Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn Hoa Sen: Khẳng định vị thế trong hội nhập

Sau 14 năm xây dựng và phát triển, Tôn Hoa Sen đã trở thành th

THCL Sau 14 năm xây dựng và phát triển, Tôn Hoa Sen đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành tôn, thép Việt Nam. Giải thưởng TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Công ty quản lý tốt nhất châu Á năm 2014; Công ty tăng trưởng toàn cầu năm 2015… là minh chứng cho uy tín, một thương hiệu đã được khẳng định.

Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen Lê Phước Vũ

Thành tích đáng tự hào

Khởi nghiệp từ năm 2001 với vốn điều lệ 30 tỷ đồng và 22 CBCNV, nhưng với bản lĩnh và trí tuệ vững vàng của Chủ tịch Lê Phước Vũ và các cộng sự - đã “chèo lái con thuyền” Hoa Sen đi đúng hướng. Đến nay, DN không ngừng vươn lên và phát triển vượt bậc với 6.000 nhân viên và hệ thống190 chi nhánh phân phối, bán lẻ khắp cả nước; có 6 nhà máy sản xuất lớn với 3 nhóm sản phẩm chính là tôn, ống thép, ống nhựa Hoa Sen.

Với triết lý kinh doanh “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển” là giá trị cốt lõi, tính trung thực, minh bạch được Tập đoàn đặt lên hàng đầu thông qua chất lượng, uy tín của sản phẩm, những lợi thế này đã giúp Hoa Sen xác lập và giữ vững vị thế số 1 về sản xuất, kinh doanh tôn - thép tại thị trường trong nước (chiếm trên 40% thị phần về tôn; gần 20% thị phần về thép cả nước) và là nhà xuất khẩu tôn thép hàng đầu Đông Nam Á.

Hoa Sen Group tự hào là DN duy nhất của Việt Nam cùng với 132 công ty năng động và có tốc độ tăng trưởng nhanh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới gia nhập Cộng đồng GGCs (Cộng đồng DN tăng trưởng toàn cầu – Global Growth Companies) năm 2015 với 6 tiêu chí bình chọn khắt khe, như: Tốc độ tăng trưởng hàng năm không dưới 15%, ít nhất trong vòng 2 năm; công ty có tầm nhìn chiến lược và tiềm năng để xây dựng một DN toàn cầu; nằm trong Top DN dẫn đầu ngành với doanh thu từ 100 triệu USD đến 5 tỷ USD; có kế hoạch và tiềm năng phát triển vững chắc; đóng vai trò dẫn dắt ngành trong tương lai ở phạm vi quốc gia hoặc khu vực; DN có uy tín vững mạnh…

Kết thúc niên độ tài chính 2014 - 2015, Tập đoàn Hoa Sen đã đạt tổng sản lượng tiêu thụ thành phẩm 1.036.066 tấn, doanh thu thuần đạt 17.664 tỷ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế đạt 653 tỷ đồng. Các kết quả kinh doanh này lần lượt bằng 128%, 118%, 159% so với niên độ trước. Đây là những mức tăng trưởng ấn tượng trong thực trạng ngành thép 2015 vẫn chưa thực sự khởi sắc và phải trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn.

Đơn vị đang quyết tâm thực hiện mục tiêu trung và dài hạn, bao gồm: Đạt sản lượng 2 triệu tấn/năm, doanh thu 1,5 tỷ USD và sở hữu 300 chi nhánh vào năm 2017; vươn cao vị thế trong khu vực và vươn ra thế giới.

Chủ tịch HĐQT Hoa Sen Group, Lê Phước Vũ chia sẻ: “Chúng tôi luôn sáng tạo không ngừng, linh hoạt trong điều hành và tìm ra hướng đi khác biệt để xây dựng các lợi thế cạnh tranh nhằm duy trì tốc độ phát triển cao - tạo ra đột phá trong kinh doanh. Khát khao trở thành một đất nước giàu mạnh hùng cường luôn thường trực trong mỗi doanh nhân Việt Nam. Tôi tin rằng, chỉ một thời gian nữa, thế giới sẽ nhìn nhận Việt Nam bằng lòng cảm phục về khả năng chiến thắng trên thương trường”.

