Đoàn mô tô dẫn đoàn trên phố Tràng Tiền. Ảnh: TTXVN
Đoàn mô tô dẫn đoàn trên phố Tràng Tiền (Ảnh: TTXVN)

Trong chuyến thăm 2 ngày tại Việt Nam, ông Joe Biden đã hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; hội kiến với Thủ tướng Phạm Minh Chính và cùng dự Hội nghị cấp cao Việt Nam - Hoa Kỳ về Đầu tư và Đổi mới sáng tạo.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp và chủ trì tiệc chiêu đãi Tổng thống Hoa Kỳ. Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến cùng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Đoàn xe chuyên chở Tổng thống Joe Biden trên phố Tràng Tiền. Ảnh: TTXVN
Đoàn xe chuyên chở Tổng thống Joe Biden trên phố Tràng Tiền (Ảnh: TTXVN)

Cũng trong lịch trình, trước khi rời Hà Nội kết thúc chuyến thăm, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cùng đoàn tháp tùng đã tới đặt hoa tại phù điêu cố thượng nghị sỹ John Mc Cain ở hồ Trúc Bạch.

Trong dịp này, Việt Nam và Hoa Kỳ đã ra tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, tạo nên một dấu mốc lịch sử, xác lập khuôn khổ mới để đưa quan hệ song phương phát triển hơn nữa trong những năm tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫy tay chào trước khi lên máy bay rời Việt Nam. (Ảnh: Nhật Minh)
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vẫy tay chào trước khi lên máy bay rời Việt Nam (Ảnh: Nhật Minh)

Theo các nhà phân tích, việc Việt Nam và Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện có ý nghĩa quan trọng, là một cam kết chính trị tạo nền tảng để thúc đẩy quan hệ song phương hơn nữa.

Việc nâng cấp quan hệ cho thấy Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng trở thành đối tác quan trọng của nhau. Hai bên mong muốn đưa quan hệ đi vào thực chất hơn nữa.

Thiên Trường