Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn cảnh dịch bệnh COVID 19 thế giới ngày 19/3: Ứng phó cấp tốc với đại dịch

Tới nay, số người nhiễm virus corona trên toàn cầu đã vượt mốc 204.000 trong khi số ca tử vong là 8.200, hàng nghìn ca nhiễm mới được báo cáo tại nhiều nước châu Âu.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới rất phức tạp, đang xấu đi rất nhanh, đặc biệt tại châu Âu và Mỹ, do đó chúng ta phải tăng cường tốc độ ứng phó.

Đó là nhận định của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp triển khai phương án phòng, chống dịch sáng 18-3.

Về chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Bộ Quốc phòng), cho biết theo kế hoạch mới nhất quân đội đã chuẩn bị 140 khu cách ly với 44.718 chỗ. Tổng số người cách ly từ đầu dịch đến giờ mới đạt hơn 21.000 chỗ. Trong số này, khoảng 14.000 người đã hoàn thành cách ly. Tính đến 6 giờ sáng 18-3, quân đội hiện đang cách ly 6.986 người.

Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn bệnh xâm nhập vào Việt Nam thông qua các chính sách về xuất nhập cảnh, trên tinh thần mềm dẻo, hợp tác nhưng kiên quyết. Việt Nam đến nay đã có ca thứ 76 dương tính với COVID 19.

Hôm 18/3, Indonesia đã công bố vào 55 trường hợp nhiễm virus Covid-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm lên tới 227 tại quốc gia này. Đây cũng là số ca nhiễm nhiều nhất được xác nhận trong ngày tại Indonesia.

Trong khi đó, Malaysia công bố 117 ca nhiễm mới hôm 18/3, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên tới 790. Bộ Y tế Malaysia cho biết 80 trong số các ca nhiễm mới có liên quan tới sự kiện quy tụ 16.000 người tại nhà thờ Hồi giáo gần Kuala Lumpur.

Hàn Quốc hôm 18/3 cho biết ghi nhận thêm 93 ca nhiễm với Covid-19. Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc có ngày thứ 2 liên tiếp tăng trở lại, dù vẫn dưới 100 ca mỗi ngày. 

Nhiều nước trên thế giới đã đóng cửa biên giớiNhiều nước trên thế giới đã đóng cửa biên giới

Tại Italy tăng 475 ca tử vong trong một ngày, theo những số liệu mới nhất từ Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy đưa ra hôm 18/3.

Tổng số ca nhiễm tại nước này tăng lên 35.713, từ 31.506 của một ngày trước đó, tức tăng 13.35%. Italy là thành viên đầu tiên của Liên minh Châu Âu (EU) đóng cửa trường học và gần như toàn bộ cơ sở kinh doanh, trong nỗ lực thực hiện chiến lược hạn chế tiếp xúc xã hội và cách ly dân số khỏi nguy cơ lây nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Covid-19 tiếp tục lan rộng, vươn tới 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Châu Âu trở thành tâm dịch toàn cầu với số ca nhiễm mới tăng mạnh ở một số quốc gia như Italy, Đức, Pháp.

Theo đó, Châu Âu đã đóng cửa biên giới toàn khối và đặt 250 triệu dân dưới các biện pháp phong tỏa trong bối cảnh hơn 204.000 người nhiễm Covid-19 trên khắp thế giới.

Trong khi đó, nhà chức trách Tây Ban Nha hôm 18/3 cho biết số người nhiễm chủng mới virus corona tại nước này đã lên tới 13.716, trong khi số ca tử vong là 558. Như vậy, Tây Ban Nha đã chứng kiến 2.538 ca nhiễm và 67 ca tử vong mới chỉ trong vòng 24 giờ qua.

"Chúng ta chưa bao giờ trải qua tình cảnh như hiện nay. Xã hội của chúng ta, vốn đã quen với những đổi mới giúp mở rộng kính thức, sức khỏe và sự sống, nay bị đặt trong một cuộc chiến để bảo vệ những gì chúng ta đã quen thuộc", Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nói.

T.Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động.