Cơ hội lớn trước TPP

Với vị thế là tập đoàn sản xuất, kinh doanh tôn, thép số 1 tại Việt Nam và là nhà xuất khẩu tôn, thép hàng đầu Đông Nam Á, Tôn Hoa Sen luôn tự tin và mong chờ từ “Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) - sẽ mở ra cơ hội rất lớn để gia tăng sản lượng xuất khẩu sang các nước khu vực Bắc và Nam Mỹ như Mỹ, Canada, Chi lê, Mexico…

“Đương nhiên, các DN sẽ phải thỏa mãn được những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của các thị trường trên, chính vì vậy, việc khai thác cơ hội này không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh đó, các DN sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hơn ngay trên sân nhà. Vì thế, buộc các DN luôn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng quản trị, năng lực hiểu biết và thực hiện theo đúng quy định của Hiệp định TPP. Đây cũng chính là cách thức hội nhập vào nền mậu dịch tự do khu vực và toàn cầu một cách hiệu quả và bền vững nhất”, ông Lê Phước Vũ nhấn mạnh.

Hiện nay, sản phẩm của Tôn Hoa Sen đã xuất khẩu sang 55 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài những đối tác xuất khẩu truyền thống, Tập đoàn còn mở rộng xuất khẩu sang những thị trường giàu tiềm năng và khó tính tại châu Mỹ, châu Âu và Nam Phi. Đây chính là cơ sở vững chắc để Tập đoàn Hoa Sen nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh - đón đầu xu thế hội nhập.

Cũng theo ông Vũ, đối với các DN Việt Nam: Vấn đề cạnh tranh trên thị trường thì ở đâu và thời điểm nào cũng có. Tuy nhiên, với TPP - sẽ khốc liệt hơn, song đổi lại, các cơ hội mở ra cũng sẽ lớn hơn. Vì vậy, DN Việt Nam cần xác định rõ những lợi thế cạnh tranh của mình nhằm phát huy, đồng thời không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để bắt kịp xu hướng chung.

Bên cạnh đó, việc tham gia vào TPP - sẽ là động lực để các quốc gia hoàn thiện khung pháp lý và các thể chế chính sách, chắc chắn sẽ có các quy chuẩn rõ ràng về chất lượng sản phẩm dịch vụ, trong đó có các sản phẩm tôn, thép. Như vậy, sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các sản phẩm tôn kém chất lượng.

Tôn Hoa Sen cũng là đơn vị tích cực đi đầu trong công tác chung tay với các cơ quan chức năng đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trong ngành tôn thép. Đồng hành để góp sức ngăn chặn vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng cũng chính là để khẳng định cho uy tín, một thương hiệu đã được vinh danh trong chiến lược phát triển của Tôn Hoa Sen.

Tôn Hoa Sen vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý:

Huân chương Lao động hạng Ba, do Chủ tịch nước trao tặng; Công ty quản lý tốt nhất châu Á năm 2014; Top 50 DN tăng trưởng tốt nhất Việt Nam giai đoạn 2009 – 2014; Công ty quản lý tốt nhất châu Á năm 2014; Top 50 DN niêm yết tốt nhất Việt Nam 2015; một trong 10 DN niêm yết uy tín nhất trên truyền thông 2015; Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2015; Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam – do Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố; Công ty duy nhất Việt Nam có mặt trong danh sách 132 DN tăng trưởng toàn cầu 2015 và chính thức trở thành thành viên Cộng đồng các DN tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới - Công ty duy nhất Việt Nam có trong danh sách tăng trưởng toàn cầu 2015 - do Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức và bình chọn…

 

Nguyễn Kiên

Tin mới

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.