Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn cảnh dịch bệnh COVID-19 thế giới ngày 25/6: Ấn Độ ghi nhận kỷ lục ca mắc hàng ngày, Số ca nhiễm tại Texas (Mỹ) tăng đột biến

Theo trang thống kê worldometers.info, tính tới 6 giờ sáng 25/6 (giờ Việt Nam), toàn thế giới có 9.503.234 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó số ca tử vong là 483.677.

Trong 24 giờ qua, Indonesia tiếp tục là quốc gia ghi nhận số ca mắc và ca tử vong cao nhất ASEAN. Bộ Y tế Indonesia cho biết nước này ghi nhận 1.113 ca COVID-19, đưa tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 49.009. Số ca tử vong tại nước này là 2.573 người, tăng 38 người.

Cùng ngày 24/6, Bộ Y tế Philippines thông báo 32.295 bệnh nhân COVID-19, tăng 470 ca so với ngày hôm trước. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và xuất viện là 8.656  người, trong khi số ca tử vong là 1.204 người (tăng 18 người).

Singapore cũng ghi nhận số ca mắc trong ngày 24/6 ở mức ba con số (191 ca). Tyu nhiên, số ca nhiễm mới đang có xu hướng giảm ở Singapore trong những ngày qua.

Các nước như Malaysia, Việt Nam và Thái Lan ghi nhận số ca mắc dưới 10, lần lượt là 6, 3 và 1 ca.

Thái Lan sẽ nối lại các hoạt động kinh doanh từ 1/7 tới. Theo đó, tất cả các loại hình kinh doanh và hoạt động bị đình chỉ để kiểm soát đại dịch COVID-19 ở Thái Lan sẽ được phép nối lại từ 1/7, kể cả những địa điểm giải trí và các cửa hiệu massage.

Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan đã công bố quyết định nói trên ngày 24/6, theo đó các quy định đã được soạn thảo cho giai đoạn 5 nối lại kinh doanh và các hoạt động.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế công của Thái Lan Anutin Charnvirakul dự kiến sẽ sớm gặp các đại diện của Đại học Chulalongkorn và Viện Vaccine quốc gia để thảo luận về kế hoạch của chính phủ hỗ trợ tài chính cho kế hoạch thử nghiệm sắp tới.

Phó Thủ tướng Anutin đã tình nguyện là một trong những người đầu tiên tham gia thử nghiệm tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Thái Lan.

Phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều nay (24/6) về phòng chống COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, “không có câu chuyện mở cửa ào ạt”, không thể vì mục tiêu nôn nóng phát triển mà mở cửa để ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân.

Chính phủ chúng ta tuyệt đối không được để làn sóng thứ 2 về COVID-19 quay lại Việt Nam, Thủ tướng nêu rõ, đây là tinh thần chỉ đạo bao trùm nhất để bảo vệ kết quả thực hiện mục tiêu kép.

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận 16.870 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 424 ca tử vong. Đây là lần đầu tiên Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm trong ngày tăng cao như vậy kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Hiện tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Ấn Độ là 472.985 ca và số ca tử vong là 14.907 ca.

Tại Nhật Bản, chính quyền thành phố Tokyo ngày 24/6 cho biết ghi nhận 55 ca nhiễm. Đây là lần đầu tiên Tokyo ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày vượt con số 50 ca/ngày kể từ ngày 5/5. Thủ đô Tokyo ghi nhận sự xuất hiện trở lại các ca nhiễm mới sau khi chính phủ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trong cả nước.

Thống đốc bang Texas của Mỹ - ông Greg Abbott - cho biết số ca mắc bệnh COVID-19 ghi nhận theo ngày tại bang này ngày 23/6 đã lần đầu tiên vượt mức 5.000 trường hợp.Nga đứng thứ ba thế giới về tổng ca mắcNga đứng thứ ba thế giới về tổng ca mắc

Thống đốc Greg Abbott nhấn mạnh đại dịch COVID-19 đang có những diễn biến hết sức nghiêm trọng và lây lan nhanh chóng trên toàn bang, qua đó yêu cầu người dân hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời và duy trì ở trong nhà lâu nhất có thể. Trong phát biểu trên truyền hình, ông chỉ trích: "Vẫn còn rất nhiều người ở bang Texas cho rằng sự lây lan của đại dịch COVID-19 không phải là thách thức thật sự".

