngành Công Thương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Các hoạt động của Bộ và của ngành cũng như công tác chỉ đạo, điều hành, định hướng phát triển các lĩnh vực công nghiệp và thương mại liên tục được các cơ quan báo chí truyền tải kịp thời, chính xác, toàn diện đến người dân cả nước, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của dư luận xã hội...

Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, Lưu Đình Phúc  đánh giá cao công tác cung cấp thông tin báo chí của Bộ Công Thương thời gian qua. Đặc biệt, công tác thông tin, truyền thông cho báo chí được Bộ Công Thương quan tâm sâu sát, kịp thời, được các cơ quan báo chí, cũng như phóng viên theo dõi ngành ghi nhận.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Theo Cục trưởng Lưu Đình Phúc, hội nghị tập huấn là dịp để bồi dưỡng, trang bị, bổ sung những thông tin, kiến thức về những quy định mới của Nhà nước có liên quan đến công tác truyền thông và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; đồng thời là diễn đàn cho các đại biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, để giải quyết những tình huống, vướng mắc trong thực tế công tác ở mỗi cơ quan, đơn vị, giúp nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm và kiến thức kỹ năng cụ thể cho cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Công Thương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Hội nghị cũng là giải pháp nhằm khắc phục hạn chế tồn tại; bồi dưỡng, trang bị thông tin kiến thức, các quy định của Nhà nước về phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí; là diễn đàn chia sẻ các tình huống, những vướng mắc trong cung cấp thông tin báo chí; nâng cao ý thức cho công chức, viên chức thuộc Bộ công Thương về công tác cung cấp thông tin, báo chí, nhằm đáp ứng được đòi hỏi, yêu cầu công tác thời gian tới.

Nguyễn Kiên