Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn cảnh dịch bệnh COVID 19 thế giới ngày 18/3: Có nhiều biến động mới

Nhiều nước trên thế giới bắt đầu đóng cửa biên giới, đến nay thế giới ghi nhân 7,902 tử vong, số ca nhiễm là 197,145.

Trong vòng 24h qua, dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục bùng phát mạnh tại nhiều nơi trên thế giới, các nước châu Âu đang khẩn trương khiển khai những biện pháp cấp bách nhằm kiềm chế sự lây lan chóng mặt của chủng virus đáng sợ này.

Theo số liệu cập nhật đến 6 giờ sáng 18/3 (giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận trên 197,145 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 7.902 ca tử vong và trên 81.000 ca đã bình phục. Châu Âu tiếp tục là “điểm nóng” nhất trên thế giới của đại dịch COVID-19.

Tại châu Á

Malaysia phong tỏa toàn bộ đất nước và cấm hoàn toàn xuất nhập cảnh từ ngày 18/3 sau khi virus corona bất ngờ bùng phát tại nước này.Hiện tại Việt Nam đang có 66 ca nhiễm covid 19Hiện tại Việt Nam đang có 66 ca nhiễm covid 19

Singapore trước đó đã tiến hành các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với người đến từ các vùng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Ngoài ra, người đến Singapore từ Mỹ, châu Âu và các nước ASEAN được yêu cầu tự cách ly trong thời gian 14 ngày.

Việt Nam hôm 17/3 cũng quyết định dừng cấp thị thực nhập cảnh với công dân nước ngoài với thời hạn 30 ngày kể từ 18/3. Ngoài ra, người nhập cảnh từ Mỹ, châu Âu, các nước ASEAN cũng được yêu cầu cách ly tại các cơ sở tập trung.

Tại Trung Quốc, nhà chức trách yêu cầu cách ly bắt buộc đối với mọi đối tượng nhập cảnh từ nước ngoài. Những ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc liên quan tới người nhập cảnh từ nước ngoài đã cao hơn số ca lây nhiễm chéo trong nội đia.

Tại Trung Đông, Israel, Saudi Arabia và UAE đã đóng cửa nhiều phần biên giới trên bộ và trên không với Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu và Iran sau khi dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Tại châu Âu, Italy vẫn là “mắt bão” của dịch COVID-19, trong khi các nước khác như Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Anh cũng chứng kiến số ca tử vong tăng mạnh.

Italy ngày 17/3 đã có tới 345 ca tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng tại nước này lên tới 2.503 trong tổng số 31.506 ca nhiễm. Khu vực miền Bắc Italy vẫn là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, trong đó riêng vùng Lombardy có 1.420 ca tử vong, chiếm 66%  số ca tử vong trong cả nước.

Tại Đức, trong 24h qua ghi nhận đã có tổng cộng 6.612 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với 13 trường hợp tử vong, trong đó riêng bang Bayern có 4 ca tử vong. Thủ hiến bang Bayern, ông Marcus Söder đã ban bố tình trạng thảm họa ở bang miền Nam lớn nhất nước này. Cho đến thời điểm này, chính quyền bang Bayern đã cho đóng cửa toàn bộ trường học và nhà trẻ cũng như các địa điểm tụ tập đông người nhằm kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Tại Mỹ, số người nhiễm virus corona đã tăng lên 5.261, tăng hơn 10% so với ngày 16/3. Số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tới hiện tại là 94. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế lo ngại số ca nhiễm Covid-19 của Mỹ sẽ tiếp tục tăng nhanh trong những ngày tới sau khi xét nghiệm được đẩy mạnh trên toàn quốc.

Somalia là quốc gia mới nhất tại châu Phi ghi nhận ca nhiễm chủng mới virus corona. Tới thời điểm hiện tại, 13 quốc gia châu Phi đã có các ca nhiễm Covid-19, trong bối cảnh phần lớn các nước châu Phi thiếu năng lực tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

 Trang Nguyễn 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.