Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thống Putin chỉ đạo sản xuất hàng loạt hệ thống S-500

GD&TĐ - Hôm qua (15/5), Tổng thống Nga Putin cho biết cần có thêm những nỗ lực để cải thiện công cụ phòng vệ trong chiến đấu đồng thời chỉ đạo chuẩn bị sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500.

Tổng thống Putin chỉ đạo sản xuất hàng loạt hệ thống S-500 - Hình 1

Tên lửa Nga

Theo ông Putin, “rất cần phát triển và xây dựng nền tảng kỹ thuật trong lĩnh vực phòng không, nhằm hiện đại hóa các hệ thống Pantsir, hoàn thiện việc phát triển và chuẩn bị sản xuất hàng loạt các hệ thống S-500 mới nhất với khả năng  tấn công các mục tiêu ở độ cao lớn, bao gồm không gian gần Trái đất” – ông Putin nói tại cuộc họp với các chỉ huy quân sự và giám đốc doanh nghiệp quốc phòng.

Tại cuộc họp với sự tham gia của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov, Thứ trưởng Quốc phòng Yuri Borisov và các quan chức khác, ông Putin cũng kêu gọi tiếp tục hiện đại hóa các lực lượng hạt nhân chiến lược và trang bị các hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars cho 14 trung đoàn trước cuối năm nay.

“Các lực lượng hạt nhân chiến lược đóng một vai trò quan trọng trong quốc phòng và an ninh” – ông Putin nói – “Căn cứ theo quy định của chương trình vũ khí quốc gia, chúng ta sẽ tiếp tục thay thế các tổ hợp tên lửa Topol lỗi thời bằng hệ thống Yars mới nhất và sẽ trang bị cho 14 trung đoàn tên lửa”.

Tổng thống Nga cũng nói rằng bộ ba hạt nhân của Nga sẽ được tăng cường bởi các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS và Tu-160, mang theo tên lửa hành trình chiến lược X-101 và X-102. Ông nói thêm rằng việc dựng 5 tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey phải tiếp tục như lịch trình.

“Trong những năm gần đây, chúng ta đã làm rất nhiều đề tăng cường các lực lượng vũ trang” – ông Putin nói – “Cấu trúc và số lượng của chúng đã được tối ưu hóa, việc kiểm tra nhanh chóng được tiến hành thường xuyên ở tất cả các chi nhánh quân sự, các đơn vị quân sự đều nhận được những vũ khí và thiết bị mới thường xuyên”.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng năm nay Nga đã đưa ra các hệ thống vũ khí mới mà chưa từng có đối thủ ở ngoài nước.

Trong bài phát biểu Thông điệp liên bang, ông Putin đã tuyên bố về sự phát triển và những cuộc thử vũ khí chiến lược mới, bao gồm tên lửa liên lục địa Sarmat, tổ hợp siêu thanh Kinzhal, một tên lửa hành trình hạt nhân và các thiết bị dưới nước có thể mang cả vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân.

Theo TASS

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.