Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Top 7 cách chữa bệnh vảy nến tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả

Vảy nến là bệnh mạn tính, không thể chữa dứt điểm được. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các cách chữa bệnh vảy nến tại nhà để giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong vảy, làm dịu da. Cùng tìm hiểu chi tiết cách chữa vảy nến tại nhà trong bài viết sau để chung sống hòa bình với bệnh bạn nhé!

Sử dụng giấm táo giúp giảm triệu chứng bệnh

Giấm táo có tác dụng kháng khuẩn, làm dịu da, chống oxy hóa giúp cải thiện triệu chứng ngứa của bệnh vảy nến. Dùng giấm táo chữa vảy nến nhìn chung được đánh giá là an toàn, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đến tính kích ứng do tính acid của giấm táo. Pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 và rửa sạch lại da sau khi giấm táo đã khô sẽ đem lại hữu ích giúp ngăn ngừa kích ứng da.

Cách thực hiện: Thoa giấm táo lên vùng da bị tổn thương vài lần trong tuần.  Tránh sử dụng giấm táo cho vùng da có vết thương hở, nứt hoặc chảy máu.

Tắm với nước muối giúp cải thiện vảy nến

Việc ngâm mình trong bồn tắm nước ấm và bổ sung thêm muối Epsom hoặc muối biển để giúp giảm ngứa và khô da. Bạn cần chú ý không nên tắm nước quá nóng vì có thể dễ dàng làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh vảy nến. Bên cạnh đó, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm để tránh da bị khô. 

Tắm với muối Epsom giúp cải thiện triệu chứng ngứa của bệnh vảy nến
Tắm với muối Epsom giúp cải thiện triệu chứng ngứa của bệnh vảy nến.

Cách thực hiện: Thêm khoảng 2 ly muối Epsom hoặc ¼ ly muối biển vào nước tắm và ngâm cơ thể trong khoảng 15 phút để giúp loại bớt vảy và giảm ngứa.

Sử dụng bột yến mạch trong điều trị vảy nến

Dù không có bằng chứng khoa học chứng minh sử dụng bột yến mạch giúp giảm các triệu chứng của bệnh vảy nến, nhưng cách này thực sự đã đem lại hiệu quả với nhiều người bệnh vảy nến giúp giảm ngứa và mẩn đỏ trên da. Trong bột yến mạch có chứa nhiều vitamin và khoáng chất (như selen, mangan và sắt) rất tốt cho việc nuôi dưỡng và phục hồi làn da bị tổn thương. Do đó, thoa hoặc tắm với bột yến mạch giúp cải thiện triệu chứng bệnh vảy nến hiệu quả.

Dùng nha đam giúp giảm ngứa, mẩn đỏ hiệu quả

Kết quả của một nghiên cứu năm 2018 cho thấy, nha đam đem lại lợi ích trong việc cải thiện triệu chứng bệnh vảy nến. Nha đam có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm mềm và làm dịu da hiệu quả. Nhờ đó, giúp giảm mẩn đỏ và bong tróc vảy ở vùng da bị vảy nến. Bạn có thể rửa sạch lô hội, cắt bỏ vỏ, lấy ruột để bôi lên da bị vảy nến. Ngày thực hiện 4-5 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

Cách chữa vảy nến từ dầu cây chè

Dầu cây chè có nguồn gốc từ Úc, có đặc tính chống viêm, kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên, đem lại hiệu quả khi sử dụng trên da trong chữa trị bệnh vảy nến. Khi bôi lên da, dầu cây chè giúp thu hẹp diện tích vảy nến và ngăn ngừa nhiễm trùng mô bị tổn thương. Đây là một phương pháp dân gian và chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh hiệu quả của tinh dầu chè đối với bệnh vẩy nến.

Dùng dầu cây chè giúp giảm triệu chứng và ngăn cản sự lan rộng của bệnh vảy nến
Dùng dầu cây chè giúp giảm triệu chứng và ngăn cản sự lan rộng của bệnh vảy nến.

Bạn cũng nên lưu ý trước khi quyết định sử dụng dầu cây chè trong điều trị vảy nến do đã có những trường hợp xuất hiện phản ứng dị ứng với dầu cây chè, bao gồm phát ban nghiêm trọng, mẩn đỏ, kích ứng, sưng tấy và bỏng rát.

Sử dụng nghệ giúp cải thiện bệnh vảy nến

Curcumin - một phenol tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tốt. Ngoài ra, trong một nghiên cứu về nghệ đã cho thấy, nghệ có tác dụng trong việc thay đổi biểu hiện TNF cytokine, giúp giảm thiểu các đợt bùng phát bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến đối với một số người.

Do đó, nghệ được xem là phương thuốc tự nhiên hiệu quả cho những người bị viêm khớp vảy nến. Bạn có thể thoa nghệ lên da hoặc bổ sung nghệ qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Bộ đôi thảo dược thiên nhiên “Kim Miễn Khang - Explaq” giúp cải thiện vảy nến hiệu quả, lâu dài

Sử dụng thảo dược là phương pháp cải thiện vảy nến an toàn, không tác dụng phụ, hiệu quả lâu dài, được rất nhiều chuyên gia y tế đầu ngành khuyến khích người bệnh áp dụng. Đi đầu trong dòng sản phẩm thiên nhiên cho người bị vảy nến là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi dược liệu Explaq. Bộ đôi này được đánh giá vừa giúp giảm triệu chứng ngoài da, vừa giúp điều hòa miễn dịch bên trong - tác động đến nguyên nhân sâu xa của bệnh.

Kim Miễn Khang & Explaq - Giải pháp hiệu quả cho người bệnh vảy nến
Kim Miễn Khang & Explaq - Giải pháp hiệu quả cho người bệnh vảy nến.

Sản phẩm Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng nổi tiếng với tác dụng bảo vệ và cải thiện hệ miễn dịch, kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác như: Cao nhàu, cao hoàng bá, cao bạch thược, chiết xuất nhũ hương,... giúp điều hòa miễn dịch (chống tự miễn), cải thiện triệu chứng bệnh. Nhờ đó, Kim Miễn Khang giúp giảm các triệu chứng bệnh vảy nến, ổn định miễn dịch, phòng bệnh tái phát.

Hiệu quả của sản phẩm Kim Miễn Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho thấy:

-         80% người bệnh vảy nến sạch các tổn thương (ngứa, vảy dày, ban đỏ) sau 12 tuần sử dụng.

-         74% người bệnh vảy nến giảm mức độ bệnh từ nặng xuống trung bình và nhẹ.

-         100% người dùng không gặp tác dụng phụ khi sử dụng.

Kem bôi thảo dược Explaq chứa thành phần chính chitosan kết hợp với các thảo dược khác như: Phá cố chỉ, lá sòi, ba chạc, MSM, dầu dừa,... có tác dụng kháng khuẩn, bong sừng bạt vảy, tái tạo vùng da bị tổn thương, nhanh liền sẹo,... Do đó Explaq vừa giúp giảm ngứa, làm sạch và làm mịn da, vừa kéo dài chu kỳ sống của tế bào, tác động toàn diện giúp cải thiện các triệu chứng ngoài da bệnh vảy nến. Hiệu quả Explaq đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chữa bệnh vảy nến tại nhà. Đừng quên sử dụng bộ đôi Kim Miễn Khang & Explaq để cải thiện tình trạng bệnh nhé!

Thu Hiền

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT
Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 là hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 6/2024. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo để 2 Kỳ thi được triển khai đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.