Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021

Tối 27/12, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương và Ban thi đua khen thưởng thành phố tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021.

Chương trình nhằm tôn vinh những doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có nhiều thành tích trong sản xuất - kinh doanh, tham gia tích cực các hoạt động của Trung ương, thành phố, sở ngành, Hiệp hội, các chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt tại miền Trung, đóng góp vào quỹ vắc xin Covid-19, hỗ trợ người dân thất nghiệp, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Những doanh nghiệp tiêu biểu trong phong trào thi đua như: Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Cafe Minh Tiến, Tập đoàn Sunhouse, Công ty TNHH Inox Hoàng Vũ, Tập đoàn Tân Á - Đại Thành…

Tại lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp, hơn 100 doanh nghiệp đã nhận các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước, thành phố và của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Trong đó, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ngoài ra, còn có một doanh nghiệp được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 doanh nghiệp được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 12 đơn vị được tặng Cờ Thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội; 12 đơn vị, 10 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước cho doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước cho doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021 là sự kết nối giữa chính quyền thành phố Hà Nội và Hiệp hội, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người dân, từ đó tạo thành sức mạnh đoàn kết để vượt qua khó khăn thách thức, tận dụng thời cơ phát triển trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Đây sẽ là động lực lớn để các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, phát triển góp phần xây dựng kinh tế - xã hội Thủ đô.

Với chủ đề “Đoàn kết cùng thành công”, Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021 sẽ tạo sức mạnh đoàn kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp trong thành phố, xây dựng thế vững chắc để vượt “bão” Covid-19”.

TP Hà Nội cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa cùng với các doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô để vượt qua khó khăn thách thức, đón bắt các cơ hội, duy trì và tiếp tục vươn lên, phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng với vai trò là động lực quan trọng để phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam
Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam bị truy tố về tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), TP Hà Nội ước đón 737.900 lượt khách, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, trong kỳ ngỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), tổng lượt khách du lịch đến Lạng Sơn là 78.000 lượt (tăng 2,9% so với năm 2023).

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.