Số ca mắc COVID-19 ở bang Texas đã gia tăng rất nhanh trong tháng 6 này. Tỷ lệ lây nhiễm hiện ở mức 9% so với mức 4,5% trong tháng trước đó. Theo giới chức y tế bang Texas, tính đến hết ngày 23/6, bang này có 120.370 người mắc COVID-19, trong đó 2.220 người đã tử vong.

Tại Venezuela, bang Zulia ở miền Tây đang dần trở thành một tâm điểm mới của dịch COVID-19 tại quốc gia Nam Mỹ này trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng về điện và nước trong suốt một thời gian dài, kết hợp với sự khan hiếm trang thiết bị và vật tư y tế tại các bệnh viện đã khiến việc phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh không hiệu quả.

Chile cũng là quốc gia đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng trong danh sách bệnh nhân COVID-19. Chile có 254.416 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 4.731 ca tử vong do đại dịch. Riêng trong 24 giờ qua, các xét nghiệm tầm soát đã phát hiện 3.649 ca bệnh. Chile cũng ghi nhận thêm 226 người tử vong.

Ngày 24/6, cơ quan y tế Nga thông báo trong 24 giờ qua đã ghi nhận 7.176 ca nhiễm COVID-19, đưa tổng số bệnh nhân trên cả nước lên 606.881, cao thứ ba thế giới.

Trung tâm Xử lý dịch bệnh COVID-19 của Nga cũng cho biết 154 người tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua, đưa tổng số ca tử vong ở nước này lên 8.513.

Tại Anh, các bác sĩ hàng đầu đã gửi thư ngỏ tới lãnh đạo các chính đảng ở nước này, trong đó cảnh báo về nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại, nhấn mạnh đây là một mối đe dọa thực sự. Trước đó, ngày 23/6, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết các quán bar, nhà hàng và khách sạn tại vùng England có thể hoạt động trở lại vào tháng 7 tới nhằm cứu vãn nền kinh tế vốn chịu tác động mạnh của dịch bệnh. Anh là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới, song con số này đang giảm ổn định trong những tuần qua.

Tính đến 6 giờ sáng 25/6 (giờ Việt Nam), Anh có tổng cộng 306.862 ca mắc COVID-19 và 43.081 ca tử vong. Chính phủ Anh đã hạ cảnh báo mức độ nguy hiểm COVID-19 từ mức 4 xuống mức 3 trong thang cảnh báo 5 cấp độ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Ukraine Maksym Stepanov cho biết nước này đang mở thêm bệnh viện để điều trị bệnh nhân COVID-19 để khắc phục tình trạng thiếu giường bệnh tại các cơ sở y tế được chỉ định điều trị bệnh nhân COVID-19 do số ca nhiễm gia tăng.

Với 940 ca nhiễm trong ngày 24/6, Ukraine đã ghi nhận số ca nhiễm trong ngày tăng cao, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên 39.014 ca, trong đó có 1.051 ca tử vong.

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao
Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao

Không còn e dè, dòng tiền ồ ạt tung vào tranh mua, giúp nhiều mã nổi sóng lớn, thậm chí cả những mã bluechip vốn khó có sóng như FPT, qua đó kéo VN-Index bay cao trong phiên chiều.

An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐLNHATTP ngày 05/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Phú về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện.

DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023
DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản số 721/SGDHCM-NY về việc thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo thường niên 2023 đối với Công ty Cổ phần DRH Holdings (Mã chứng khoán: DRH).

Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong 2 ngày 6/5 và 7/5 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc
Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.