Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV

Top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2019

15:45:00 12/05/2019

THCL - Đứng đầu danh sách là Singapore Airlines với đánh giá không ngừng cải thiện chất lượng từ khu vực hạng nhất, ghế phổ thông đến phòng khách, suất ăn cho hành khách. Đây là năm thứ hai liên tiếp hãng hàng không này đứng ở vị trí số một và cũng được trao giải hãng hàng không có ghế hạng phổ thông tốt nhất.

Đứng đầu là Singapore Airlines với đánh giá không ngừng cải thiện chất lượng từ khu vực hạng nhất, ghế phổ thông đến phòng khách, suất ăn cho hành khách.

Mặc dù mất đi ngôi vị quán quân sau nhiều năm dẫn đầu nhưng Air New Zealand vẫn được công nhận là "hãng hàng không tốt nhất cho những chuyến bay đường dài".

Đứng ở vị trí thứ ba là Qantas của Australia, đồng thời là hãng hàng không lớn thứ 11 trên thế giới. Qantas đã 2 lần được nhận giải thưởng "hãng bay có phòng khách tốt nhất".

Vị trí thứ tư thuộc về Qatar Airways. Hãng này cũng được trao giải "suất ăn ngon nhất" và "Hạng thương gia tốt nhất". Trong đó, ghế hạng thương gia và ghế hạng nhất có thể chuyển thành giường nằm trong các chuyến bay.  Đứng ở vị trí thứ năm là Virgin Australia, một hãng hàng không giá rẻ của Australia, cũng là hãng lớn thứ hai ở quốc gia này.

Đứng ở vị trí thứ năm là Virgin Australia, một hãng hàng không giá rẻ của Australia, cũng là hãng lớn thứ hai ở quốc gia này.

Vị trí thứ 6 thuộc về Emirates, một trong số ít các hãng hàng không trên thế giới phục vụ chuyến bay lên đến 6 lục địa. Hãng còn liên tiếp đi tiên phong về dịch vụ giải trí hàng đầu trên máy bay; đồng thời được trao giải là "hãng hàng không có khoang hạng nhất tốt nhất thế giới".

Xếp ở vị trí thứ 7, 8 lần lượt là All Nippon Airways, một hãng hàng không có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. EVA Air của Đài Loan, có trụ sở tại Sân bay quốc tế Đào Viên.

Cathay Pacific nằm ở vị trí thứ 9, là một hãng bay của Hong Kong. Cathay Pacific được giá cao về dịch vụ giải trí trên khoang và phi hành đoàn, chất lượng đồ ăn, ghế ngồi thoải mái tại tất cả các hạng.

Japan Airlines được biết đến là một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Á và xếp thứ 5 trên toàn thế giới về số lượng hành khách, hàng hóa vận chuyển. Đây cũng là hãng lớn của Nhật Bản, được đánh giá là có dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu thế giới.

Bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên các yếu tố: hiệu suất đúng giờ, chất lượng dịch vụ và quá trình xử lý khiếu nại (chiếm tỷ lệ như nhau).

Danh sách trên do AirHelp, tổ chức chuyên hỗ trợ hành khách về yêu cầu bồi thường cho các chuyến bay bị hoãn, hủy hoặc quá tải.

Hằng Vương (t/h)

Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành