Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thống Putin phản ứng trước cuộc tấn công xuyên biên giới vào lãnh thổ Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/8 đã gọi cuộc tấn công được cho là của Ukraine vào khu vực Kursk ở phía Tây Nam nước này là một "hành động khiêu khích quy mô lớn" sau khi các quan chức Nga khẳng định họ đang chống lại các cuộc tấn công xuyên biên giới trong ngày thứ hai.

Tổng thống Putin đã gặp các quan chức quốc phòng và an ninh hàng đầu của mình để thảo luận về điều mà ông gọi là "vụ pháo kích bừa bãi vào các tòa nhà dân sự, nhà ở, xe cứu thương bằng nhiều loại vũ khí khác nhau". Ông đã chỉ đạo các cơ quan phối hợp để hỗ trợ khu vực Kursk. Cuộc giao tranh diễn ra cách Moscow khoảng 500km.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Tass.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov thông báo với Tổng thống Putin tại cuộc họp qua video rằng khoảng 100 binh lính Ukraine đã bị loại khỏi vòng chiến đấu trong cuộc giao tranh và hơn 200 người khác bị thương.

Trong khi đó, cuộc pháo kích được cho là do Ukraine tiến hành đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng gồm 1 nhân viên y tế và 1 tài xế xe cứu thương, đồng thời làm bị thương 24 người, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trong một thông báo.

Nếu được xác nhận, cuộc đột kích xuyên biên giới trên sẽ là một trong những cuộc đột kích lớn nhất của Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra vào cuối tháng 2/2022 và đây là động thái chưa từng có tiền lệ đối với việc triển khai các đơn vị quân sự của Kiev.

Mục đích của Ukraine có thể là kéo các lực lượng dự bị của Nga đến đây nhằm làm suy yếu các hoạt động tấn công của Moscow tại một số khu vực ở Donetsk, nơi các lực lượng của Moscow đang tăng cường tấn công và dần đạt được thành quả đáng kể.

Tuy nhiên, động thái trên có nguy cơ kéo căng quân đội Ukraine vốn bị áp đảo về lực lượng dọc toàn bộ tiền tuyến trải dài 1.000km.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/8 cho biết có tới 300 binh lính Ukraine, được hỗ trợ bởi 11 xe tăng và 20 xe bọc thép, đã tiến vào Nga và chịu tổn thất nặng nề. Ngày 7/8, cơ quan này thông tin, quân đội và lực lượng biên phòng "tiếp tục phá hủy các đơn vị quân sự của Ukraine ở các khu vực dọc biên giới tại Kursk". Bộ này khẳng định, các lực lượng của Nga được hỗ trợ bởi pháo và chiến đấu cơ "không cho phép đối phương tiến sâu hơn vào lãnh thổ Liên bang Nga".

Theo AP/VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.